เที่ยวย้อนวัยเด็ก ที่ พิพิธภัณฑ์มารูโกะจัง

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวย้อนวัยเด็ก ที่ พิพิธภัณฑ์มารูโกะจัง

แฟนการ์ตูนหลายๆ คน คงจะต้องรู้จักการ์ตูนเรื่อง Chibi Maruko-Chan หรือ “มารุโกะจอมกวน” เป็นอย่างดีแน่ๆ เลยใช่ไหม? ซึ่งตอนนี้ ที่ญี่ปุ่นเขาก็มีสถานที่ ที่ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับ มารุโกะจัง อย่างแบบใกล้ชิดด้วยโดยสถานที่แห่งนี้มีชื่อว่า “Chibi Maruko-Chan Land

เที่ยวย้อนวัยเด็ก ที่ พิพิธภัณฑ์มารูโกะจัง

เที่ยวย้อนวัยเด็ก ที่ พิพิธภัณฑ์มารูโกะจัง

พิพิธภัณฑ์มารูโกะจัง” (Chibi Maruko-Chan Land) เป็นพิพิธภัณฑ์การ์ตูนที่สร้างขึ้นเพื่อเอาใจสาวกคนรักหนูน้อยมารูโกะจัง ตั้งอยู่ในเมืองชิมิซุ (Shimizu) จังหวัดชิซุโอะกะ (Shizuoka) ของประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นพิพิธภัณฑ์แห่งเดียวในญี่ปุ่นที่นำเนื้อหาของการ์ตูนมาจัดแสดง นักท่องเที่ยวจะได้ชมฉากต่างๆ ที่เคยเห็นในการ์ตูน ซึ่งถูกเนรมิตรให้ดูสมจริงราวกับว่าเราได้เดินหลงเข้าไปในโลกของมารูโกะ และยังจะได้ชมภาพวาดต้นฉบับของนักเขียน แบบจำลองขนาดเล็กของสิ่งก่อสร้างในการ์ตูน รวมถึงการจำลองห้องเรียนของชั้นประถมปีที่ 3 ของมารุโกะ ให้แฟนการ์ตูนรุ่นเยาว์ได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ในห้องเรียนเหมือนในการ์ตูนเลยล่ะ

เที่ยวย้อนวัยเด็ก ที่ พิพิธภัณฑ์มารูโกะจัง

ปัจจุบัน พิพิธภัณฑ์มารูโกะ จังได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของแฟนการ์ตูนทุกเพศทุกวัย ซึ่งในทุกๆ วัน จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์แห่งนี้อย่างต่อเนื่อง และในแต่ละปีพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ถึงปีละกว่าแสนคนเลยทีเดียว สำหรับเพื่อนๆ สมาชิกคนไหนที่มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ขอแนะนำว่าต้องไม่พลาดโอกาสไปเยือนพิพิธภัณฑ์มารูโกะจัง กันนะ

เที่ยวย้อนวัยเด็ก ที่ พิพิธภัณฑ์มารูโกะจัง เที่ยวย้อนวัยเด็ก ที่ พิพิธภัณฑ์มารูโกะจัง


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : shizuoka.mytabi.net / เฟสบุ๊คการท่องเที่ยวญี่ปุ่น / travel.thaiza.com /
เรียบเรียงโดย Travel MThai