ไว-โอ-ทาปุ แหล่งพลังงานความร้อนใต้พิภพ แห่ง นิวซีแลนด์

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ไว-โอ-ทาปุ แหล่งพลังงานความร้อนใต้พิภพ แห่ง นิวซีแลนด์

travel mthai ชวนเที่ยวทะลุเดือด กับสถานที่ซึ่งกุมความลับแห่งพลังงานความร้อนใต้พิภพ ไว-โอ-ทาปุ แหล่งท่องเที่ยวที่มีความอัศจรรย์ทางสีสัน และความหลากหลายของบ่อน้ำพุร้อน ประเทศนิวซีแลนด์

ไว-โอ-ทาปุ แหล่งพลังงานความร้อนใต้พิภพ

ไว-โอ-ทาปุ

ไว-โอ-ทาปุ (Wai-O-Tapu) เรียกกันใน เรียกกันในภาษาเมารี ว่า Sacred Waters หรือ น้ำศักดิ์สิทธิ์ ปัจจุบันอยู่ในความดูแลของ Wai-O-Tapu Thermal Wonderland ไว-โอ-ทาปุ เป็น แหล่งพลังงานความร้อนใต้พิภพ ที่มีชื่อเสียงมากเป็นอันดับต้นๆ ของนิวซีแลนด์

 ไวโอทาปุ

สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของ ไว-โอ-ทาปุ ได้แก่ น้ำพุร้อน บ่อน้ำร้อน น้ำพุโคลน แต่ที่โดดเด่นที่สุด คือ Lady Knox Geyser อยู่ในเขต ภูเขาไฟเทาโป เป็น น้ำพุร้อนที่พวยพุ่งออกจากหินทรงกรวยสีขาว โดยน้ำสามารถพุ่งขึ้นสูงถึง 20 เมตร และรักษาระดับความสูงไว้ได้นานกว่า 1 ชั่วโมง

Lady Knox Geyser

Lady Knox Geyser

อีกหนึ่งแห่งที่น่าสนใจของ ไว-โอ-ทาปุ คือ แชมเปญ พูล (Champagne Pool) บ่อน้ำพุร้อนขนาดใหญ่ ลักษณะคล้ายสระว่ายน้ำ ซึ่งภายในสระนั้นเต็มไปด้วยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และให้ฟองอากาศที่คล้ายกับฟองแชมเปญ บ่อกว้างประมาณ 65 เมตร ลึกประมาณ 62 เมตร แชมเปญ พูล ถือเป็นหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่ถูกถ่ายภาพมากที่สุดใน ไว-โอ-ทาปุ

Champagne Pool

จุดท่องเที่ยวอื่นๆ ของ ไวโอทาปุ ได้แก่ จานสีของศิลปิน (Artist’s Palette) พริมโรส เทอเรส ( Primrose Terrace) และ แอ่งโคลนเดือด หรือ พุโคลน (Mud Pools)

ไว-โอ-ทาปุ แหล่งพลังงานความร้อนใต้พิภพ แห่ง นิวซีแลนด์

ไวโอทาปุ

ไว-โอ-ทาปุ แหล่งพลังงานความร้อนใต้พิภพ แห่ง นิวซีแลนด์

ข้อมูล : travel.thaiza.com