เทศกาลเฉียดตาย เทศกาลแปลก แห่ง สเปน

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เทศกาลเฉียดตาย เทศกาลแปลก แห่ง สเปน

travel mthai ชวนซ้อมตาย แสร้งเป็นศพ! กับ เทศกาลเฉียดตาย เทศกาลแปลก ท้าทายดวงชะตา แห่ง ประเทศสเปน ซึ่งมีชื่อเรียกอันยืดยาวว่า La Fiesta de Santa Marta de Ribarteme

เทศกาลเฉียดตาย เทศกาลแปลก ถนน Las Nieves

เทศกาลใกล้ตาย เทศกาลแปลก แห่ง สเปน

เทศกาลเฉียดตาย เทศกาลแปลก แหวกโลกนี้ เกิดขึ้นที่เมืองเล็กๆ ย่านถนน Las Nieves แห่ง Galicia อาณาเขตที่แยกตัวอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสเปน สถานที่ซึ่งมีการจัดพิธีกรรมของคนนอกศาสนาสืบเนื่องมาตั้งแต่สมัยอดีต แม้จะมีการสร้างโบสถ์และพยายามนำศาสนาเข้ามาสอนคนท้องถิ่นเป็นเวลาหลายศตวรรษ แต่ก็ไม่เป็นผล ความเชื่อของคนยังคงฝังรากอยู่กับภูตผี ปีศาจ และแม่มด

La Fiesta de Santa Marta de Ribarteme เทศกาลเฉียดตาย เป็นการปะทะของ ศาสนา กับ คนนอกศาสนา และได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งใน เทศกาลที่ลบหลู่ศาสนามากที่สุดในโลก โดย จะจัดขึ้นทุกวันที่ 29 กรกฎาคม ของทุกปี เพื่อฉลองให้กับคนที่โกงโชคชะตาสำเร็จและรอดพ้นจากความตายในช่วง 12 เดือน ที่ผ่านมา โดยการนำเขาเหล่านั้นนอนชิลล์ในโลงศพ เดินขบวนแห่รอบเมือง พร้อมประกาศก้องเป็นเกียรติแด่ นักบุญ Marta de Ribarteme ผู้ชุบชีวิตใหม่ เป็นเทศกาลเฉียดตาย ที่อบอวลไปด้วยมวลชน ทั้งผู้ศรัทธาและผู้ฉงนสนเท่ห์!

พิธีกรรมของ เทศกาลเฉียดตาย เทศกาลแปลก นี้ จะเริ่มราว 10 โมงเช้า โดยญาติจะเป็นคนแบกโลงศพของผู้(เฉียด)ตาย ไปยังโบสถ์ พร้อมตีหน้าขรึมประหนึ่งว่าเศร้าจริงกับศพปลอม! เย้ยชะตาสุดๆ จนกระทั่งเวลาเที่ยง เป็นการเริ่มพิธีรำลึกถึงวันสวรรคตของพระเยซู และเมื่อพิธีเสร็จสิ้น เสียงระฆังจะกังวาลขึ้น โลงศพจะถูกแบกขึ้นเขาไปยังสุสาน และนำกลับมาวนรอบโบสถ์ 2-3 ครั้ง โดยอัญเชิญรูปปั้นของ นักบุญ Marta de Ribarteme มานำขบวนแห่

พอเสร็จสิ้นภารกิจตายหลอก หยอกฟ้าดิน ศพปลอมแกล้งอินทั้งหลาย ก็จะย้ายกายมาเล่าประสบการณ์เฉียดลาโลก พร้อมชวนกันโยกขาแดนซ์ฉลองชีวิตใหม่ในยามค่ำคืน

แหม..นึกว่าจะหวาดเสียว จะว่าไปก็คล้ายๆ พิธีนอนโลง ต่อชะตา ฝึกตาย ของบ้านเรา เพียงแต่บ้านเขานำผู้ที่ผ่านการเฉียดตายแล้วมาเย้ยชะตา แต่ของเราแกล้งตายก่อนดีกว่า หลอกยมทูต!

               

เทศกาลเฉียดตาย เทศกาลแปลก แห่ง สเปน

ข้อมูล : www.odditycentral.com เรียบเรียง : travel.mthai.com