10 รถไฟเหาะที่เสียวที่สุดในโลก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 10 รถไฟเหาะที่เสียวที่สุดในโลก

 รถไฟเหาะ สวนสนุกแห่งไหนจะชวนผวา ท้าความเสียวกว่ากัน!

10 รถไฟเหาะที่เสียวที่สุดในโลก 

อันดับที่ 10 Nemesis Alton Tower, Staffordshire UK

Nemesis Alton Tower, Staffordshire UK 

     รถไฟ เหาะแบบห้อยขาที่มีความเร็วถึง 50 ไมล์ต่อชั่วโมง พาคุณหมุน 4 รอบ ภายในเวลา 1 นาทีครึ่ง ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์แรงถึง 4G เจ้านี่มีความยาวทั้งสิ้น 2,349 ฟุต


อันดับที่ 9 Titan Six Flags Over Texas, Arlington USA

Titan Six Flags Over Texas, Arlington USA

     เจ้า รถไฟเหาะลำนี้จะปล่อยจากความสูง 255 ฟุต เลี้ยวและหมุนไปมาจนเกิดแรงจีมากถึง 4.5G และยังทำให้เกิด negativeG ที่ทำให้ตัวหวิวอีกด้วย ความเร็วสูงสุด 85 ไมล์ต่อชั่วโมง ระยะทางยาวกว่า 5,280 ฟุต 

อันดับที่ 8 Dragon Khan Port Aventura Theme Park, Spain

Dragon Khan Port Aventura Theme Park, Spain

     Dragon Khan จะพาคุณไปปล่อยที่ความสูง 161 ฟุต และหมุนให้คุณหัวใจเต้นตุบตับอีกซัก 8 รอบ ด้วยความเร็ว 65 ไมล์ต่อชั่วโมง รถไฟเหาะลำนี้ได้รับคำชมว่า ค่อนข้างสมูท และเคยได้บันทึกสถิติเกี่ยวกับการหมุนควงอยู่หลายปี 

อันดับที่ 7 Goliath Six Flags Magic Mountain, Los Angeles USA

Goliath Six Flags Magic Mountain, Los Angeles USA       

     หาก ยังไม่สะใจกับ 3 อันดับก่อนหน้า งั้นเจอเจ้านี่ Goliath รถไฟเหาะที่จะปล่อยคุณที่ความสูง 255 ฟุต ด้วยมุมชัน 61 องศา ทำให้ตัวคุณแทบจะลอยหลุดจากเก้าอี้กันเลยทีเดียว แถมด้วยความเร็วสูงสุด 85 ไมล์ต่อชั่วโมง แถมยังเบรคให้ได้หวิวกันอีก มีความยาวทั้งสิ้น 4500 ฟุต 

อันดับที่ 6 Thunder Dolphin Laqua, Tokyo Dome City Japan 

Thunder Dolphin Laqua, Tokyo Dome City Japan  

     มี แต่ฝั่งตะวันออก เอเชียเราก็มีดีไม่แพ้กัน นั่นคือ Thunder Dolphin เป็นรถไฟเหาะที่ปล่อยด้วยความสูง 218 ฟุต เลี้ยววงแคบ 80 องศา ความเร็วสูงสุด 80 ไมล์ต่อชั่วโมง มีความยาวทั้งสิ้น 3,500 ฟุต ใครที่ชอบความเสียว ไปญี่ปุ่นต้องไม่พลาด (เล่นรถไฟเหาะสิ คิดอะไรอยู่)


อันดับที่ 5 Dodonpa Fuji-Q Highland, Mt.Fujiyama Japan
 

Dodonpa Fuji-Q Highland, Mt.Fujiyama Japan  

     ยัง อยู่กันที่ญี่ปุ่น บริเวณใกล้ๆกับภูเขาไฟฟูจิ มีสวนสนุกชื่อดัง และเครื่องเล่นหนึ่งในนั้นคือเจ้า Dodonpa เป็นรถไฟเหาะที่มีความเร่งสูงที่สุดของโลก ด้วยความเร็ว 107 ไมล์ต่อชั่วโมงภายใน 2 วินาที ยังไม่พอ ยังส่งขึ้นไปด้วยความชัน 90 องศา และลงมาด้วยความชันอีก 90 องศา โอ้แม่เจ้า

อันดับที่ 4 Top Thrill Dragster Cedar Point, Sandusky Ohio USA

Top Thrill Dragster Cedar Point, Sandusky Ohio USA

     สวน สนุกที่ได้ชื่อว่าเป็นอันดับ 1 ของโลก ได้รางวัล Best Amusement Park 11 ปีซ้อน ที่นี่มีรถไฟเหาะถึง 17 ขบวน หนึ่งในนั้นคือ Top Thrill Dragster เจ้านี่จะยิงคุณด้วยความเร็ว 120 ไมล์ต่อชั่วโมง ขึ้นไปที่ความสูง 420 ฟุต แล้วควงกลับลงมา เหตุการณ์ทั้งหมดใช้เวลาเพียง 10 วินาทีเท่านั้น


อันดับที่ 3 Millenium Force Cedar Point, Sandusky Ohio USA

Millenium Force Cedar Point, Sandusky Ohio USA

     ยัง อยู่กันที่ Cedar Point ที่เดิม คราวนี้เป็นรถไฟเหาะที่จะปล่อยเราที่ความสูงถึง 310 ฟุต (เป็นรถไฟเหาะลำแรกที่สร้างสูงกว่า 300 ฟุต) ปล่อยคุณลงด้วยความชัน 80 องศา ความเร็วสูงสุดกว่า 92 ไมล์ต่อชั่วโมง เป็นรถไฟเหาะที่มีความยาวมากถึง 6,595 ฟุต อันนี้ส่วนตัวเคยเล่นแล้วเหมือนกัน อยากจะบอกว่า จะสูงไปไหน 


อันดับที่ 2 Steel Dragon 2000 Nagashima Spa Land Amusement Park, Mie Prefecture Japan

Steel Dragon 2000 Nagashima Spa Land Amusement Park, Mie Prefecture Japan

     รถไฟ เหาะนี้คล้ายกับ Millenium Force มาก แต่ยาวกว่า สูงกว่า และเร็วกว่านิดเดียวเท่านั้น ด้วยระยะทาง 8,133 ฟุต ทำให้มันเป็นรถไฟเหาะที่ยาวที่สุดในโลก ด้วยความสูง 318.25 ฟุต และความเร็ว 95 ไมล์ต่อชั่วโมง แต่ราคาแพงกว่าตั้ง 2 เท่าแน่ะ แต่ดูแล้วน่าเล่นจัง

อันดับที่ 1 Kingda Ka Six Flags Great Adventure, New Jersey USA

Kingda Ka Six Flags Great Adventure, New Jersey USA

     รถไฟ เหาะขบวนนี้เปิดตัวในปี 2005 เป็นรถไฟเหาะที่สูงที่สุดและเร็วที่สุดในโลก เบียดแซงอันดับที่ 4 ไปด้วยความสูง 456 ฟุต ด้วยความเร็ว 128 ไมล์ต่อชั่วโมง (ราวๆ 206 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ในเวลาเพียง 3.5 วินาทีเท่านั้น ไม่น่าแปลกใจเลยที่เจ้านี่จะได้ที่ 1 ไปครอง

……………………………………………….

10 รถไฟเหาะที่เสียวที่สุดในโลก

ข้อมูลภาพประกอบจาก : http://www.toptenthailand.com/