ภูเขาไฟ ภูเขาไฟคาวาอีเจี้ยน ภูเขาไฟคิลิมันจาโร ภูเขาไฟบาตูร์ ภูเขาไฟฟูจิ ภูเขาไฟมัวนาเคีย ภูเขาไฟมายอน ภูเขาไฟวิสุเวียส ภูเขาไฟอารีนัล ภูเขาไฟโบรโม่ เที่ยว ภูเขาไฟ

10 ภูเขาไฟ ที่สวยที่สุดในโลก ต้องลองไปสักครั้ง

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 10 ภูเขาไฟ ที่สวยที่สุดในโลก ต้องลองไปสักครั้ง

Travel.MThai จะพาไปชม 10 ภูเขาไฟ ที่สวยที่สุดในโลก มีทั้งที่ดับสนิทแล้ว และที่ยังมีลาวาพวยพุ่งออกมาให้เห็น แต่นั่นก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับนักท่องเที่ยวผู้รักการผจญภัย อยากสัมผัสธรรมชาติอันน่าตื่นเต้นท้าทาย อย่ารอช้า เก็บกระเป๋า แล้วไปปีนเขา กับ ภูเขาไฟ 10 แห่งนี้กันเลย

10 ภูเขาไฟ ที่สวยที่สุดในโลก
ต้องลองไปสักครั้ง

1. ภูเขาไฟฟูจิ ประเทศญี่ปุ่น

ภูเขาไฟฟูจิ ตั้งอยู่ระหว่างจังหวัดชิซุโอกะและจังหวัดยามานาชิ มีความความสูงถึง 3,776 เมตร ถือเป็นเอกลักษณ์คู่กับประเทศญี่ปุ่น ที่มีบรรยากาศและธรรมชาติสวยงาม ด้านบนมีหิมะปกคลุมตลอดปี บริเวณฐานล้อมรอบด้วย ทะเลสาบ 5 แห่ง คือ ทะเลสาบคาวากุจิโกะ ทะเลสาบโมโตสุโกะ ทะเลสาบยามานาคะโกะ ทะเลสาบโชจิโกะ และทะเลสาบไซโกะ อีกทั้งยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกด้วย

2. ภูเขาไฟโบรโม่ ประเทศอินโดนีเซีย

ภูเขาไฟโบรโม่ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติโบรโมเทงเกอร์เซเมรู เมืองโพรโบลิงโก บนเกาะชวาตะวันออก ประเทศอินโดนีเซีย ได้ชื่อว่าเป็นอัญมณีบนมงกุฎของชวาตะวันออก อีกทั้งที่นี่ยังถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย  โดยภูเขาไฟโบรโม่ คือหนึ่งในภูเขาไฟที่ยังดับไม่สนิท และมีการปะทุอยู่อย่างต่อเนื่อง ทำให้บริเวณปากปล่องมีควันสีขาวจากสารซัลเฟอร์ลอยฟุ้งอยู่ตลอดเวลา

3. ภูเขาไฟคาวาอีเจี้ยน ประเทศอินโดนีเซีย

นอกจากโบรโม่แล้ว ยังมีภูเขาไฟคาวาอีเจี้ยน ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลกัน โดยมีแหล่งทะเลสาบภูเขาไฟสีเขียวมรกตรายล้อม ความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของภูเขาไฟคาวาอีเจี้ยน ก็คือ ลาวาสีน้ำเงิน ซึ่งแตกต่างกับสีลาวาทั่วไป เกิดจากก๊าซปะทุตัวออกมาจากรอยแตกของภูเขาไฟ สามารถรอชมได้ในตอนกลางคืน นักท่องเที่ยวนิยมมาชมพระอาทิตย์ขึ้น ชมการเก็บกำมะถันของชาวพื้นเมือง นั่งชมวิวปากปล่องและชมทิวทัศน์ทะเลสาบ

ขอบคุณภาพจาก : travelthaiza

4. ภูเขาไฟบาตูร์ ประเทศอินโดนีเซีย

ขอบคุณภาพจาก : wikipedia

ภูเขาไฟบาตูร์ ตั้งอยู่บนเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในภูเขาไฟที่มหัศจรรย์และสวยที่สุดในโลก อยู่เหนือระดับน้ำทะเล 1,717 เมตร มีอายุมากกว่า 50,000 ปี และเป็นภูเขาไฟที่ชาวบาหลีศรัทธาอย่างมาก บริเวณรอบๆ รายล้อมด้วยธรรมชาติเขียวขจี และทะเลสาบบาตูร์ ทำให้มีอากาศเย็นสบายตลอดปี เราสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นได้บนยอดเขา และวิวมุมสูงทั่วเกาะบาหลี

5. ภูเขาไฟมายอน ประเทศฟิลิปปินส์

ขอบคุณภาพจาก : philippineslifestyle

ภูเขาไฟมายอน  ตั้งอยู่ในเมืองเลกาซพิ บนเกาะลูซอน ได้รับการขนานนามว่าเป็นภูเขาไฟทรงกรวยที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโลก ทั้งยังล้อมรอบด้วยธรรมชาติแบบเขตร้อนที่สวยงาม เช่น ไร่นา ทุ่งหญ้า และป่าฝน แม้การปีนเขาจะเป็นกิจกรรมที่ค่อนข้างอันตราย เพราะภูเขาไฟมายอน ยังคงปะทุอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็มีกิจกรรมอื่นที่น่าสนใจให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการตั้งแคมป์ เดินป่าสำรวจธรรมชาติ หรือขับรถ ATV ชมวิวบริเวณโดยรอบฐานภูเขาไฟ

6. ภูเขาไฟมัวนาเคีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ภูเขาไฟมัวนาเคีย ตั้งอยู่บนหมู่เกาะฮาวาย สหรัฐอเมริกา เป็นภูเขาที่มีอายุกว่าล้านปีและดับสนิทแล้ว แม้มัวนาเคียนี้จะมีความสูงจากระดับน้ำทะเล 4,205 เมตร แต่ถ้าวัดจากฐาน ซึ่งอยู่ใต้มหาสมุทรแปซิฟิก มัวนาเคียก็จะมีความสูงมากกว่ายอดเขาเอเวอเรสต์ถึง 2 เท่าเลยทีเดียว นอกจากภูมิทัศน์ที่โอบล้อมด้วยทะเลสีฟ้าคราม ยังมีเมฆลอยคลอเคลียยอดเขาอยู่บางๆ ตลอดเวลา ยิ่งเพิ่มความสวยงามให้ภูเขามัวนาเคียเป็นพิเศษ นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมวิวด้านบนโดยการขับรถ หรือใครเป็นสายลุย จะเลือกปีนเขาไปตามเส้นทางที่กำหนดไว้ก็ได้

7. ภูเขาไฟวิสุเวียส ประเทศอิตาลี

ภูเขาไฟวิสุเวียสตั้งอยู่ใกล้กับเมืองเนเปิลส์ เหนืออ่าวเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี เป็นหนึ่งในภูเขาไฟที่ยังไม่ดับสนิทเพียงแห่งเดียวในแผ่นดินใหญ่ทวีปยุโรป ตัวภูเขามีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,281 เมตร ความโดดเด่นของภูเขาไฟวิสุเวียส คือ ยอดเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะเกือบตลอดทั้งปี รวมถึงธรรมชาติและภูมิทัศน์โดยรอบที่หลากหลาย การขึ้นไปชมด้านบนของภูเขาไฟจะได้ชมวิวชายฝั่งเมืองเนเปิลส์ และวิวซากปรักหักพังของเมืองปอมเปอีที่สวยงามแปลกตา

8. ภูเขาไฟโกโตปักซี ประเทศเอกวาดอร์

ภูเขาไฟโกโตปักซี ตั้งอยู่บนเทือกเขาแอนดีส ในประเทศเอกวาดอร์ เป็นหนึ่งในภูเขาไฟแบบยังไม่ดับสนิทที่มีพลังสูงที่สุดในโลก มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 5,896 เมตร ความสวยงามและโดดเด่นของภูเขาไฟแห่งนี้ คือรูปทรงกรวยที่สมมาตร และมียอดเขาปกคลุมด้วยหิมะตลอดปี ตั้งตระหง่านเหนือแม่น้ำ เทือกเขา และทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ การปีนขึ้นเขาที่นี่ค่อนค่อยสะดวกสบายสำหรับสาบแอดเวนเจอร์ แต่มีกฎว่าต้องจ้างไกด์ที่มีใบอนุญาตขึ้นไปเป็นผู้นำทางด้วยเท่านั้น

9. ภูเขาไฟอารีนัล ประเทศคอสตาริกา

ภูเขาไฟอารีนัลตั้งอยู่ในเมืองอลาฮัวลา เป็นอีกหนึ่งภูเขาไฟที่ยังไม่ดับสนิท มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,633 เมตร จุดเด่นก็คือ รูปทรงภูเขาที่ค่อนข้างสมมาตร ความเขียวขจีของตัวภูเขา และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ภูมิทัศน์ด้านล่างของภูเขาไฟแห่งนี้เป็นป่าไม้เขียวขจี มีทะเลสาบ ถ้ำ น้ำพุร้อน น้ำตก อยู่บริเวณรอบๆ นอกจากกิจกรรมการปีนเขาขึ้นไปชมปากปล่องภูเขาไฟด้านบนแล้ว การเดินป่า สำรวจถ้ำ แช่น้ำพุร้อน และดูร้อน ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน

10. ภูเขาไฟคิลิมันจาโร ประเทศแทนซาเนีย

ภูเขาไฟคิลิมันจาโร ตั้งอยู่ใกล้เมืองโมชิ ประเทศแทนซาเนีย นอกจากจะเป็นภูเขาไฟยอดเดี่ยวที่สูงที่สุดในโลก ยังมีความสูงที่สุดในทวีปแอฟริกาอีกด้วย ยอดเขาด้านบนปกคลุมไปด้วยหิมะ รวมถึงธารน้ำแข็งขนาดใหญ่ที่สุดในทวีปแอฟริกา ส่วนบริเวณที่ราบรอบตีนเขามีทุ่งหญ้าสะวันนา ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าหลากชนิด นักท่องเที่ยวสามารถมาปีนเขาได้สะดวก ปลอดภัย เพราะภูเขาไฟคิลิมันจาโรเป็นภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้ว

Source : travelblog.expedia