Adventure Road Trip the walking backpack เที่ยวแคนาดา

เที่ยวแคนาดา สไตล์ The Walking Backpack EP.6

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวแคนาดา สไตล์ The Walking Backpack EP.6

เที่ยวแคนาดา สไตล์ The Walking
Backpack EP.6

Road Trip: The Walking Backpack ใน EP.6 นี้เราจะไปกันต่อที่  Death Valley หุบเขาแห่งความตาย มันคือทะเลทรายที่ร้อนระอุสุดๆ และปิดท้ายตอนด้วยการท่องเที่ยวเมืองบาป  Las Vegas แหล่งรวมความบันเทิงและโรงแรมสุดหรู

ถ่ายรูปกับฉากหนังชื่อดังบนถนน Death Valley Road

คือถนนที่ตรงดิ่งไปยังกลางทะเลทราย Death Valley ที่มีความยาวกว่า 20 กิโลเมตร จากจุดนี้สามารถยืนแล้วมองเห็นถนนได้ทั่ว นี่คือหนึ่งในฉากภาพยนตร์ที่สวยที่สุด เช่น หนังเรื่อง Forrest Gump และมีคนถ่ายรูปเยอะที่สุดด้วย

ดูหุบเขาหินทรายสุดแนว ที่ Zabriskie Point

Zabriskie Point หนึ่งในจุดชมวิวของ Death Valley จุดชมวิวนี้เป็นเทือกเขาที่เกิดจากการกัดเซาะของลาวาภูเขาไฟ ซึ่งมีชั้นหินเป็นสีเหลือง ด้านบนเป็นสีน้ำตาล โดยชั้นหินเรียงตัวกันเป็นเลเยอร์ดูสวยงามคล้ายผิวคลื่นทะเล ส่วนสีสันของชั้นหินเกิดจากแร่ธาตุที่สะสมอยู่ด้านล่าง

มองทะเลสาบน้ำเกลือบนวิวที่สูงที่สุดแห่ง Death Valley

จุดชมวิวที่เป็นซิกเนเจอร์ของ Death Valley เลยก็คือ Dante’s Viewpoint ที่มีความสูงประมาณ 1,600 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล เป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดของ Death Valley โดยด้านล่างจะเป็น Badwater Basin  คือทะเลสาบน้ำเกลือที่น้ำเป็นพิษ ไม่มีสัตว์หรือพืชชนิดใดอาศัยอยู่ อีกทั้งวิวตรง Dante’s Viewpoint ถ้ามองไกลๆ จะมีลักษณะคล้ายกับพื้นผิวดาวอังคารเลยทีเดียว

เมืองบาป แหล่งความบันเทิงและโรงแรมสุดหรู

Las Vegas หรือที่เรียกว่า Sin City คือศูนย์กลางแห่งความบันเทิงของคนอเมริกา ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ต Britney Spears, กินอาหารฝีมือเชฟ Gordon Ramsay, พักโรงแรมหรูที่สุดในโลก Bellagio, ดู Manny Pacquiao ต่อยมวย หรืออยากเห็นรถ Limousine ซึ่งสิ่งสำคัญของเมือง Las Vegas อีกอย่างคือเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยโรงแรม โดยโรงแรมของทั้งเมืองตั้งอยู่บนถนนชื่อว่า Las Vegas Boulevard และ The Strip Las Vegas Boulevard  มีทั้งโรงแรม Mandalay Bay, Luxor, MGM Grand, New York New York, Planet Hollywood, Bellagio, Paris, The Venetian, Stratosphere และ Wynn ที่เป็นต้นแบบของ Mega Casino สำหรับสิ่งที่คนส่วนใหญ่ทำเมื่อมา Las Vegas คือเล่นการพนัน แต่ถ้าคุณไม่เล่นการพนัน ยังมีอีกหลายกิจกรรม เช่น การกินบุฟเฟต์ ซึ่งร้านอาหารที่ขึ้นชื่อคือ Wicked Spoon ดูการแสดงโชว์ LE RÊVE ที่โรงแรม Wynn  มีทั้งเต้น, ระบำใต้น้ำ, โหนสลิง เป็นโชว์ที่อลังการงานสร้างและสวยงาม อีกไฮไลต์สำคัญของเมือง Las Vegas คือดูน้ำพุหน้าโรงแรม Bellagio ที่ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด