10 อันดับ หาดทรายสีดำ จากทั่วโลก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 10 อันดับ หาดทรายสีดำ จากทั่วโลก

travel mthai ชวนสัมผัส มหัศจรรย์สีนิล กลิ่นธรรมชาติ 10 อันดับ หาดทรายสีดำ จากทั่วโลก

หาดทรายสีดำ จากทั่วโลก

หาดทรายสีดำ จากทั่วโลก

อันดับที่ 10 Vik Beach, Iceland

Vik Beach อยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ ทางใต้ของไอซ์แลนด์ หาดทรายสีดำ ที่มีรายชื่อในการจัดอันดับชายหาดที่สวยที่สุดในโลกเมื่อปี 1991 เป็นหมู่บ้านที่มีฝนตกมากที่สุดในไอซ์แลนด์ ดังนั้นควรจะตรวจสอบให้ดีว่าคุณจะไม่ไปที่นั่นในวันที่มีฝนตก ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ชายหาดที่ดีที่สุดแต่ก็เป็นสถานที่น่ามหัศจรรย์ที่น่าไปชม

Black Sand Beach, Prince William Sound, Alaska 10 อันดับ หาดทรายสีดำ จากทั่วโลก

อันดับที่ 9 Black Sand Beach, Prince William Sound, Alaska 

Black Sand Beach หาดทรายสีดำ ซึ่งอยู่ห่าง Anchorage 60 ไมล์ คุณจะได้พบกับการขึ้นลงของธารน้ำแข็ง น้ำตก ภูเขาเขียว และสัตว์ป่าที่ไม่สามารถหาชมได้ในสวนสัตว์ ถ้าคุณมองลงไปในน้ำหรือรอบๆ ตัวคุณจะมองเห็นเงาสะท้อนของน้ำและน้ำแข็งสีฟ้าที่อยู่ลึกลงไปเป็นหมื่นๆ ฟุต ที่ชาดหาดนี้มีกิจกรรมที่นิยมที่สุดคือพายเรือคายัค แต่จำไว้ว่าคุณอยู่ในอลาสก้า ไม่ใช่ชายหาดที่จะออกไปเล่นกีฬาด้วยบิกินี่ ควรจะนำเสื้อกันหนาวไปดีกว่า

Pololu Valley Beach, Hawaii 10 อันดับ หาดทรายสีดำ จากทั่วโลก

อันดับที่ 8 Pololu Valley Beach, Hawaii

 Pololu Valley Beach หาดทรายสีดำ อยู่สุดทางหลวงหมายเลข 270ที่เกาะนี้คุณสามารถชมวิวภูเขา Kohala ได้อย่างยอดเยี่ยมพอๆ กับชายฝั่ง หนึ่งในเกาะที่เล็กที่สุดในฮาวาย และต้องปีนเขา 400 ฟุต เพื่อมายังชายหาด ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ที่เกาะนี้ไม่แนะนำกิจกรรมอย่างดำน้ำหรือว่ายน้ำเพราะกระแสน้ำแรงและคลื่นสูง อันตราย ถ้าคุณได้มาที่ Pololu Valley Beach นี้ให้ปีนเขาและชมวิวดีกว่า

หาดทรายสีดำ

อันดับที่ 7 Kehena Beach, Hawaii

ถ้าคุณวางแผนจะไปพักผ่อน ที่นี่ไม่เหมาะสำหรับครอบครัว โดยเฉพาะถ้าคุณมีเด็กเล็กๆ หาดทรายสีดำ นี้ได้ชื่อว่าชายหาดเปลือยแม้ว่าจะผิดกฎหมายฮาวาย ที่ Kehena คุณจะไม่โดดเดี่ยว คุณจะได้พบกับปลาวาฬด้วยเหตุนี้ทำให้ที่นี่มีอีกชื่อหนึ่งว่าหาดปลาวาฬ คุณสามารถว่ายน้ำกับปลาวาฬถ้ากระแสน้ำไม่เลวร้ายนัก คนส่วนใหญ่ที่ไปที่ Kehena เพื่อนั่งเล่นที่ชายหาด เพลิดเพลินกับอากาศดีๆ และน้ำ

Kaimu Beach, Hawaii

อันดับที่ 6 Kaimu Beach, Hawaii

Kaimu Beach แม้ว่าจะอันตรายแต่ก็เป็น หาดทรายสีดำ ที่สวยงามที่ต้องไปชม ในช่วงปี 1990 ชาดหาดถูกปกคลุมไปด้วยลาวา ปัจจุบันจึงมีการปลูกต้นไม้ ดอกไม้ เพื่อนำชีวิตกลับคืนมาสู่ชายหาด ทั้งเฟิร์น ปาล์ม และต้นไม้อื่นๆ ที่สามารถพบเห็นตามรอยแตกของลาวา ขอแนะนำว่าคุณไม่ควรว่ายน้ำที่ชายหาดนี้เพราะกระแสน้ำแรงมาก แต่ถ้ายืนอยู่ในน้ำไม่สูงนัก ก็ไม่อันตรายมาก

Black Sand Beach, Lost coast, California

อันดับที่ 5 Black Sand Beach, Lost coast, California

Black Sand Beach ชายหาดของแคลิฟอร์เนียความยาว 80 ไมล์ ที่หายสาบสูญ หนึ่งในชายหาดที่คนไปน้อยที่สุด ถ้าคุณมีความกล้าหาญและทักษะที่เชี่ยวชาญ คุณจะพิชิตยอดที่สูงที่สุดของที่นี่ที่ความสูงมากกว่า 2000 ฟุต จุดที่สูงที่สุดคือ King’s Peak ที่ความสูง 4,087 ฟุต และได้ชมชายหาดที่ได้ชื่อว่า Black Sand Beach แม้ว่าจะว่ายน้ำที่ชาดหาดนี้ได้แต่คนส่วนใหญ่มักจะไม่ จะปีนเขาและขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปที่นี่มากกว่า

Oneuli Beach, Maui

อันดับที่ 4 Oneuli Beach, Maui

Oneuli Beach หนึ่งในชายหาดที่คุณอาจไม่พบกับฝูงชนจำนวนมาก อย่างไรก็ตามคุณสามารถมีช่วงเวลาดีๆ ที่ หาดทรายสีดำ แห่งนี้ น้ำที่กำลังดี ชายหาดที่สามารถตั้งแคมป์ได้ ถ้าวางแผนจะมาที่นี่สักสองสามชั่วโมงคุณสามารถว่ายน้ำ ปีนเขา ตกปลา และพายเรือ ถ้าคุณชอบอยู่กับธรรมชาติ คุณน่าจะชอบปีนเขา และสามารถดำน้ำทั้ง snorkeling และ scuba diving และพายเรือคายัค ทรายจะร้อนมากเมื่อพระอาทิตย์ขึ้น อย่าลืมเอารองเท้ามาด้วย

Honokalani Black Sand Beach, Maui

อันดับที่ 3 Honokalani Black Sand Beach, Maui

Honokalani Black Sand Beach ตั้งอยู่ใน Wainapanapa State Park หาดทรายสีดำ ที่เต็มไปด้วยกรวดเล็กๆ จากลาวา รอบๆ คุณจะได้พบกับถ้ำ ปะการังลาวา แท่งลาวา จากชายหาดคุณสามารถเดินไปยัง King’s Highway ซึ่งเป็นทางจากฝั่งเลียบชายหาดไปยัง Hana ซึ่งคุณสามารถดำน้ำและ snorkeling ได้ที่หาดนี้

Waianapanapa Black Sand Beach, Maui

อันดับที่ 2 Waianapanapa Black Sand Beach, Maui

Waianapanapa Beach หาดทรายสีดำ ที่เกิดจากกระแสน้ำกัดเซาะหินภูเขาไฟ ที่ชายหาดนี้คุณจะได้พบกับวิวที่สวยงามที่สุดที่คุณไม่เคยเห็น คุณสามารถชมและเข้าไปในถ้ำ สะพานที่เกิดจากหินธรรมชาติ และ King’s Highway เส้นเก่า ที่เคยใช้เป็นถนนล้อมรอบเกาะ คุณสามารถพาครอบครัวมาที่นี่และแน่ในว่าจะเป็นช่วงฤดูร้อน เพราะในช่วงฤดูหนาวคลื่นจะแรงและสูงมาก ไม่สามารถว่ายน้ำ เล่นกระดานโต้คลื่น และดำน้ำเพราะอันตรายมาก

Punaluu Beach, Hawaii

อันดับที่ 1 Punaluu Beach, Hawaii

อันดับสูงที่สุดในโลกของ หาดทรายสีดำ คือ Punaluu Beach ตั้งอยู่บน Big Island ของฮาวาย ชายหาดที่ล้อมรอบด้วยทรายสีดำที่เกิดจากลาวาที่เย็นตัวลงจากภูเขาไฟในมหาสมุทร ที่หาดนี้คุณสามารถพบเต่า Hawksbill หรือ Green sea turtles แม้ว่าทรายสีดำที่หาดนี้จะสวยงาม แต่การนำทรายออกมาก็เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย

10 อันดับ หาดทรายสีดำ จากทั่วโลก

ข้อมูล : http://www.toptenthailand.com