อิ่มบุญเนื่องใน วันมาฆบูชา 2559 ร่วมไหว้พระ 9 วัด ฟรี!

Home / ข่าวท่องเที่ยว / อิ่มบุญเนื่องใน วันมาฆบูชา 2559 ร่วมไหว้พระ 9 วัด ฟรี!

วันมาฆบูชา ถือเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งของศาสนาไทย ซึ่ง วันมาฆบูชา 2559 ปีนี้ ตรงกับวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2559 ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 3 ซึ่งชาวไทยก็จะนิยมเดินทางไปไหว้พระ ทำบุญ วันนี้ทาง Travel MThai จึงนำเส้นทางไหว้พระ 9 วัด เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต

ขสมก. จัด ไหว้พระ 9 วัด รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ฟรี!

ขสมก. จัดรถเมล์ฟรี จำนวน 20 คัน ให้บริการไหว้พระ 9 วัดรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ในวันมาฆบูชา (วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2559) และจัดแผนการเดินรถเพิ่มความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการโดยจัดเพิ่มเที่ยวและขยายเวลาเดินรถเที่ยวสุดท้าย

free bus

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดแผนเดินรถรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงวันมาฆบูชา วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2559 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนชาวกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ให้มีโอกาสนำพาครอบครัวเดินทางไปไหว้พระและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเป็นสิริมงคลในการดำเนินชีวิตด้วยความสะดวกและปลอดภัย โดยจะจัดรถ 2,523 คัน มีเที่ยววิ่ง 18,400 เที่ยว และขยายเวลาการเดินรถในเที่ยวสุดท้ายให้เลิกช้ากว่าปกติ เพื่อรองรับการเดินทางของผู้ใช้บริการ

นอกจากนี้ ยังจัดเดินรถโครงการไหว้พระ 9 วัด จำนวน 20 คัน ให้บริการแก่ประชาชนที่จะเดินทางไปไหว้พระบริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ โดยจัดรถเมล์ฟรีบริการจากท่าต้นทางบริเวณอู่หมอชิต 2 ถึงวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ผ่านวัดต่าง ๆ ได้แก่ วัดเบญจมบพิตร วัดสามพระยา วัดบวรนิเวศวิหาร วัดชนะสงคราม วัดมหาธาตุ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) วัดสุทัศนเทพวราราม และวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เริ่มวิ่งให้บริการคันแรกตั้งแต่เวลา 08.00 น. คันสุดท้ายออกจากท่าเวลา 17.00 น. โดยรถเมล์ที่ให้บริการฟรี จะมีข้อความติดที่กระจกหน้ารถด้านซ้ายว่า “ไหว้พระ 9 วัด” และป้ายแสดงเส้นทางเดินรถที่ผ่านวัดสำคัญต่าง ๆ จำนวน 9 วัด บริเวณข้างรถด้านซ้าย เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทาง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ call center 1348 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น. เว็บไซต์ www.bmta.co.th เฟซบุ๊ก bmta@bmta.co.th

 

ไหว้พระ 9 วัด ล่องแม่น้ำเจ้าพระยา ฟรี!

ล่องเรือ-ไหว้พระ-9-วัด-มาฆบูชา-2559

กรมการศาสนา ได้ร่วมกับคณะสงฆ์ กรมเจ้าท่า กองทัพบก บริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา หน่วยงานในสังกัดกระทรวงวัฒนธรรมและภาคีเครือข่ายทางพระพุทธศาสนาทุกภาคส่วน จัดกิจกรรมไหว้พระ 9 วัด ล่องเรือเจ้าพระยา สายนทีแห่งศรัทธา อิ่มบุญ…สุขใจ งานส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลมาฆบูชา ประจำปี 2559 ณ วัดที่เข้าร่วมโครงการ 9 วัด ได้แก่ วัดราชสิงขร วัดวรจรรยาวาส วัดยานนาวา วัดกัลยาณมิตร วัดอรุณราชวราราม วัดระฆังโฆสิตาราม วัดคฤหบดี วัดเทวราชกุญชร และวัดราชาธิวาสวิหาร ทั้งนี้ตั้งแต่ วันที่ 20 -22 กุมภาพันธ์ 59 เวลา 08.30 -16.30 น.


poster

 

เส้นทางสักการะไหว้พระ 9 วัด ล่องเรือเจ้าพระยา

จุดที่ 1 : วัดราชสิงขร มีคติว่า “สักการะ สมปรารถนา”
จุดที่ 2 : วัดวรจรรยาวาส มีคติว่า “แผนไทยโบราณ วิจิตรงดงามแห่งศิลปะ”
จุดที่ 3 : วัดยานนาวา (ใกล้กับ BTS สะพานตากสิน ทางออก 4) มีคติว่า “การค้าขาย การฑูต เจริญรุ่งเรือง”
จุดที่ 4 : วัดกัลยาณมิตร มีคติว่า “เดินทางปลอดภัยดี มีมิตรไมตรีการค้าขายรุ่งเรือง”
จุดที่ 5 : วัดอรุณราชวราราม มีคติว่า “ชีวิตราบรื่น ร่มเย็น รุ่งโรจน์ทุกคืนวัน”
จุดที่ 6 : วัดระฆังโฆสิตาราม มีคติว่า “ชื่อเสียงโด่งดังดุจเสียงระฆัง คนนิยมชมชอบ”
จุดที่ 7 : วัดคฤหบดี มีคติว่า “สักการะ ดับทุกข์ร้อน เป็นสุข”
จุดที่ 8 : วัดเทวราชกุญชร มีคติว่า “มงคลเทพเทวดา มหาอำนาจที่ยิ่งใหญ่และแข็งแกร่ง การงานก้าวหน้า”
จุดที่ 9 : วัดราชาธิวาสวิหาร มีคติว่า “มีลาภยศที่ยิ่งใหญ่ ดุจพระราชา”

map

ข้อมูลจาก กรมศาสนา