เที่ยวแคนาดา บินลัดฟ้าปะทะละอองฟองขาวของไนแอการา ตอนที่1

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวแคนาดา บินลัดฟ้าปะทะละอองฟองขาวของไนแอการา ตอนที่1

ประเทศที่มีระบบการศึกษาและคุณภาพชีวิตที่สูง รัฐบาลใส่ใจเรื่องความเป็นอยู่ของประชากรมากที่สุดในโลก

หากนึกถึงประเทศที่น่าท่องเที่ยว และมีความสงบปลอดภัย ระบบการศึกษาที่ดีและคุณภาพชีวิตที่สูง คงต้องนึกถึงประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นประเทศที่รัฐบาลใส่ใจเรื่องความเป็นอยู่ของประชากรที่ดีมากที่สุดในโลก 

เที่ยวแคนาดา บินลัดฟ้าปะทะละอองฟองขาวของไนแอการา ตอนที่1

แคนาดา

ประเทศแคนาดา ตั้งอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือจัดได้ว่าเป็นประเทศที่อยู่ทางตอนเหนือมากที่สุดของโลก ทิศเหนือติดมหาสมุทรอาร์กติก ทิศใต้ติดกับประเทศสหรัฐอเมริกา ทิศตะวันออกติดมหาสมุทรแอตแลนติก และทิศตะวันตกติดมหาสมุทรแปซิฟิก นับเป็นประเทศที่มีสภาพแวดล้อมที่งดงามมากทีเดียว สำหรับภูมิอากาศจะหนาวเย็นและมีหิมะตกในฤดูหนาว อากาศจะอบอุ่นในฤดูร้อน ฤดูใบไม้ผลิ และฤดูใบไม้ร่วง ประเทศแคนาดามีมาตราฐานของคุณภาพชีวิตที่ติดอันดับดีที่สุดในโลก เพราะชาวแคนาดาเกินกว่าครึ่งสามารถพึ่งพาตนเองได้ และมีทรัพย์สินรวมถึงอสังหาริมทรัพย์ส่วนตัว โดยไม่เดือดร้อนใคร นอกจากนี้ยังมีธรรมชาติที่ชวนลุ่มหลงอยู่มากมาย ทั้งชายฝั่งที่เขียวขจีเทือกเขาขนาดใหญ่อย่างร็อกกี้ ทะเลสาบและท้องฟ้าที่กว้างใหญ่ เป็นภาพที่ตื่นตาตื่นใจสำหรับผู้มาเยือน 

แคนาดา1

แคนาดา มีเมืองใหญ่ที่สำคัญอยู่หลายเมืองเช่นโทรอนโตมอนทรีออลแวนคูเวอร์ควิเบกซิตี้แต่เมืองหลวงคือ ออตตาวา (Ottawa) 

แคนาดา2

Ottawa (ออตตาวา) เป็นเมืองหลวงที่มีความเจริญอย่างรวดเร็วและมีความปลอดภัยสูง อีกทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์พิพิธภัณฑ์ สวนสาธารณะ ที่กระจายอยู่รอบเมืองเป็นที่ติดตราตรึงใจของบรรดานักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก 

แคนาดา3

เมืองออตตาวา อาจเรียกได้ว่าเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับใหล เป็นเมืองแห่งความมีชีวิตชีวา เพราะมีกิจกรรมความบันเทิงทุกฤดูตลอดทั้งปี หากฤดูร้อนก็จะมีกิจกรรมการล่องเรือในแม่น้ำออตตาวา และการเล่นสเกตน้ำแข็งที่คลอง Rideau ในฤดูหนาวนอกจากนี้ยามค่ำคืน ก็ยังมีกิจกรรมหลากหลายรูปแบบให้ร่วมสนุก เนื่องจากออตตาวา เป็นแหล่งรวมของคนหลากเชื้อชาติที่เข้ามาตั้งรกราก ดังนั้นจึงมีความต่างทางด้านวัฒนธรรม ที่สามารถนำมาโชว์และเรียนรู้ร่วมกันได้โดยไม่มีการปิดกั้น เพราะชาวแคนาดานั้นถือมากเรื่องการเคารพสิทธิและเสรีภาพของมนุษย์ เค้าปลูกฝังความคิดให้กับประชากรของประเทศได้ดีจริงๆ 

แคนาดา4

หากเยือนถึงถิ่นแคนาดา แล้วไม่ควรพลาดสถานที่ท่องเที่ยวบันลือโลกอย่างน้ำตกไนแอการา ซึ่งเป็นสิ่งที่ธรรมชาติสร้างสรรความงดงามไว้ประดับบนผืนโลกใบนี้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของแคนาดาและสหรัฐอเมริกามานานกว่าศตวรรษ 

แคนาดา5

Niagara Fall (น้ำตกไนแอการา) เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่ประกอบด้วยน้ำตกเกือกม้า (Horseshoe Fall) ทางฝั่งแคนาดา มีความสูง 158 ฟุต น้ำตกทางฝั่งอเมริกามีความสูง 167 ฟุต และน้ำตกขนาดเล็กคือ Bridal Veil ตั้งอยู่บนแม่น้ำไนแอการาทางตะวันออกของทวีปอเมริกาเหนือบนพรมแดนระหว่างประเทศแคนาดากับสหรัฐอเมริกา จุดชมความมหึมาของสายน้ำที่กระโจนลงสู่เบื้องล่าง ทำให้ละอองฟองน้ำขาวสาดกระเซ็นไปทั่วนี้ เรียกว่า แคนาเดียนฟอลส์ เป็นภาพของทิวทัศน์ที่ไม่เคยห่างหายจากสายรุ้งกินน้ำเลย เมื่อต้องแสงอาทิตย์ส่วนชั้นของน้ำตกที่อยู่ต่ำลงมานำพาสายน้ำมากระทบสู่เบื้องล่างนั้นเรียกว่า อเมริกันฟอลส์

แม่น้ำไนแอการา ไหลมาจากทะเลสาบอีริผ่านน้ำตกไนแอการาและลงสู่ทะเลสาบออนตาริโอ ทำให้เมืองที่อยู่ตามแนวฝั่งน้ำตกของทั้งสองประเทศนั้นมีภูมิทัศน์ที่งดงามโ ดยทางฝั่งแคนาดาเรียกว่า ไนแอการาฟอลส์ออนตาริโอส่วนทางฝั่งสหรัฐอเมริกาเรียกว่า ไนแอการาฟอลส์มลรัฐ

แคนาดา6

Toronto (โทรอนโต) เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในแคนาดาและใหญ่เป็นอันดับสี่ในทวีปอเมริกาเหนือ ตั้งอยู่ในรัฐออนแทริโอ

โทรอนโต เป็นเมืองแห่งศูนย์กลางทางเศรษฐกิจศิลปะและวัฒนธรรม โดยรัฐบาลแคนาดาได้จัดให้โทรอนโตเป็นเมืองหลวงแห่งวัฒนธรรมของประเทศ เป็นเมืองที่มีความเป็นสากลและทันสมัยมากที่สุด ด้วยสถาปัตยกรรมที่น่าทึ่งโรงละครที่มีชื่อเสียง ทั้งยังเป็นแหล่งรวมผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ ไม่ต่างจากเมืองหลวงอย่างออตตาวา

 แคนาดา7

แคนาดา ยังมีเรื่องราวและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่อีกมากมาย คงต้องต่อกันอีกสักสองตอนแหม… ก็ประเทศน่าตื่นตาตื่นใจขนาดนี้ แถมยังอุ่นใจเวลาไปไหนมาไหนอีก ทั้งเพลิดเพลินสำเริงสำราญจะให้จบกันง่ายๆ ได้อย่างไร

เรื่องโดย Omyim

บทความน่าอ่านจาก http://www.emaginfo.com ร่วมกับ travel.mthai.com

emaginfo1