หนาวแล้ว! ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ 8-9 องศา พร้อมเปิด กิ่วแม่ป่าน เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ให้สัมผัสทะเลหมอก

Home / ข่าวท่องเที่ยว / หนาวแล้ว! ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ 8-9 องศา พร้อมเปิด กิ่วแม่ป่าน เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ให้สัมผัสทะเลหมอก

เมื่อเช้าวานที่ผ่านมา ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ รายงานว่า อุณหภูมิยอด ดอยอินทนนท์ อยู่ที่ 8-9 องศา อากาศหนาวเย็นลง และในหลายพื้น อาทิ ดอยหรือตามหุบเขา ต่างก็เริ่มเห็นและสัมผัสทะเลหมอกได้ในช่วงเช้ามืด

หนาวแล้ว! ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ 8-9 องศา
พร้อมเตรียมเปิด กิ่วแม่ป่าน เส้นทางศึกษาธรรมชาติ
ให้ได้สัมผัส “ทะเลหมอก”

ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ 8-9 องศา

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ รายงานว่า ร่องมรสุมเลื่อนลงไปพาดผ่านบริเวณภาคกลางและภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามันภาคใต้และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือตอนบนมีปริมาณและการกระจายของฝนลดลงโดยทั่วไปในช่วงตลอดระยะกลางสัปดาห์นี้

ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ 8-9 องศา

นายวุฒิพงษ์ ดงคำฟู ผู้ช่วยผู้อำนวยการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า ในช่วงนี้ตอนเช้าและเย็นสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นอุณหภูมิเฉลี่ย 8-9 องศาเซลเซียส มาหลายวันแล้ว หากอุณหภูมิลดลงต่ำ 6 องศาเซลเซียสจึงจะเรียกว่าหนาวเต็มที่ แต่ในช่วงสายถึงบ่ายยังคงมีฝนตกอยู่ตลอด ทำให้สภาพกาศค่อนข้างปิด ฝากแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังการสัญจรไปมาบนท้องถนนที่อาจลื่นจากฝนตก

เส้นทางศึกษาธรรมชาติ กิ่วแม่ปาน

ในวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่จะถึง ทางอุทยานฯจะเปิดให้บริการ เส้นทางศึกษาธรรมชาติ กิ่วแม่ปาน แล้ว ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมกับทะเลหมอก ทุ่งกุหลาบพันปี และกวางผาอาบแดดรับฤดูหนาว เชื่อว่าจะสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก แต่ถ้าขึ้นมาในช่วงนี้ก็จะพบกับนาข้าวขั้นบันไดที่บ้านแม่กลางหลวง ซึ่งกำลังเขียวเต็มท้องทุ่ง

อ่านบทความเพิ่มเติม : หน้าหนาวที่ กิ่วแม่ปาน สำหรับนักเดินป่ามือใหม่

พระมหาธาตุเจดีย์นภเมทนีดล พระมหาธาตุเจดีย์นภพลภูมิสิริ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่.
พระมหาธาตุเจดีย์นภเมทนีดล พระมหาธาตุเจดีย์นภพลภูมิสิริ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่.

ขอบคุณข้อมูล-รูปภาพ http://www.cmmet.tmd.go.th/index1.phpอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่