จิมทอมสันฟาร์ม จุดชมวิวห้วยคอกหมู ดอยอ่างขาง ที่เที่ยวเดือนธันวาคม ปางอุ๋ง ภูป่าเปาะ มอหินขาว เขาช้างเผือก เทศกาลสีสันแห่งดอยตุง เทศกาลหนาวนี้ที่เมืองแกน ไร่ชาฉุยฟง

10 ที่เที่ยวเดือนธันวาคม อากาศเย็นสุดขั้ว ธรรมชาติสวยสุดขีด

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 ที่เที่ยวเดือนธันวาคม อากาศเย็นสุดขั้ว ธรรมชาติสวยสุดขีด

10 ที่เที่ยวเดือนธันวาคม
อากาศเย็นสุดขั้ว ธรรมชาติสวยสุดขีด

เผลอแป๊ปๆ ก็เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปีอีกแล้ว เพื่อนๆ ที่กำลังเล็งหาที่เที่ยว ที่พัก เพื่อไปสัมผัสอากาศเย็นๆ หรือสร้างบรรยากาศโรแมนติกกับคนรัก วันนี้ Travel Mthai ก็ได้รวบรวมที่เที่ยวโดนๆ มาให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะดูทะเลหมอก ปีนเขา หรือทุ่งดอกไม้สวยๆ กับ “10 ที่เที่ยวเดือนธันวาคม อากาศเย็นสุดขั้ว ธรรมชาติสวยสุดขีด”

1. จิมทอมสันฟาร์ม จ.นครราชสีมา

จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวัฒนธรรมแดนอีสาน เปิดให้เข้าชมในเดือนธันวาคม-มกราคม ของทุกปี ภายในเราสามารถสัมผัสธรรมชาติได้แบบเต็มปอด ชมทุ่งดอกไม้หลากหลายสี ชมดอกคอสมอส และแปลงพืชผักปลอดสารพิษ ถ่ายรูปคู่ฟักทองยักษ์ เรียนรู้ด้านการเกษตร รวมถึงสามารถเลือกซื้อไม้ดอกไม้ประดับ ตลอดจนผลผลิตทางการเกษตร ที่ทางฟาร์มผลิตได้อีกด้วย

สำหรับ  “จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2560” ปีนี้มาในธีม  “เต๋อเติน เวินวัง – พลังแห่งน้ำ” พบเรื่องราวความมหัศจรรย์ของ “น้ำ” ที่ผูกพันกับวิถีชีวิตของผู้คนอย่างแนบแน่นทุกมิติ พร้อมเปิดฟาร์ม วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2560 ถึงวันอาทิตย์ที่  7 มกราคม พ.ศ. 2561

**********************************************************************

2. ภูป่าเปาะ จ.เลย

ที่เที่ยว ธันวาคม ต่อมาจะพาไป ภูป่าเปาะ ซึ่งเป็นจุดชมวิวภูหอที่สวยงามสุดๆ ปลายยอดเป็นเขาหัวตัดเหมือนปล่องไฟ มองแล้วคล้ายกับ ภูเขาไฟฟูจิของประเทศญี่ปุ่น จึงถูกขนานนามว่า “ฟูจิเมืองเลย” มีจุดชมวิวทั้งหมด 4 จุด แต่ละจุดห่างกันประมาณ 200 เมตร ต้องนั่งรถอีแต๊กขึ้นไปชม ทางขึ้นเป็นทางลูกรัง บางช่วงชัน เป็นหลุมเป็นบ่อ และบอกเลยว่ายิ่งขึ้นไปสูงเท่าไหร่ อากาศยิ่งหนาวเย็น แนะนำพกเสื้อหนาวไปด้วยนะคะ ไฮไลท์อยู่ที่จุดชมวิวสุดท้าย ที่พอนั่งรถอีแต๊กมาถึง ต้องเดินบุกป่าฝ่าดงขึ้นไปอีกเกือบ 150 เมตร แต่คุ้มเหนื่อย ข้างบนสามารถมองเห็นวิวได้รอบ 360 องศา และมองเห็นฟูจิเมืองเลยได้ชัดเจนที่สุดอีกด้วย

**********************************************************************

3. “หนาวนี้ ที่เมืองแกน” จ.เชียงใหม่

ขอบคุณรูปภาพจาก: Muangkaen

เทศกาล “หนาวนี้ ที่เมืองแกน ครั้งที่ 8” ชักชวนเพื่อนๆ ไปเดินเที่ยวถ่ายรูป “ทุ่งดอกคำแผ้แหล้” และ “ดอกคอสมอส” นับสามล้านต้น บนพื้นที่กว่า 20 ไร่ นอกจากนี้ยังมีดอกไม้เมืองหนาวอีกหลายสายพันธุ์ พร้อมชมทิวทัศน์ทุ่งเมืองแกนด้วยขบวนรถราง  ชมการแสดงการสืบสานประเพณีและวัฒนธรรม ดูวิธีการทำอาหารพื้นบ้านของคนเมืองแกนบนกระทะยักษ์ ตลอดจนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกล้วยหอมของดีเมืองแกน หรือจะเลือกเดินไปเก็บภาพกังหันยักษ์ และฝูงแกะที่บ้านแกะ จุดไฮไลท์ของคนชอบถ่ายรูป ซึ่งงานจะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค. ไปจนถึง 3 ม.ค. 2561 ณ สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองแกนพัฒนา อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

**********************************************************************

4. ไร่ชาฉุยฟง จ.เชียงราย

“ไร่ชาฉุยฟง” ไร่ชาเก่าแก่กว่า 500 ไร่ ในอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ตั้งอยู่บนภูเขาสูง กว่า 1,200 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล เป็นไร่ชาที่โค้งไปตามไหล่เขา ปลูกลดหลั่นเป็นขั้นบันได ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติและทิวเขาที่สวยงาม นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้ทุกคนได้เข้ามาสัมผัสกับธรรมชาติและถ่ายรูปชิคๆ แบบพาโนราม่าแล้ว ที่นี่ก็ยังมีของอร่อยๆ ให้บริการด้วย ทั้งไอศกรีม ชาเขียว เครื่องดื่ม เบเกอรี่ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ของไร่ชา ไม่ว่าจะเป็นชาเขียวผุยฟง หรือชาชนิดต่างๆ

**********************************************************************

5. ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่

ดอยอ่างขาง เป็นที่ตั้งของ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ภายในสถานีมีโครงการวิจัยผลไม้ ไม้ดอกเมืองหนาว งานสาธิตพืชไร่ แปลงทดลองปลูกไม้ผลเมืองหนาว สวนบอนไซ มีการจำหน่ายผลิตผลพืชผักเมืองหนาวที่ปลูกในบริเวณโครงการฯ ให้แก่นักท่องเที่ยว ช่วงเดือนธันวาคมจนถึงมกราคม เป็นหน้าไฮซีซั่นของทีนี่ เพราะมีอากาศหนาวจัดจนเกิดปรากฎการณ์แม่คะนิ้ง โดยเฉพาะปลายธันวา ดอกนางพญาเสือโคร่งจะออกดอกบานสะพรั่งตลอดสองฝั่งถนน ดูคล้ายเป็นอุโมงค์สีชมพูสวยงาม กลายเป็นถนนสุดแสนโรแมนติก

**********************************************************************

6. มอหินขาว จ.ชัยภูมิ

มอหินขาว ฉายา  “สโตนเฮนจ์เมืองไทย” อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา บ้านวังคำแคน ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ สามารถแบ่งออกได้ 3 กลุ่มคือ กลุ่มเสาหินขนาดใหญ่จำนวน 5 ต้น ที่ตั้งเรียงรายอยู่อย่างโดดเด่นบนลานกว้าง บางต้นมีรูปร่างคล้ายหน้าคน กลุ่มที่สองคือ กลุ่มหินเจดีย์ และกลุ่มหินลานต้นไทร โดยทั้งหมดมีจุดไฮไลต์อยู่ที่ จุดชมวิวผาหัวนาค ซึ่งนับเป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดชัยภูมิ ที่สามารถมองเห็นผืนป่า และเส้นแนวขอบฟ้า อันสวยงาม

**********************************************************************

7. จุดชมวิวห้วยคอกหมู จ.ราชบุรี

จุดชมวิวห้วยคอกหมู สุดเขตแดนสยาม ตั้งอยู่ที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ด้านบนเป็นป่าดงดิบที่อุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ และนกนานาชนิดมากมาย บริเวณจุดชมวิว นักท่องเที่ยวสามารถมองไปได้ไกลเห็นถึงฝั่งเทือกเขาตะนาวศรี ประเทศเมียนมาร์ ซึ่งในช่วงฤดูหนาวจะมีหมอกปกคลุมยอดเขาหนาแน่น และเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่งดงามไม่แพ้ยอดดอยทางภาคเหนือเลยทีเดียว

**********************************************************************

8. เขาช้างเผือก จ.กาญจนบุรี

เขาช้างเผือก” เป็นชื่อยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ มีความสูงประมาณ 1,249 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง เป็นเส้นทางเดินป่าที่สวยงามและท้าทาย จะเปิดในช่วงเดือo ธันวาคม – กุมภาพันธุ์ ของทุกปี (สำหรับปีนี้ยังไม่มีประกาศเปิดอย่างเป็นทางการ) เส้นทางเดินขึ้นสู่ยอดเขาช้างเผือกเป็นป่าโปร่งสลับกับทุ่งหญ้า มีจุดไฮไลท์อยู่ที่สันเขา สันคมมีด” ที่ทั้งน่าหวาดเสียวและสวยงามในคราวเดียว บางคนก็เรียกกันว่า “สันวัดใจ” เพราะเป็นการปีนอยู่บนสันเขาเปิดโล่ง และแคบที่สุด เมื่อขึ้นมาถึงบนยอดเขาสามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศทางแบบ 360 องศา

**********************************************************************

9. ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน

ปางอุ๋ง มีชื่อเต็มว่า โครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) ตั้งอยู่ที่ หมู่บ้านรวมไทย ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน  เป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งในโครงการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อยู่ห่างจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนประมาณ 44 กิโลเมตร เป็นหนึ่งสถานที่น่าเที่ยวช่วงฤดูหนาว ซึ่งถูกขนานนามว่า สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย

ปางอุ๋ง มีลักษณะเป็น อ่างเก็บน้ำ ขนาดใหญ่ซึ่งอยู่บนยอดเขาสูง เป็นที่เที่ยวสุดโรแมนติกอันดับต้นๆ ของแม่ฮ่องสอน ภาพแสงอาทิตย์สาดสะท้อนน่านน้ำ ผสานไอหมอกจางๆ สร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือนทุกครั้ง มีกิจกรรมยอดฮิต คือ การล่องแพ ชมทัศนียภาพที่ถูกโอบล้อมไปด้วยป่าสน สวนดอกไม้ และสายหมอก

**********************************************************************

10. เทศกาลสีสันแห่งดอยตุง จ.เชียงราย

ที่เที่ยว ธันวาคม อันดับสุดท้ายต้องไม่พลาด “เทศกาลสีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 4” เทศกาลแห่งรอยยิ้มและความสุข บนถนนคนเดินสายวัฒนธรรมที่สูงที่สุดในประเทศไทย จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ สำหรับปีนี้ใช้คอนเซ็ปต์ว่า “สานต่อ-ต่อยอด” เพื่อให้ทุกคนได้เข้ามาร่วมสานต่อและต่อยอด ศาสตร์และศิลป์จากการพัฒนาบนดอยตุงของสมเด็จย่า ผ่านไฮไลท์ต่างๆ ไม่ว่าจะเดินดูดอกไม้สวยๆ ท่ามกลางลมหนาว หรือประลองฝีมือกับงานศิลปะดีไอวายสุดสนุก ต่อด้วยชิมอาหารพื้นเมืองแสนอร่อย และไปเดินเสียววาบบนสะพานเรือนยอดไม้ จบทริปแบบประทับใจที่พระตำหนักดอยตุง ทั้งหมดนี้พบกัน ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ระหว่างวันที่ 2 ธันวาคม 2560 – 28 มกราคม 2561 ณ โครงการพัฒนาดอยตุงฯ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

พอจะตัดสินใจได้หรือยังคะ ว่าไปเที่ยวไหนดี แต่ละที่ก็มีสเน่ห์และความสวยงามแตกต่างกันไป แถมอากาศเดือนธันวาคมยังเย็นสุดขั้ว บรรยากาศก็โรแมนติกสุดๆ จะชวนเพื่อนหรือคนรักไปมันก็ดีต่อใจทั้งนั้น หรืออยากออกไปลุยเดี่ยวเองก็น่าสนุกไม่น้อยนะคะ