10 อันดับ ถนนสายมรณะ

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 10 อันดับ ถนนสายมรณะ

 travel mthai ชวนท่องเส้นทางสุดเสียว คดเคี้ยว ขรุขระ ถึงขั้นเรียกว่าเป็น ถนนสายมรณะ ที่ผู้สัญจรต้องตระหนักก่อนเดินทาง เพราะเปรียบได้กลับการซื้อตั๋วเที่ยวเดียว ที่หลวมตัวไปแล้วจะได้กลับมาหรือไม่..ไม่รู้!

ถนนสายมรณะ

อันดับ 10. Stelvio Pass Road Trollstingen (Italy)

Stelvio Pass Road Trollstingen ถนนที่สูงเป็นอันดับ 2 ของถนนที่ตัดผ่านเทือกเขาแอลป์ เส้นทางเชื่อมต่อระหว่าง Vatellina บนหุบเขาสูง Adige กับ Merano แห่งอิตาลี ถนนสายนี้มี 48 โค้ง ให้หัวใจของผู้สัญจรได้ลุ้น!

ถนนสายมรณะ อันดับ 9. The A682 Road (England)

ถนนสายมรณะ อังกฤษ

ถนนสาย A682 เป็น ถนนที่อันตรายที่สุดในอังกฤษ มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นประมาณ 100 ครั้งในรอบ 10 ปี ช่วง 14 ไมล์ ทางตอนเหนือของ Yorkshire เกิดอุบัติเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมาแล้ว 22 รายในรอบ 3 ปี แม้จะอันตรายแต่กลับเป็นที่ชื่นชอบของนักปั่น โดยเฉพาะช่วงเช้าของวันอาทิตย์

ถนนสายมรณะ อันดับ 8. Trollstingen (Norway)

ถนนสายมรณะ

ถนน Trollstingen เป็นถนนที่ตัดข้ามเขาใน Rauma ประเทศนอร์เวย์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของถนนหลักที่เชื่อมระหว่าง Andalsnes ใน Rauna และ Valldal ใน Norddal แม้จะมีการห้ามรถที่มีขนาดยาวกว่า 12.4 ฟุตผ่าน แต่นักท่องเที่ยวมักชอบใช้เส้นทางโค้งคดเคี้ยวเหมือนงูนี้ เพราะระยะทางสั้นกว่า บนจุดสูงสุดของถนนสายนี้ มีลานจอดรถกว้างขวาง และเป็นจุดชมวิวน้ำตก Stigfossen ที่มีความสูงถึง 320 เมตร หลายครั้งที่ความสวยงามมักมาพร้อมกับความเสี่ยง

ถนนสายมรณะ อันดับ 7. Patiopoulo – Perdikaki Road (Greece)

ถนนสายมรณะ แห่งนี้ เชื่อมระหว่าง Patiopoulo และ Perdikaki ในประเทศกรีซ ถนนถูกสร้างตัดผ่านที่สูงชันเพื่อข้ามภูเขา ถนนหลายช่วงขาดแฝงไปด้วยอันตราย รวมถึงระบบความปลอดภัยไม่ดี และแสงไฟไม่สว่างนัก ทำให้เกิดวิสัยทัศน์ที่แย่ต่อการขับขี่ และการจราจรยังคราคร่ำไปด้วยคนเดินเท้า สัตว์ รถบรรทุก รถโดยสาร และรถเล็กมากมายไปหมด

ถนนสายมรณะ อันดับ 6. James Dalton Highway (Alaska)

ระยะทาง 414 ไมล์ ของ James Dalton Highway เต็มไปด้วยกรวดและหิน ถนนเส้นนี้ตัดขึ้นไปทางเหนือของ Livengood ผ่านทุ่งน้ำแข็งในอาร์กติกไปยังจุดเหนือสุดของอลาสก้า มักเป็นเส้นทางของรถแทรคเตอร์และรถเทรลเลอร์ บริษัทที่ให้บริการเช่ารถมักจะไม่ยอมให้ลูกค้าขับรถเช่าผ่านถนนสายนี้ เพราะเป็นถนนที่ลื่นและอบอวลด้วยฝุ่นควันจากโคลน กรวด หิน ทำให้สัญจรลำบากและไม่ปลอดภัย หากจะผ่านจริงๆ ต้องใช้โฟร์วีล พร้อมด้วยวิทยุสื่อสาร น้ำมันสำรอง ยางอะไหล่ อาหาร และเครื่องยังชีพ หรือสุดท้ายเลี่ยงได้จะได้ที่สุด

ถนนสายมรณะ อันดับ 5. Sichuan – Tibet Highway (China)

ถนนสายมรณะ สุดโหด Sichuan – Tibet Highway อยู่ในพื้นที่ระหว่าง Chengdu และ ทิเบต เป็นเส้นทางที่มีความสูงชันมาก และมักมีอันตรายจากหิมะถล่ม หากมีโอกาสใช้เส้นทางนี้ก็เท่ากับว่าเอาชีวิตมาเสี่ยงตลอดเส้น!

ถนนสายมรณะ อันดับ 4. Siberian Road to Yakutsk (Russia)

ถนนเส้นนี้รู้จักกันดีในชื่อของ Lena Highway มีระยะทาง 600 ไมล์ เชื่อมระหว่าง มอสโคว กับ Yakutsk หนึ่งใน เมืองที่หนาวเย็นที่สุดในโลก หากมีฝนตกในช่วงฤดูร้อน ถนนจะแปรเปลี่ยนเป็นโคลน ยากลำบากต่อการขับขี่ เกิดสภาวะรถติดหล่มเรียงกันยืดยาว!

ถนนสายมรณะ อันดับ 3. Ruta 5: Arica to Iquique Road (Chile)

ถนนจาก Arica ไป Iquique เป็นถนนที่ขึ้นชื่อเรื่องอันตรายมาก หากขับขี่อย่างรวดเร็ว ลมด้านข้างจะตีเข้าหารถอย่างรุนแรง จนสามารถดันรถตกสู่หุบเขาลึกได้ โดยเฉพาะเวลารถสวนทางกัน ลมจะแรงขึ้นหลายเท่า เพราะพื้นที่บริเวณนี้เป็นทะเลทราย บ่อยครั้งที่มักเกิดภาพลวงตา สร้างความลำบากในการขับขี่ได้เสมอ

ถนนสายมรณะ อันดับ 2. Guoliang Tunnel Road (China)

ถนนสายมรณะ บนภูเขา Taihang มณฑลหูหนาน ประเทศจีน สร้างขึ้นโดยชาวท้องถิ่น ใช้ระยะเวลาถึง 5 ปี ในการก่อสร้างอุโมงค์ยาวแค่ 1.2 กิโลเมตร สูง 5 เมตร และ กว้าง 4 เมตร มีผู้คนเสียชีวิตมากมายตั้งแต่มีการก่อสร้างถนนสายนี้ แต่ในที่สุดก็แล้วเสร็จและเปิดให้ใช้ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ปี 1977

ถนนสายมรณะ อันดับ 1. The Death Road (Bolivia)

Death Road ว่ากันตามชื่อ ถนนสายมรณะ ซึ่งอยู่ทางเหนือของ Yungas Road ระหว่าง กม. 61 ถึง 69 จากเมือง La Paz ไป Coroico เมืองหลวงของโบลิเวีย เปิดใช้งานเมื่อปลายปี 2006 หลังจากใช้เวลาในการก่อสร้างมานานถึง 20 ปี เคยมีผู้คนประมาณ 200 – 300 คนต่อปีเสียชีวิตจากการใช้ถนนสายนี้ ซึ่งปัจจุบัน ถนนสายมรณะ Death Road ไม่ค่อยมีการสัญจรเท่าไหร่นัก จึงทำให้การเกิดอุบัติเหตุลดลง คงจะขยาดเป็นแน่แท้!

ข้อมูล : www.toptenthailand.com