Adventure Road Trip the walking backpack เที่ยวแคนาดา

เที่ยวแคนาดา สไตล์ The Walking Backpack EP.4

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวแคนาดา สไตล์ The Walking Backpack EP.4

เที่ยวแคนาดา สไตล์ The Walking
Backpack EP.4

Road Trip: The Walking Backpack EP.4 คราวนี้จะพาไปตะลุยเมือง San Francisco เอาใจคอฮิปปี้ ยุค ’60s ตื่นตากับ Ferry Building ตึกสำคัญของผู้คนริมอ่าว ก่อนแวะดูสิงโตทะเลนอนแอ้งแม้ง ที่ท่าเรือ Pier 39 เดินทางต่อไปยังถนน Lombard Street ลิ้มลองอาหารสไตล์ซานฟราน หลงยุคในย่านประวัติศาสตร์ Haight and Ashbury และปิดทริปอย่างประทับใจที่ Painted Ladies กลุ่มบ้านสไตล์วิกตอเรียตั้งเรียงรายสวยงาม

Ferry Building ตึกสำคัญของผู้คนริมอ่าว

San Francisco เมืองที่ขึ้นชื่อว่าอากาศดี 365 วันต่อปี ซึ่งมีตึกที่สำคัญมากของ San Fran คือตึก Ferry Building ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือ Ferry ของทั้งเมือง San Fran ว่ากันว่าเมืองนี้เป็นเมืองที่อยู่ริมอ่าว ตึก Ferry Building จึงมีความสำคัญมาก เพราะทุกคนต้องใช้เรือเฟอร์รี่ในการเดินทาง จึงเป็นตึกที่เก่าแก่และเพิ่งบูรณะขึ้นใหม่

ดูสิงโตทะเลนอนแอ้งแม้ง ที่ท่าเรือ Pier 39

Pier 39 คือท่าเรือที่ดังที่สุดใน San Fran ท่าเรือนี้มีอีกชื่อหนึ่งเรียกว่า Fisherman’s Wharf เป็นบริเวณที่มีร้านขายของ ร้านอาหาร ที่คอยดึงดูดนักท่องเที่ยว และที่เป็นซิกเนเจอร์ของท่าเรือแห่งนี้คือสิงโตทะเล โดยเมื่อประมาณ 30 ปีที่แล้ว บริเวณนี้เป็นท่าเรือ แต่กลุ่มสิงโตทะเลกลุ่มหนึ่งบุกเข้ามายึดท่าเรือนี้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 1989 จากนั้นทุกๆ ปี สิงโตทะเลจะมารวมตัวกันมากขึ้นเรื่อยๆ จนมีจำนวนกว่า 300 ตัว จากการที่สิงโตทะเลเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ทางการที่นี่ต้องประกาศเลิกใช้ Pier 39 เป็นท่าเรือ แล้วสร้างทุ่นบนท่าเรือให้เป็นที่อยู่ของสิงโตทะเลแทน

Lombard Street คดเคี้ยวแต่สวย

ถ้าพูดถึงถนนที่มีชื่อเสียงที่สุดใน San Francisco นั่นคือ ถนน Lombard Street เป็นถนนที่ขึ้นชื่อว่าคดเคี้ยวที่สุดในโลก ซึ่งถนนสวยๆ ของเมือง San Francisco จะสร้างอยู่บนภูเขา ทำให้ท้องถนนของเมืองมีความชัน ขณะเดียวกันก็สวยมากเช่นกัน ด้วยความที่ถนนมีความชัน ดังนั้นผู้คนที่นี่เวลาจอดรถจะต้องหักพวงมาลัยไปด้านซ้ายสุด เพราะหากเกิดเหตุการณ์รถไหล ขอบฟุตปาธจะช่วยกันไม่ให้รถไหลลงไป

Animal Style เมนูสไตล์ San Fran

มาเที่ยว San Francisco ทั้งที ก็ต้องกินอาหารสไตล์ San Francisco ที่แท้จริง มันคือร้าน IN-N-OUT BURGER ที่ร้านจะมีเมนูสุดฮิต ชื่อว่า Animal Style Fries เป็นเฟรนช์ฟรายส์ราดด้วยชีสและมายองเนส แต่หากจะสั่งเมนูนี้ต้องบอกพนักงานว่า “Animal Style” เท่านั้น

หลงยุคในย่านประวัติศาสตร์ Haight and Ashbury

Haight and Ashbury หนึ่งในสถานที่ที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Pop Culture หากพูดถึง San Francisco ก็ต้องพูดถึงวัฒนธรรมฮิปปี้ ย้อนกลับไปในยุค ’60s ย่าน Haight and Ashbury คือจุดกำเนิดของวัฒนธรรมฮิปปี้ โบฮีเมียน และซับคัลเจอร์หลายอย่างเกิดขึ้น โดยเรื่องราวเกิดขึ้นในหน้าร้อนของปี 1967 หรือที่รู้จักกันในนาม Summer of Love ปีนั้นวัยรุ่นทั้งสหรัฐฯ มารวมตัวกันที่ Haight and Ashbury เพื่อเฉลิมฉลองเสรีภาพ ความคิดแบบเสรีนิยม และการต่อต้านสงครามเวียดนาม ซึ่ง Summer of Love ถือว่าเป็นจุดกำเนิดของความนิยมหลายๆ อย่าง อาทิ Piece Sign รถตู้ Volkswagen และการแต่งตัวสไตล์โบฮีเมียน อีกอย่างคือในช่วง Summer of Love เป็นยุคทองของดนตรีก็ว่าได้ นักดนตรีที่มีชื่อเสียงอย่าง The Beatles, Jimi Hendrix, Bob Dylan ต่างเป็นฮิปปี้ที่โปรโมทเรื่องราวของ Love and Piece เพราะฉะนั้น Summer of Love จึงเป็นเหตุการณ์สำคัญซึ่งนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในสังคมอเมริกา ทำให้สังคม Liberal มากขึ้นด้วย

ชมบ้านแถวสไตล์วิกตอเรีย กับ Painted Ladies

พูดถึงบ้านที่สวยที่สุดใน San Francisco คงหนีไม่พ้น Painted Ladies ซึ่งเป็นบ้าน 7 หลังสไตล์วิกตอเรียที่มีทัศนียภาพอันงดงาม เพราะตั้งอยู่ริมสวน Alamo Square Park และด้านหลังเป็นวิวของ Downtown San Francisco ถือว่าเป็นจุดที่ผู้คนมาถ่ายภาพกันเยอะที่สุดเลยทีเดียว