Tokyo Disneysea ที่เที่ยวญี่ปุ่น สวนสนุก โตเกียวดิสนีย์ซี

Tokyo DisneySea เปิดโซนใหม่ธีม Frozen-Tangled-Peter Pan รอชมปี 2022

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / Tokyo DisneySea เปิดโซนใหม่ธีม Frozen-Tangled-Peter Pan รอชมปี 2022

สำหรับใครที่กำลังจะไปญี่ปุ่น แล้วมีแพลนเที่ยวโตเกียว คงมีลิสต์ที่เที่ยวอย่าง โตเกียวดิสนีย์ซี (Tokyo DisneySea) อยู่ในใจแน่ๆ สวนสนุกในฝันของคนทุกเพศทุกวัย เพราะมีทั้งเครื่องเล่น การแสดง โรงละคร และร้านขายสินค้า ตุ๊กตาน่ารักๆ ที่ทำเอาแฟนดิสนีย์ใจละลาย เงินก็ละลายไปด้วย >< ล่าสุด โตเกียวดิสนีย์ซี มีแผนสร้างโซนเพิ่มแล้วด้วยค่า เราขอนำภาพจำลองมาให้ดูกัน

Tokyo DisneySea เปิดโซนใหม่ธีม
Frozen-Tangled-Peter Pan

โตเกียวดิสนีย์ซี (Tokyo DisneySea) อยู่ในเขตชิบะ ประเทศญี่ปุ่น เปิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2544 ในพื้นที่รวมที่เรียกว่าโตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท มีแนวคิดหลักของพื้นที่เกี่ยวกับน้ำ เช่น เมืองเวนีส ลำธารน้ำ ทะเล เรือไททานิก ถ้ำใต้น้ำในปล่องภูเขาไฟ เมืองในป่าดิบชื้นแถบอเมริกากลาง เงือกและเมืองบาดาล เป็นต้น

และวันนี้ก็ถึงเวลาเหมาะสม หลังจากอยู่มอบความสนุกให้กับเรามานานเกือบ 20 ปี โตเกียวดิสนีย์ซี เตรียมขยายพื้นที่โซนที่ 8 โดยใช้ธีมจากภาพยนตร์ชื่อดังของ Walt Disney ทั้ง 3 เรื่อง คือ Frozen, Tangled (Rapunzel) และ Peter Pan ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า ‘น้ำพุวิเศษจะนำทางสู่โลกแห่งดิสนีย์แฟนตาซี”

ประเดิมกันที่โซนแรก Frozen ตื่นตาตื่นใจกับบรรยากาศจำลองของอาณาจักรอเรนเดล พร้อมล่องเรือไปในโลกแฟนตาซีกับเอลซ่าและแอนนา เคลิบเคลิ้มไปกับเสียงเพลงโปรดจากภาพยนตร์ และอิ่มอร่อยกับมื้ออาหารสุดพิเศษในปราสาทอเรนเดล

อีกหนึ่งภาพยนตร์ขวัญใจน้องๆ หนู อย่าง Tangled หรือที่คุ้นเคยกันดีในชื่อ Rapunzel หอคอยของราพันเซลที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางป่าอันสวยงาม เพลิดเพลินเริงร่าไปกับราพันเซลที่จะพาเราไปดูเทศกาลโคมลอย (Lantern Festival) นั่งเรือกอนโดล่า แหงนหน้าชมโคมลอยฟ้าแสนโรแมนติก ก่อนแวะไปร้านอาหารที่ถอดแบบมาจากแหล่งกบดานของกลุ่มโจรจอมแสบ ตัวละครในเรื่อง

มาถึงโซนสุดท้าย Peter Pan  ผจัญภัยในดินแดน Never Land ที่ที่เรือโจรสลัดของกัปตันฮุค และภูเขาหินหัวกะโหลก มีอยู่จริงๆ ซึ่งด้านในจะมีเครื่องเล่นให้เราได้โบยบินเหนือผืนป่าเนเวอร์แลนด์ แล้วต่อสู่กับกัปตันฮุค จอมร้ายกาจ เพื่อช่วยเหลือจอห์น น้องชายของเวนดี้ ที่ถูกจับตัวไป จากนั้นเข้าไปสัมผัสโลกของ Pixie Hollow ดินแดนเวทย์มนต์ ที่ทิงเกอร์เบลและเพื่อนพรายของเธออาศัยอยู่

ไม่เพียงแค่พัฒนาสวนสนุกขึ้นใหม่ ยังลงทุนสร้างโรงแรมใหม่ด้วย ที่เขาว่าหรูหราที่สุดในบรรดาโรงแรมทั้งหมดของ Tokyo Disney Resort เลยล่ะ บริการห้องพักสุดพิเศษมากถึง 475 ห้อง รวมทั้งมีห้องอาหาร ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

พื้นที่สีแดงคือโซนที่จะสร้างใหม่

อดใจรอกันยาวๆ เพราะกำหนดการสร้างบอกว่าเริ่มปี 2022 นู่นแหนะ ส่วนกำหนดการสร้างเสร็จยังไม่แน่นอน ยังไงก็เก็บตังค์ตุนไว้เยอะๆ ก่อนนะ เปิดตัวเมื่อไหร่ก็บินไปประเดิมวันแรกเลยจ้า

การเดินทาง :
การเดินทางสามารถเดินทางได้หลากหลายวิธี เช่น โดยรถไฟ ให้นั่งมาลงที่สถานี Maihama ที่ตั้งอยู่บนสาย JR Keiyo และ JR Musashino หรือรถบัสจากสถานีโตเกียวที่ทางออก Central Yaesu ที่ป้ายหมายเลข 1 (ใช้เวลาเพียง 15 นาที)

วันเวลาเปิดปิด :
จันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00 – 22.00
เสาร์-อาทิตย์ เวลา 8.00-22.00

ขอบคุณข้อมูลจาก : anngle , tiewyeepoonsapparot
เรียบเรียงโดย : travel.mthai