Adventure Road Trip the walking backpack เที่ยวแคนาดา

เที่ยวแคนาดา สไตล์ The Walking Backpack EP.5

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวแคนาดา สไตล์ The Walking Backpack EP.5

เที่ยวแคนาดา สไตล์ The Walking
Backpack EP.5

Road Trip: The Walking Backpack EP.5 พาไปตามรอยช่างภาพสายแลนด์สเคประดับเทพ Ansel Adams ที่อุทยานแห่งชาติ Yosemite และเยี่ยมชม Gallery ของเขาด้วย แถมมีไปถ่ายรูปสะพาน  Golden Gate สะพานสีแดงสัญลักษณ์แห่ง San Francisco และเดินเที่ยวทะเลสาบเงาสะท้อน Mirror Lake อันโด่งดัง

Golden Gate ไม่เห็นหมอกถือว่าโชคดี

สะพาน Golden Gate คือสัญลักษณ์​แห่ง San Francisco สาเหตุที่สะพาน Golden Gate เป็นสีแดง เพราะสมัยก่อนแคลิฟอร์เนียขึ้นชื่อว่าเป็นขุมทองและเป็นแหล่งขุดทอง เพราะฉะนั้นคนที่เดินทางผ่านแคลิฟอร์เนียเปรียบเหมือนเดินทางผ่านประตูขุมทอง จึงเป็นที่มาของชื่อสะพานว่า Golden Gate Bridge ทั้งนี้ หมอกและสะพาน Golden Gate ยังถือว่าเป็นของคู่กัน  เพราะในช่วงหน้าร้อน ความกดอากาศภายในอ่าว San Francisco และมหาสมุทร ส่งผลให้ลมและหมอกพัดเข้ามาทางช่องเปิดของอ่าว ซึ่งคือบริเวณที่สะพาน Golden Gate ตั้งอยู่

ที่สุดของช่างภาพสายแลนด์สเคปตัวจริง ที่อุทยาน Yosemite

อุทยานแห่งชาติ Yosemite ที่แคลิฟอร์เนีย ในแต่ละปีมีผู้เข้าชมนับล้าน ซึ่งมีจุดชมวิวของน้ำตกที่น่าทึ่งและผู้คนนิยมมาเดินเทรก นั่นคือ Yosemite Falls รายล้อมด้วยต้นไม้ยักษ์ มีสัตว์ป่าอันอุดมสมบูรณ์ และหน้าผาหินแกรนิต เช่น Half Dome และ El Capitan ภูเขาที่ปรากฏบนหน้าจอวอลล์เปเปอร์ของคอมพิวเตอร์ Mac Book รวมถึงเป็นสวรรค์ของช่างภาพสายแลนด์สเคปแท้จริง ภายในบริเวณนั้นยังมี Tunnel View วิวสุดคลาสสิกที่ใครก็ตามห้ามพลาดที่จะมาชม ไม่ว่าคุณกำลังมองหาวันหยุดที่เต็มไปด้วยการผจญภัย หรืออยากดื่มด่ำท่ามกลางความเงียบสงบของธรรมชาติ เพียงแค่สะพายกระเป๋าเป้ออกไปลุย หรืออยากเล่นสกีในสถานที่ที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งบนโลก คุณก็จะพบได้ที่อุทยานแห่งชาติ Yosemite

เยี่ยมชม Gallery ของบิดาต้นกำเนิดภาพถ่ายแลนด์สเคป

ในอุทยานแห่งชาติ Yosemite มีอีกสถานที่หนึ่งชื่อว่า The Ansel Adams Gallery ในอดีต แอนเซล อดัมส์ เคยทำงานที่นี่โดยใช้บ้านพักเป็นโฮมออฟฟิศ แอนเซล อดัมส์ คือบิดาแห่งการถ่ายภาพสายแลนด์สเคปตัวจริง เขาพบว่าตัวเองชอบถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจตั้งแต่ยังเด็ก จึงเลือกย้ายมาอาศัยอยู่ที่ Yosemite เต็มตัว แล้วเขาก็เพียรพยายามถ่ายรูป Yosemite ทุกวัน ซึ่งผลงานของเขาโดยเฉพาะภาพถ่ายที่ Yosemite ถือว่าเป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซเลยทีเดียว นอกจากนั้นเขายังเป็นคนแรกๆ ที่ใช้เทคนิคการโพรเสสภาพถ่ายในการล้างฟิล์มด้วยวิธีการต่างๆ ถือว่าเขาเป็นปรมาจารย์แห่งการถ่ายภาพที่คนรุ่นหลังให้ความสนใจและศึกษาตาม

เดินเทรกไปชะโงกดูเงา ที่ Mirror Lake

Mirror Lake Trail เป็นเทรลที่ป๊อปปูลาร์มากๆ ทางเดินใน Mirror Lake จะมีความยาวประมาณ 1.6 ไมล์ หรือประมาณ 2 กิโลเมตร โดย Mirror Lake คือทะเลสาบที่มีผืนน้ำนิ่งเรียบมองเห็นทัศนียภาพบริเวณนั้นสะท้อนให้เห็นในผืนน้ำเหมือนกระจกเงา ส่วนฉากหลังของ Mirror Lake คือภูเขา Half Dome ที่มองดูแล้วสูงจนเห็นหินแกรนิตเป็นร้อยเมตร