10 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

10 จังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมในไทย ปี 2016

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 จังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมในไทย ปี 2016

Travel.mthai ได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวในไทย ที่ได้รับความนิยมและถูกพูดถึงมากที่สุดในปี 2016 มาให้ดูกันอีกครั้ง ลองเช็คกันดูสิว่าเพื่อนๆ ไปกันมาแล้วกี่ที่ .. แต่ละที่เด็ดๆ ทั้งนั้น!! และส่งท้ายปีเก่า ต้องรับปีใหม่นี้ Travel.mthai ขออวยพรให้ทุกคนมีความสุข เริ่มต้นสิ่งใหม่ในปีใหม่นะคะ ^^

10 จังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมในไทย
ปี 2016

1. โครงการหลวงต่างๆ ทั่วประเทศ

 โครงการหลวงต่างๆ ทั่วประเทศ

ถึงแม้จะไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตตั้งแต่ต้นปี แต่การสูญเสียครั้งยิ่งใหญ๋ของชาวไทยก็ทำให้เราได้ทราบถึงโครงการหลวงตามรอยพระราชดำริมากยิ่งขึ้น ทำให้หลายคนอยากไปตามรอยเพื่อระลึกถึงในหลวง รัชกาลที่ 9 อาทิ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง จ.เชียงใหม่, ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน, สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติม :


2. เขาใหญ่

เขาใหญ่

อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวธรรมชาติใกล้กรุง หนีความวุ่นวายจากในเมืองใหญ่ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ เป็นแหล่งโอโซนอันดับ 7 ของโลกแห่งนี้ เที่ยวได้ตลอดปี ซึ่งเขาใหญ่มีโรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่ เปิดให้บริการเป็นจำนวนมาก ที่ดึงดูดให้เราอยากไปถ่ายรูปแนวฮิปสเตอร์ เช็คอินกันเก๋ๆ

เช่น The Birder’s Lodge รีสอร์ทสุดฮิปสำหรับคนชอบชิว ที่ใครไปก็พล่ดไม่ได้, Yellow Submarine Coffee Tank ร้านกาแฟดีไซน์เก๋และเท่มากๆ, จิมทอมป์สัน ฟาร์ม เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติม : 9 ที่กิน-เที่ยวยอดฮิตเขาใหญ่ ดีต่อใจ ไปกับใครก็ฟิน!


3. เชียงใหม่ 

ขอบคุณภาพ คุณ MaCCa www.pixpros.net
ขอบคุณภาพ คุณ MaCCa www.pixpros.net

เชียงใหม่ ไม่ว่าจะไปฤดูไหน เราจะมักจะเห็นความสวยงามของธรรมชาติที่แปลกตาและน่าชมอยู่เสมอ เมืองเชียงใหม่ มีทั้งที่เที่ยวธรรมชาติ หลายคนมักจะเดินทางขึ้นดอย ที่สูง ในช่วงหน้าหนาวเพื่อสัมผัสความหนาวเย็นและชมทะเลหมอก หรือจะในช่วงหน้าฝนเราก็จะได้เห็นความเขียงขจีของไร่ชา ทุ่งนา ที่กำลังเบ่งบาน ออกดอกออกรวง อีกทั้งในตัวเมืองยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และเป็นที่นิยมของผู้คน ทั้งวัยรุ่น วัยเก๋า เที่ยวได้ไม่มีเบื่อ

อ่านเพิ่มเติม :


4. เชียงราย

เชียงราย

เหนือสุดในไทย เป็นเมืองที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ตั้งแต่ยุคก่อตั้งอาณาจักรล้านนา เรายังคงเห็นวัฒนธรรมและความเป็นอยู่ และสัใผัสได้ถึงความกลิ่นอายของยุคเก่า เชียงรายก็มีที่เที่ยวธรรมชาติ และกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำหลายอย่าง และเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีธรรมชาติสวยงามที่สุดในประเทศ

ช่วงหน้าหนาวจะมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติออกเดินทางขึ้นเขาเพื่อไปชมความสวยงามของธรรมชาติ ทะเลหมอก บนดอยสูง ภูชี้ฟ้า ภูชี้เดือน ภูชี้ดาว , ดอยแม่สลอง , ดอยผาตั้ง หรือจะท่องเที่ยวทำกิจกรรมในไร่บุญรอด ชมไร่ชา กินข้าวชมพระอาทิตย์ตก รวมมไปถึงกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดพระแก้ว วัดร่องขุน เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติม :


5. กาญจนบุรี

กาญจนบุรี
ขอบคุณภาพจาก Mini DSLR Nikon Club | www.minikonian.com

กาญจนบุรี จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯ มากนัก ถ้าอยากพัก ชาร์ตพลังกาย พักใจ ที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งจุดหมายของนักท่องเที่ยวเลยล่ะ เป็นเมืองที่มีทั้งประวัติศาสตร์มายาวนาน อีกทั้งธรรมชาติสุด Unseen อีกหลายที่ Travel.mthai เลยขอรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆ ถ้ามากาญจนบุรี ต้องห้ามพลาดมาฝากกัน! 24 ที่เที่ยวกาญจนบุรี ไปกี่ทีก็ไม่เบื่อ

มีที่เที่ยวเปิดใหม่อย่าง เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124 แต่งชุดไทย ห่มสไบ เดินเล่นย้อนยุคเมืองจำลองย้อนยุคของไทย สมัยรัชกาลที่ 5 , เที่ยว ช่องเขาขาด ร่องรอยประวัติศาสตร์ และธรรมชาติที่แสนสงบ , น้ำตกเอราวัณ สวรรค์ชั้น 7 , สังขละบุรี และปิล็อก มนต์เสน่ห์ที่คุณต้องหลงรัก

อ่านเพิ่มเติม : 


6. จังหวัดเพชรบูรณ์ 

จังหวัดเพชรบูรณ์
ขอบคุณภาพ muztonggraphy

เป็นจังหวัดที่มีทรัพยากรธรรมชาติ มีความอุดมสมบูรณ์ และมีแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมาก ยิ่งช่วงปลายฝนต้นหนาว และหน้าหนาวนั้น ผู้คนนิยมมากางเต็นท์ เพื่อรอชมทะเลหมอก และสัมผัสลมหนาว บนยอดเขา ซึ่งหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของเพชรบูรณ์นั้นก็คือ ภูทับเบิก

มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร ซึ่งเป็นจุดสูงสุดเพชรบูรณ์ ภูมิประเทศมีความงดงามอย่างมาก เต็มไปด้วยทะเลภูเขา ป่าไม้และธรรมชาติมีความอุดมสมบูรณ์ อากาศบริสุทธ์ เย็นสบายตลอดปี ในตอนเช้ามีหมอกและกลุ่มเมฆ มองเห็นเป็นทะเลหมอกตัดกับยอดภูสีเขียว และยังเป็นเป็นแหล่งปลูกกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม : 


7. ภูเก็ต

ภูเก็ต

หนึ่งในเมืองแห่งสีสัน ทะเลสวยๆ น้ำใส ไม่ต้องไปไกลถึงมัลดีฟส์ หรือจะเที่ยวตัวเมืองเก่า ถ่ายรูปชิคๆ กับสตรีท อาร์ต รวมไปถึงอาหารการกินที่หลากหลาย ทำให้เมืองภูเก็ตนี้ไม่เคยเงียบเหงา และเนื่องจากภูเก็ตเป็นเกาะขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อยู่ในทะเลอันดามัน สามารถเดินทางไปเที่ยวเกาะต่างๆ ได้สะดวก อีกทั้งยังติดกับจังหวัดพังงาและจังหวัดกระบี่

เกาะที่คนนิยมไปกัน อาทิ เกาะไม้ท่อน หลังจากถูกปิดไว้นานนับสิบปี เกาะสวรรค์แห่งนี้พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว เกาะเล็กๆ บรรยากาศโรแมนติกเงียบสงบเป็นส่วนตัว จนได้รับฉายาว่า Honeymoon Private Island เหมาะกับคู่รักที่จะมาดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์อย่างยิ่ง ด้วยน้ำทะเลสีเขียวใสบริสุทธิ์ และความสมบูรณ์ของธรรมชาติบนเกาะ รวมทั้งโลกใต้ทะเล ที่รอให้คุณมาแหวกว่ายจนชุ่มฉ่ำ รับรองจะต้องติดใจจนไม่อยากกลับบ้านเลยล่ะ !!

อ่านเพิ่มเติม : 


8. จังหวัดสุราษฎร์ธานี

จังหวัดสุราษฎร์ธานี

สุราษฎร์ธานี เป็นจังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของภาคโต้ เพราะมีธรรมชาติอันสวยงามทั้งบนบกและใต้น้ำ มีหมู่เกาะต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เกาะพะงัน เกาะเต่า เกาะนางยวน หมู่เกาะอ่างทอง และสมุย จนได้ชื่อว่า เป็น “เมืองร้อยเกาะ” ทั้งยังมีพื้นที่ป่าดิบชื้นที่อุดมด้วยพืชพรรณอันหลากหลาย สายน้ำมากมาย และสัตว์ป่านานาชนิด

นอกจากนั้นสุราษฎร์ธานียังเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน การคมนาคมก็สะดวกสบาย สามารถไปได้ทั้งทางรถ รถไฟ เรือ รวมถึงเครื่องบิน จึงทำให้เมืองนี้กลายเป็นหนึ่งในหมุดหมายสำคัญทางชายฝั่งทะเลอ่าวไทยที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติไปเยี่ยมเยือนกันมากมาย

อ่านเพิ่มเติม : 


9. อุบลราชธานี

อุบลราชธานี

สุดทิศตะวันออก มีดินแดนพิศวง รอคุณอยู่ ที่อุดมธรรมชาติ พร้อมชมแสงแรกก่อนใคร ที่แห่งนั่้นก็คือ “อุบลราชธานี” สำหรับผม ด้วยความที่เป็นจังหวัดใหญ่ ทำมีสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนาและธรรมชาติมากมาย อุดมไปด้วยแก่งหิน หน้าผา ผืนป่า และวัดวา โดยแต่ละแห่งความสวยงามก็ไม่ใช่เล่น ๆ แถมยิ่งใหญ่อลังการจนคุณก็อาจคาดไม่ถึง เราจะพาคุณไปพบกับ 7 สิ่งมหัศจรรย์ อุบลราชธานี บอกเลยว่าถ้ามาเที่ยวครบทั้งหมด คุณจะประทับใจไปตลอดกาล

อ่านเพิ่มเติม : 


10. ผาหลอกลวง ณ ภูบักได จังหวัดเลย

15400942_10205742058350193_8604971274455792999_n
ขอบคุณรูปภาพจาก เฟสบุ๊ค ชนาธิป อินทรวิชะ

ตอนนี้กระแสการท่องเที่ยวแนวผจญภัยกำลังมาแรง หลายที่หลายอุทยานเริ่มเปิดให้นักผจญภัยได้ขึ้นไปสัมผัสธรรมชาติและประสบการณ์การเดินป่าขึ้นเขากันแล้ว ซึ่ง “ภูบักได” อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย นั้นก็เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดฮิต และจะต้องไปถ่ายรูปที่ผายอดฮิตอย่าง “ผาหลอกลวง” กันด้วย

อ่านเพิ่มเติม : ผาหลอกลวง ณ ภูบักได ที่เที่ยวยอดฮิตช่วงหน้าหนาว!