10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง ที่ไม่ควรพลาด

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง ที่ไม่ควรพลาด

ฮ่องกง หรือเรียกชื่อเต็มว่า เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน อีกหนึ่งปลายทางฮิต สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งได้รับการแวะเวียนจากนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ เพราะเป็นหนึ่งเมืองที่มีสีสันหลากหลาย ถ้ามีโอกาสไป ไม่ควรพลาด 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง เหล่านี้

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง

อันดับ 10 เทมเปิล สตรีท

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง ที่ไม่ควรพลาด

เทมเปิล สตรีท แหล่งช้อปปิ้งสุดคึกคัก นานาสินค้าราคาถูกบนแผงลอย เคล้าแสงไฟ อาทิ เสื้อผ้า ปากกา นาฬิกา ซีดี อุปกรณ์ไฟฟ้า จนถึงกระเป๋าเดินทาง สุดถนนเติมสีสันด้วยหมอดูดวงโชคชะตา และการแสดงงิ้ว เปิดระหว่าง สี่โมงเย็นถึงเที่ยงคืน ช่วงเวลาที่ผู้คนหนาแน่นที่สุดคือยามฟ้ามืดหลังพระอาทิตย์ตกดิน

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง อันดับ 9 วัดซิก ซิก หยวน หว่องไทซิน

สถานที่ท่องเที่ยวในฮ่องกง

หว่องไทซิน หนึ่งในวัดที่มีชื่อเสียงที่สุดของฮ่องกง และถือเป็นศูนย์กลางทางศาสนาที่สำคัญมากแห่งหนึ่ง ทุกๆ ปีจะเนืองแน่นด้วยนักท่องเที่ยวหลายล้านคน อาคารวัดตกแต่งแบบจีนโบราณ สร้างจุดสนใจท่ามกลางสังคมเมืองเกาลูน  วัดซิก ซิก หยวน หว่องไทซิน เป็นศูนย์รวมความเชื่อทางศาสนา 3 ลัทธิ ได้แก่ เต๋า พุทธ และขงจื๊อ

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง อันดับ 8 โอเชี่ยนปาร์ค ฮ่องกง

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง ที่ไม่ควรพลาด

โอเชี่ยนปาร์ค สวนสนุกขนาด 200 เอเคอร์ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะฮ่องกง เปิดให้บริการในปี ค.ศ. 1977 ตั้งแต่นั้นมาก็กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมตลอดกาลของฮ่องกง เพราะมีเครื่องเล่นมากมาย และสิ่งอำนวยความสะดวกรายล้อม รถกระเช้าที่พานักท่องเที่ยวเพลิดเพลินกับทิวทัศน์จากเบื้องล่างสู่ยอดเขา ดึงดูดใจด้วยลูกแพนด้ายักษ์ 2 ตัว และพิพิธภัณฑ์แมงกะพรุนทะเลแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง อันดับ 7 ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง ที่ไม่ควรพลาด

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ดินแดนแห่งจินตนาการ อาณาจักรแห่งแฟนตาซี โลกแห่งอนาคต และหัวใจรักการผจญภัย มิคกี้เมาส์รอต้อนรับคุณสู่ดินแดนแห่งความสุขที่สุดของโลกใบนี้ พร้อมเครื่องเล่นมากมายที่มีเฉพาะที่นี่ที่เดียวในฮ่องกง

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง อันดับ 6 โกลเด้น โบฮิเนีย สแควร์

“ดอกชงโคบานตลอดกาล” (โกลเด้น โบฮิเนีย) ประติมากรรมของขวัญที่จีนแผ่นดินใหญ่มอบให้ฮ่องกง เพื่อแสดงความยินดีที่ฮ่องกงได้กลับมารวมเป็นหนึ่งเดียวกับแผ่นดินแม่ หลังจากที่ต้องแยกกันเป็นเวลานานกว่า 150 ปี ใกล้กันมีอนุสาวรีย์ของการรวมกันเป็นหนึ่ง ที่จารึกลายมือของประธานาธิบดีเจียง เจ๋อหมิน ในทุกๆ เช้าจะมีพิธีเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง อันดับที่ 5 หอนาฬิกา

หอนาฬิกา หนึ่งในสัญลักษณ์อันโดดเด่นแห่งจิมซาโจ่ย เดิมทีเป็นส่วนหนึ่งของสถานีต้นทางของรถไฟสายเก่าลูน-แคนตัน (KCR) สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1915 หอคอยทำจากอิฐสีแดงและหินแกรนิต สูง 44 เมตร เป็นอนุสรณ์ชวนให้รำลึกถึงสมัยอาณานิคม ปัจจุบันพื้นที่ของสถานีรถไฟได้กลายเป็นที่ตั้งของศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกง หลังคาทรงโค้งและดีไซน์ทางด้านสถาปัตยกรรมที่ดูทันสมัยกลายเป็นฉากหลังอันงดงามของหอนาฬิกาแห่งนี้

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง อันดับ 4 อเวนิว ออฟ สตาร์

อนุสรณ์แห่งอัจฉริยบุคคลของวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์  อเวนิว ออฟ สตาร์ กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ตื่นตากับสิ่งสำคัญต่างๆ ซึ่งสะท้อนวงการหนัง แผ่นหินจารึกชื่อบุคคลที่มีชื่อเสียง ลายพิมพ์มือดารา รูปปั้นจำลองรางวัลภาพยนตร์ฮ่องกง และประติมากรรมขนาดเท่าคนจริงของบรูซ ลี ดาราหนังกังฟูผู้เป็นตำนาน ประวัติศาสตร์วงการหนัง รวมถึงร้านจำหน่ายของที่ระลึกเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องต่างๆ

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง อันดับที่ 3 รีพัลส์ เบย์

รีพัลส์ เบย์ หาดทรายรูปจันทร์เสี้ยว หาดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในฮ่องกง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต และนิยมใช้เป็นฉากถ่ายทำภาพยนตร์หลายเรื่อง มีรูปปั้นขนาดใหญ่ของเจ้าแม่กวนอิมและเจ้าแม่ทินโห่ว ซึ่งทำหน้าที่คุ้มครองชาวประมง ตระหง่านอยู่กลางสวนสวยที่ทอดยาวสู่ชายหาด สร้างสีสันด้วยคลับเฮาส์สไตล์จีนดั้งเดิม และอาคารสไตล์อาณานิคม รีพัลส์ เบย์ มากมายด้วยร้านนั่งกินลมชมทะเล เลียบชายหาด รีพัลส์ เบย์

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง อันดับ 2 เลดี้ส์ มาร์เก็ต

เลดี้ส์ มาร์เก็ต ตลาดกลางแจ้งที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของฮ่องกง เปิดตั้งแต่เที่ยงวันจนถึงห้าทุ่มครึ่ง สำหรับคนรักแฟชั่นไม่ควรพลาด รับรองว่าได้สนุกสนานกับการต่อราคากระเป๋า, เครื่องประดับ, ของเล่น, เครื่องสำอาง และของแต่งบ้านชิ้นเล็กชิ้นน้อย ร้านแผงลอยต่างๆ เป็นตัวชูรสให้ย่านถนนตุงชอย ในมงก๊ก คึกคักมีสีสันได้ไม่น้อย

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง อันดับ 1 วิคตอเรีย พีค

จุดชมวิวที่สวยที่สุดของเกาะฮ่องกง ต้องยกให้ วิคตอเรีย พีค สถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปเยือน เพื่อสัมผัสสีสันอันสวยงามของเส้นขอบฟ้า วิคตอเรีย เป็นอ่าวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ละลานตาด้วยตึกระฟ้า สูงตระหง่านตัดกับแนวเขาเขียวขจีอันแสนสงบ ยอดเขาวิคตอเรียแห่งนี้สวยงามทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน ให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตากับความงามที่แตกต่าง สร้างความประทับใจทุกครั้งที่ได้มาสัมผัส จนต้องยกให้เป็นที่หนึ่งแห่ง สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮ่องกง

ที่มา : www.goholidaynow.com