พาไปหยุดเวลาไว้ที่ พ.ศ. 2499 ที่นี่… เพลินวาน หัวหิน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / พาไปหยุดเวลาไว้ที่ พ.ศ. 2499 ที่นี่… เพลินวาน หัวหิน

จาก ความชอบ + ความเชื่อ ทำให้ “เพลินวาน หัวหิน” เกิดเป็นพิพิธภัณฑ์มีชีวิต และเป็นสถานที่ที่จะพาทุกทานก้าวข้ามผ่านประตูย้อนเวลาไปในยุคต่างๆ ของไทย หาช่องว่างในแต่ละช่วงยุคที่เต็มไปด้วยความเท่ห์และความมีสไตล์เฉพาะตัวในแบบฉบับของคนไทยในแต่ละยุค แต่ละสมัย ซึ่งเต็มไปด้วยมนต์สเน่ห์ในแบบของคนไทยอย่างแท้จริง จากยุคแฟนฉันผันเปลี่ยนมาเป็น เพลินวาน หัวหิน ในยุคนี้ ที่จะพาคุณไปหยุดเวลาไว้ที่ พ.ศ. 2499 ที่เต็มไปด้วยความเท่ห์ของไทยผสมผสานกับวัฒนธรรมตะวันตก ที่เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในยุคนั้น… จะมีความพิเศษอย่างไร เชิญข้ามประตูทะลุมิติเข้าไปสำรวจกันเลย

พาไปหยุดเวลาไว้ที่ พ.ศ. 2499 ที่นี่… เพลินวาน หัวหิน

ที่นี่... เพลินวาน หัวหิน

แว้บแรกที่เข้ามาใน เพลินวาน หัวหิน จะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของอดีต ให้เราได้ตามหาและร่วมสัมผัสช่วงเวลาของยุค พ.ศ. 2499 ไปพร้อมๆ กัน เพื่อระลึกถึงบรรยากาศเก่าๆ จากการตกแต่งร้านรวงด้วยไม้เก่า รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้และของตกแต่งที่บ้างก็เป็นของเก่าในยุคนั้นจริงๆ บ้างก็จำลองขึ้นมาใหม่ให้เหมือนของเดิมมากที่สุด รวมถึงป้ายโฆษณาสินค้าในยุคนั้น ที่เห็นติดเรียงรายทั้งสองข้างทาง อีกหนึ่งความทรงจำในอดีตที่สร้างความประทับใจใหม่ในวันนี้ได้เป็นอย่างดี รวมถึงเสียงตามสายภายในเพลินวานหัวหินเอง ที่มีทั้งเพลงไทยและเพลงฝรั่งผสมผสานกันไป ด้วยเพราะในยุคนั้นมีการรับเอาวัฒนธรรมของฝรั่งเข้ามาแล้ว

เพลินวาน

เพลินวาน

พื้นที่ภายในเพลินวาน หัวหินแบ่งเป็นโซนต่างๆ ที่น่าสนใจออกเป็น 4 โซนด้วยกัน เริ่มจากโซนที่ 1 ถูกออกแบบให้เป็นบ้านไม้สองชั้น ชั้นแรกประกอบด้วยร้านค้ามากมาย อาทิ ร้านเพลินวานพาณิชย์ ตอนสถานีเพลินวาน ที่จำลองสถานที่เป็นสถานีรถไฟแห่งแรกของประเทศไทยสู่หัวเมืองทางใต้ และในยุคนั้นเองก็เริ่มมีการนำเอาวัฒนธรรมของฝรั่งเข้ามาผสมผสานด้วยแล้ว ทำให้อาหารและเครื่องดื่มภายในร้านจึงมีทั้งอาหารไทยโบราณและเบอร์เกอร์รวมถึงอาหารฝรั่งต่างๆ รวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ยังมีร้านเฟอเรร่า ร้านเพลินวานกิ๊ฟชอป ร้านของเล่นย้อนยุคและร้านแบกะดิน ให้ได้เลือกช้อปกันอย่างจุใจ เมื่อขึ้นบันไดไม้ไปสู่ชั้นที่ 2 จะเป็นส่วนของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเพลินวาน

เพลินวาน

เมื่อถึงยามค่ำคืน พื้นที่ตรงนี้จะถูกเปลี่ยนเป็นร้านเพลินเพลินบาร์ ซึ่งจะมีนักร้องมืออาชีพมากหน้าหลายตาสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาสร้างสีสัน มอบเสียงดนตรี ให้ความบันเทิงกันอย่างไม่ขาดสายในทุกค่ำคืนวันศุกร์และวันเสาร์ พร้อมด้วยเครื่องดื่มตามแบบฉบับของคนในยุค 2499 ให้ได้เลือกมากมาย ต่อเนื่องกันโซนที่ 2 เป็นส่วนของตลาดเพลินวาน ที่มีขนมโบราณหาทานยากและอาหารคาวหวานมากมายที่ขึ้นชื่อของเมืองหัวหิน ให้ได้เลือกรับประทานกันอย่างหลากหลายตลอดสองข้างทาง เดินสู่โซนที่ 3 เป็นส่วนของงานวัดและตรอกวานซืน ที่จะได้เพลิดเพลินสนุกสนานไปกับเกมส์งานวัดที่มีให้เลือกเล่นถึง 13 เกมส์ รวมถึงตรอกวานซืน ที่จะมีกิจกรรมย้อนวันวานให้ได้มาสนุกสนานกันทุกๆ เดือน และโซนที่ 4 โซนสุดท้ายเป็นโซนเปิดใหม่ที่จะอยู่ชั้นล่าง เป็นโซนที่รวบรวมเอาร้านของฝาก ของที่ระลึก เสื้อผ้าต่างๆ ไว้มากมายเพื่อเอาใจขาช้อปโดยเฉพาะ

เพลินวาน

เดินเพลิดเพลินชื่นชมบรรยากาศในยุค 2499 กันจุใจแล้วก็มาพักผ่อนนอนหลับกันที่ พิมานเพลินวาน โรงแรมที่สะท้อนวิถีชีวิตย่านการค้าในวันวาน บรรยากาศของอาคารไม้ริมน้ำ ที่ตั้งขนาน 2 ฝั่งคลองที่ชั้นล่างจัดสรรเป็นร้านค้า ส่วนชั้นบนนิยมทำเป็นที่พักแรม การตกแต่งห้องพักเป็นสไตล์คลาสสิคเรโทร ที่เมื่อก้าวขาเข้าไปแล้วจะรู้สึกว่าเราได้ย้อนกลับไปอยู่ในอดีต ด้วยดีไซน์ของของใช้พร้อมด้วยการตกแต่งภายในห้อง และเต็มอิ่มกับบรรยากาศกันมากยิ่งขึ้นด้วยการอาบน้ำในต่มสุดฟินด้วยวิถีแบบชาวบ้าน คือการตักน้ำอาบ ใครที่กลัวหนาว ตุ่มของพิมานเพลินวานมีระบบทำน้ำอุ่นที่ถือว่าเป็นสุดยอดนวัตกรรมที่มีที่นี่เพียงแห่งเดียวเท่านั้นไว้บริการอีกด้วย

พิมานเพลินวาน

พิมานเพลินวาน  พิมานเพลินวาน

เรียกได้ว่าครบสูตรสำหรับการก้าวข้ามมาในยุค 2499 อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมชวนให้ทุกคนมาสัมผัสด้วยตัวเองด้วยการเดินทางที่แสนง่ายจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่หัวหินด้วยระยะเวลาเพียง 2 ชั่วโมง เพลินวาน หัวหิน อยู่ติดถนนเพชรเกษม ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ระหว่างซอยหัวหิน 38 และ 40 เยื้องกับวังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เพลินวาน หัวหิน

หลากหลายสีสันในช่วงยุค 2499 ถูกรวบรวมไว้ใน “เพลินวาน หัวหิน” ที่รอให้ทุกท่านมาร่วมสัมผัสและก้าวข้ามผ่านประตูย้อนเวลาไปด้วยกัน อีกทั้งยังมีร้านอาหารข้าวของเครื่องใช้ ที่พักในยุคสมัยเท่ห์ๆ ของไทย ให้ได้ย้อนรำลึกถึงอดีตที่น่าภาคภูมิใจ อดีตที่น่าจดจำกับพิพิธภัณฑ์มีชีวิต… เพลินวาน