ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว ที่เที่ยว ไทย บ้านบางพลับ บ้านปากประ ปางอุ๋ง ผ้าย้อมดินภูเขาไฟ ยอยักษ์ บ้านปากประ หมู่บ้านเจริญสุข บุรีรัมย์ หาดชมดาว อนันดา เอเวอริ่งแฮม แก่งชมดาว

เที่ยวเมืองไทย สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา กับ อนันดา เอเวอริ่งแฮม

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยวเมืองไทย สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา กับ อนันดา เอเวอริ่งแฮม

เที่ยวเมืองไทย สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา
กับ อนันดา เอเวอริ่งแฮม

ทันที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปล่อยตัวแคมเปญโฆษณาชุด “Amazing ไทยเท่” ภายใต้แนวคิด “เมืองไทยสวยทุกที่ เท่ทุกเวลา” ถ่ายทอดมุมมองเท่ๆ ผ่านพรีเซ็นเตอร์หนุ่มสุดติสท์ ‘อนันดา เอเวอริ่งแฮม’ นั้นก็รู้สึกตกหลุมรักเมืองไทยขึ้นเป็นกอง ทั้งภาพที่สวยงาม และเสียงเพลงอันไพเราะ ยิ่งเย้ายวนให้เก็บกระเป๋าแล้วออกไปเที่ยวตาม Travel Mthai ไม่รอช้า ขอพาตามรอยหนุ่มอนันดา คนนี้กันเลย ไปดูซิว่า มหัศจรรย์ที่เที่ยวเมืองไทย แห่งไหนบ้างที่เราไม่เคยสัมผัส

อ่างเก็บหมอกปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน

ปางอุ๋ง หรือ โครงการพระราชดำริปางตอง 2 ที่เที่ยวอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ บนยอดเขาสูง ภายในโครงการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

สวยงามดั่งต้องมนต์สะกด เมื่อแสงอาทิตย์ยามเช้า ผสานไอหมอกจางๆ ลอยเหนือผิวน้ำ ประกอบกับป่าสนปลูกเรียงรายทอดยาวริมอ่างเก็บน้ำ สร้างบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก

*********************************************************

ดวงตาบ้านน้ำเชี่ยว จ.ตราด

ชุมชนเชิงวิถีชีวิตวัฒนธรรม ตั้งอยู่ที่ตำบลน้ำเชี่ยว อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด ที่ผสมผสานระหว่างวิถีชีวิตและการท่องเที่ยวจนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน สิ่งแรกที่เห็นเด่นชัด คือ สะพานวัดใจ เป็นสะพานข้ามคลองเชื่อมระหว่างสองฝั่งหมู่บ้าน เปรียบเหมือนตัวแทนเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องชาวพุทธและอิสลาม ให้อยู่ร่วมกันอย่างสันติ นอกจากนั้นยังเป็นแลนด์มาร์คถ่ายภาพสวย ด้วยความโค้งของสะพาน เมื่อสะท้อนกับผืนน้ำ เกิดเป็นเงาบรรจบกัน งดงามราวกับดวงตาแห่งบ้านน้ำเชี่ยว

ชุมชนบ้านน้ำเชียว มีกิจกรรมมากมายรอต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการแสวงหาความสุขจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นล่องเรือชมป่าชายเลน ตกปลาน้ำลึก-น้ำตื้น ไดหมึก ดำน้ำดูปะการัง เลือกซื้อสินค้าโอท็อป ชมการสานงอบน้ำเชี่ยวอันเลื่องชื่อ และพักโฮมสเตย์ เพื่อสัมผัสชีวิตชาวบ้านอย่างถึงแก่น

*********************************************************

เส้นทางสายหวาน บ้านบางพลับ จ.สมุทรสงคราม

บ้านบางพลับ ชุมชนสีเขียวในอำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม ชาวบ้านที่นี่มีชีวิตผูกพันธ์กับสายน้ำ มีลำคลองต่างๆ รายล้อม จึงอุดมไปด้วยร่องสวนผลไม้มากมาย ทั้งมะพร้าว ส้มโอ ลิ้นจี่ มะละกอ รวมถึงพืชผักสวนครัว มาถึงถิ่นต้องลิ้มรส ผลไม้กลับชาติ เป็นการแปรรูปผลไม้รสขมให้กลายเป็นของหวาน เช่น บึงบอระเพ็ด มะระขี้นก มะนาว จนไม่เหลือรสชาติดั้งเดิมอยู่เลย และมีสีสันสวยงามน่ารับประทาน

*********************************************************

ผ้าย้อมดินภูเขาไฟ บ้านเจริญสุข จ.บุรีรัมย์

บ้านเจริญสุข เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ใกล้กับภูเขาไฟอังคาร ในอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จึงอุดมไปด้วยแร่ธาตุเช่นดินจากลาวาภูเขาไฟ ชาวบ้านจึงปิ๊งไอเดียนำดินมาประยุกต์กับงานหัตกรรม อย่างการย้อมผ้า จนเกิดเป็นผืนผ้า ภูอัคนี หรือ ผ้าย้อมดินภูเขาไฟ มีสีสันธรรมชาติอันสวยงาม เหมือนโทนสีของเขาพนมรุ้ง และติดทนนานไม่หลุดลอก ซึ่งสะท้อนเอกลักษณ์ของชุมชนได้ชัดเจน

*********************************************************

ยอยักษ์ บ้านปากประ จ.พัทลุง

แค่เห็นภาพในโฆษณาไม่กี่วินาที ก็แทบอยากถลาตัวเข้าไปในจอ ที่บ้านปากประ จ.พัทลุง มีความโดดเด่นของยอขนาดยักษ์ ที่ใช้ในการทำประมงของชาวปากประ ไว้ดักจับปลาและสัตว์น้ำ โดยเฉพาะปลาลูเบร่ ซึ่งมีขนาดเล็ก จึงต้องทำตาข่ายถี่แบบกระชอนช้อนลูกน้ำ แต่ขยายให้ใหญ่กว่า นอกจากชุมชนชาวประมงที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดแล้ว ยังเป็นจุดชมแสงแรกแห่งอรุณรุ่งที่งดงามจนไม่อาจละสายตา

*********************************************************

วัดสิรินธรวราราม (ภูพร้าว) จ.อุบลราชธานี

วัดสิรินธรวราราม (ภูพร้าว) หนึ่งในวัดสวยสุด Unseen ที่ต้องไปสัมผัสด้วยตาตัวเองสักครั้ง แต่แนะนำให้ไปช่วงค่ำ เพราะจะได้ชมปรากฏการณ์ “ต้นไม้เรืองแสง” ที่จะค่อยๆ เผยความอัศจรรย์ทีละนิด ส่องแสงเรืองรองอยู่ด้านหลังอุโบสถสีทอง โดยตัวอุโบสถดัดแปลงมาจากวัดเชียงทองที่หลวงพระบาง รวมถึงจิตกรรมภาพต้นไม้ แต่ศิลปินผู้สร้างผลงานชิ้นนี้ใส่ไอเดียใหม่ลงไป จนเกิดเป็นความงดงามอย่างที่เห็น นอกจากนั้น ยังเป็นสถานที่ชมพระอาทิตย์ตก และมวลหมู่ดาว ในบรรยากาศสุดโรแมนติก

*********************************************************

หาดชมดาว จ.อุบลราชธานี

หาดชมดาว หรือ แก่งชมดาว อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี  เป็นแก่งหินที่ถูกกัดเซาะโดยน้ำวน จนเกิดเป็นผาหินและแอ่งหลุมรูปทรงแปลกตา มีริ้วลายหินแตกต่างกันไป จุดไฮไลท์เป็นผาหินสูงใหญ่และเว้าแหว่งยาวคล้ายช่องแคบมีสายน้ำไหลผ่าน และมีก้อนหินเล็กกลางน้ำให้ลงไปยืนโพสต์ท่าถ่ายรูป ได้มุมเก๋เท่ไม่เหมือนใคร

ชาวบ้านเชื่อกันว่าให้หาหินนี้ให้เจอ เพราะเป็นจุดชมท้องฟ้าที่ส่องแสงและสีสันได้สวยที่สุด ทั้งแสงแรกแห่งรุ่งอรุณ และทะเลดวงดาว สวยระยิบระยับเต็มท้องฟ้าในยามคืนข้างแรม

ต้องขอบอกว่า แคมเปญเที่ยวไทยเท่ ยังไม่หมดเท่านี้ เพราะแว่วมาว่า ททท. จะปล่อยสกู๊ป ‘Amazing ไทยเท่’ ออกมาอีก 5 ตอน โดยการพาเที่ยวของ “เท่ Setter” หมายถึงตัวแทนของนักท่องเที่ยวที่มีสไตล์การเที่ยวแบบเท่ๆ ของตัวเอง ได้แก่ ป้าตือ สมบัษร ถิระสาโรช, ฌอน-จินดาโชติ, สิงโต นำโชค และ ไบร์ท-พิชญทัฬน์ จันทร์พุฒ จะพาเราทัวร์ 5 ภูมิภาค ทั่วไทย ปลุกกระแสการท่องเที่ยวในพื้นที่ 55 เมืองรอง รับรองว่าสร้างแรงบันดาลใจให้คุณอยากออกเดินทางแน่นอน

ขอบคุณภาพและวิดีโอจาก : Amazing Thailand