The Birder's Lodge จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ชมเฌย ณ สัทธา อุทยานไทย ที่เที่ยวถ่ายรูป ทุ่งทานตะวัน ลพบุรี หอภาพยนตร์ อุทยานเขาหินงู เขาแหลมหญ้า เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124 แกรนด์แคนยอน ราชบุรี

ลั่นชัดเตอร์รัวๆ เปิดลายแทง 9 ที่เที่ยวถ่ายรูปสวย ใกล้กรุงเทพฯ

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ลั่นชัดเตอร์รัวๆ เปิดลายแทง 9 ที่เที่ยวถ่ายรูปสวย ใกล้กรุงเทพฯ

ลั่นชัดเตอร์รัวๆ 9 ที่เที่ยวถ่ายรูปสวย ใกล้กรุงเทพฯ

เตรียมแบตกล้องให้พร้อม เตรียมเมมการ์ดให้เยอะที่สุด เพราะวันนี้เราได้รวบรวม 9 ที่เที่ยวถ่ายรูปสวย ใกล้กรุงเทพฯ มาฝากกัน เอาไว้อวดเพื่อนลงเฟส อิสตาแกรม  ให้หนำใจ แถมบรรยากาศของแต่ละที่ก็ฟินซะจนไม่อยากกลับ อยากรู้ว่ามีที่ไหน อยากรู้ว่ามีมุมไหนไม่ควรพลาด มาดูกัน

1. ทุ่งทานตะวัน จ.ลพบุรี

ที่เที่ยวหน้าหนาว โดยเฉพาะเดือนพฤจิกายน ลมหนาวกำลังพัดมาเต็มที่เลย เหมาะมากๆ จะไปเที่ยวชมทุ่งทานตะวัน ลพบุรี เพราะดอกกำลังบานสะพรั่งสีเหลืองสวยงาม มีให้ชมอยู่หลายสถานที่ทีเดียว อยากได้บรรยากาศแบบลูกทุ่ง สไตล์พี่คล้าวกับทองกวาว มีทุ่งนา ทุ่งข้าวโพด กระท่อมปลายนาเป็นฉากหลัง ก็ให้ไปที่บ้านหัวดง หรืออยากได้ฟิลถ่ายรูปกลางทุ่งใหญ่ๆ เดินเท่าไหร่ก็ไม่หมด ให้มาที่เขาจีนแลค่ะ ซึ่งจะมีให้ชมเพียงปีละครั้งเท่านั้น ในเดือนพฤศจิกายน-มกราคม


2. เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124 จ.กาญจนบุรี

เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124 เป็นเมืองโบราณ ที่จะพาเราย้อนเวลากลับไปสมัยรัชกาลที่ 5 หากใครที่ได้เข้ามาก็จะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชาวสยามบริเวณลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ใช้ชีวิตแบบวิถีไทยในอดีต แต่งชุดไทย ห่มสไบ รวมถึงบ้านเรือน อาหาร ของใช้ เงิน และภาษาที่ใช้ก็แบบดั้งเดิมกัน เก๋ไก๋ไปอีกเจ้าค่ะ อีกอย่างที่นี่มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก ไม่ว่าจะนั่งเชิดๆ บนรถม้า นั่งพับเพียบเรียบร้อยสวมบทบาทภรรยาท่านเจ้าคุณบนเรือนไทย หรือจะยืนทำท่าทีเผลอ บนสะพานหัน ก็สวยไม่หยอกเลยทีเดียว


3. The Birder’s Lodge จ.นครราชสีมา

ขอบคุณรูปภาพจาก: The Birder’s Lodge

The Birder’s Lodge (เดอะเบอร์เดอร์ส ลอดจ์) รีสอร์ทสุดฮิป ของคนแนวๆ ถ้าใครมาเขาใหญ่แล้วไม่มาเช็คอินที่แห่งนี้คงไม่ได้ เพราะมันฮิตซะเหลือเกิน! ทั้งที่พักและคาเฟ่ ไม่ว่าจะนั่ง ยืน มุมไหน ถ่ายรูปออกมาสวยสุด! ปังสุด! โดยเฉพาะโกดังไม้ยักษ์ใหญ่ ที่ปกคลุมด้วยไม้เลื้อยเขียวขจี ดูคล้ายโรงนาแบบฝรั่ง ตั้งโดดเด่นอยู่หน้าทางเข้า เห็นแล้วมันเท่มากๆ จนต้องไปยืนนิ่งๆ ถ่ายรูปสไตล์ฮิปสเตอร์ซะหน่อย


4. เขาแหลมหญ้า จ.ระยอง

ขอบคุณรูปภาพจาก: อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า – หมู่เกาะเสม็ด

ใครมาเที่ยวระยอง ต่างก็มุ่งหน้าไปเกาะเสม็ด แต่ที่เขาแหลมหญ้า ก็มีวิวเด็ด สวยอลังไม่แพ้กัน แถมมีทั้งทะเล ทุ่งหญ้า และภูเขา ครบในที่เดียว แม้ทะเลที่นี่จะเล่นน้ำไม่ได้ แต่ก็มีมุมให้นั่งเล่นหรือเลือกนอนอ่านหนังสือเพลินๆ นักท่องเที่ยวนิยมมาเดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ตลอดทางเป็นสะพานไม้สลับกับโขดหิด เดินเรื่อยๆ จะเจอจุดพีค คือบริเวณแหลม ที่ยื่นออกไปในทะเล ตรงนี้แหละค่ะ จะมีทุ่งหญ้าโล่งกว้าง ให้เราถ่ายรูปกันจนอิ่ม โดยมีแบล็คกราวน์เป็นภูเขาและเกาะเสม็ดอยู่ฝั่งตรงข้าม เสร็จแล้วแวะไปแชะภาพกับประภาคารสีขาว ข้างๆ สะพานไม้ยาว ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คของที่นี่ สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้กว้างไกล


5. ดาษดา แกลเลอรี่ จ.ปราจีนบุรี

ขอบคุณรูปภาพจาก: dasadaflower

ถ่ายรูปกลางหมู่มวลดอกไม้เมืองหนาว ที่ดาษดาแกลอรี่ ภายในที่พักดาษดารีสอร์ท ตั้งอยู่ก่อนทางขึ้นเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี โดยในแต่ละปีก็จะมีคอนเซ็ปต์ไม่ซ้ำกัน อย่างเมื่อปี 2560 ก็ใช้คอนเซ็ปต์ว่า ‘Once Flower Upon A Time กาลครั้งหนึ่ง…ดอกไม้’ พบดอกไม้เมืองหนาวพันธุ์พิเศษที่หาชมยากในเมืองไทย โดยเฉพาะกล้วยไม้ฟาแลนนอฟซิส สีเหลืองสดใส ถ่ายภาพมาได้สีจัดจ้าน และตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดง แสง สี เสียงจากอุโมงค์ไฟและน้ำพุเต้นระบำยามค่ำคืน


6. เมืองมายา ณ หอภาพยนตร์ จ.นครปฐม

เมืองมายา ณ หอภาพยนตร์ ที่เที่ยวถ่ายรูปสวย ใกล้กรุงเทพฯ ที่คนรักหนังต้องมาด่วน! เป็นเมืองจำลองสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของภาพยนตร์ไทย ทั้งโรงหนังแห่งแรกในประเทศฝรั่งเศส โรงละครสมัยรัชกาลที่ 5 รถฉายหนังขายยาอันเลื่องชื่อสมัยอดีต ตลอดจนวัตถุและอุปกรณ์เกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์ หนังสือและวารสารต่างๆ ที่หาดูได้ยากและมีคุณค่า รวมไปถึงมีร้านคาเฟ่จำหน่ายขนม ไอศกรีม และเครื่องดื่มหลากชนิด ลองมาเถอะนอกจากได้เรียนรู้ ยังมีมุมถ่ายรูปเพียบ ชนิดที่ว่าแอ๊คท่าจนเบื่อกันเลยทีเดียว


7. ชมเฌย จ.นนทบุรี

ชมเฌย สถานที่ชิคๆ แนววินเทจในจังหวัดนนทบุรี ด้านในจำลองสตูดิโอขนาดย่อม อบอวลด้วยบรรยากาศเก่าๆ ของร้านค้า ตึกรามบ้านช่อง สไตล์คลาสสิค 70-80s ย้อนให้คิดถึงชีวิตวัยเด็ก ทั้งร้านค้า โรงหนัง ตึกต่างๆ ปั๊มน้ำมัน ล้วนมีสีสันสดใส ถ่ายรูปออกมาแล้วแนวสุดๆ นอกจากความสวยของสถานที่ที่เป็นไฮไลท์แล้ว ที่นี่ก็มีคาเฟ่ไว้บริการ ทั้งกาแฟ เครื่องดื่ม อาหารคาวหวาน มีหมด แถมรสชาติดีและราคาไม่แรง


8. จิมทอมสันฟาร์ม จ.นครราชสีมา

จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวัฒนธรรมแดนอีสาน ที่จะเปิดให้เข้าชมทุกเดือนธันวาคม จนถึงเดือนมกราคม ของทุกปี ภายในเราสามารถสัมผัสธรรมชาติได้แบบเต็มปอด ถ่ายรูปกลางวงล้อมดอกไม้หลากหลายสี ชมดอกคอสมอส และแปลงพืชผักปลอดสารพิษ ถ่ายรูปคู่ฟักทองยักษ์ เรียนรู้ด้านการเกษตร รวมถึงสามารถเลือกซื้อไม้ดอกไม้ประดับ ตลอดจนผลผลิตทางการเกษตร ที่ทางฟาร์มผลิตได้อีกด้วย


9. ณ สัทธา อุทยานไทย จ.ราชบุรี

ณ สัทธา อุทยานไทย สถานที่ท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้และอนุรักษ์ความเป็นไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เพราะ…สาระความรู้ ไม่ได้มีแค่ในห้องเรียน เพราะ…ความสงบสุขไม่ได้มีเพียงในวัดวาอาราม”  โดยสอดแทรกความศรัทธา ความรู้ คติธรรม ความเชื่อ และขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมไทย ไว้อย่างลงตัว ด้วยเทคนิคการนำเสนอที่ทันสมัย ตื่นตาตื่นใจ แสงสีเสียงอลังการ


ได้ลายแทงสถานที่เที่ยวถ่ายรูปสวยไปแล้ว ก็อย่ารอช้า รีบสะพายกล้อง ควงคนรู้ใจ ออกไปเที่ยวกันเลย แถมอยู่ใกล้ๆ กรุงเทพทั้งนั้น ไปไม่ยาก ไปไม่ไกล ไปแล้วได้รูปโปรไฟล์ใหม่กลับมาด้วยนะ