canada Road Trip the walking backpack

เที่ยวแคนาดา สไตล์ The Walking Backpack EP.2

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวแคนาดา สไตล์ The Walking Backpack EP.2

Road Trip” ใน EP.2 การเดินทางบนถนน Trans-Canada Highway เต็มไปด้วยประสบการณ์ที่อยากจะแบ่งปันให้ทุกคนได้รับรู้ถึงเรื่องราวบนถนนเส้นนี้ที่มีความยาวจากด้านทิศตะวันตกไปยังทิศตะวันออกของประเทศแคนาดา การเดินทางจะไปสิ้นสุดที่ไหนต้องติดตามกันดูค่ะ

เที่ยวแคนาดา สไตล์ The Walking Backpack EP.2

ขับรบชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลกบนถนน Trans–Canada Highway ระหว่างทางจาก เมือง Calgary ไปยัง อุทยานแห่งชาติ Banff จะมีถนนที่เป็นทางวิ่งออกจากเมืองเปิดเป็นที่โล่งมองเห็นไกลสุดลูกหูลูกตา โดยถนนเส้นนี้คือถนนเบอร์หนึ่งของประเทศแคนาดา ชื่อว่า Trans–Canada Highway ซึ่งเริ่มต้นจากด้านทิศตะวันตกของประเทศไปยังทิศตะวันออก รวมระยะทางทั้งหมด 8,000 กิโลเมตร และถนนเส้นนี้จะค่อยๆ นำคุณเข้าสู่เทือกเขาร็อกกี้ที่ตั้งตระหง่านสวยงาม หากขับรถเข้าใกล้ขึ้นเรื่อยๆ ก็จะพบว่าภูเขาร็อกกี้นั้นมันล้อมรอบคุณไปทุกทิศทุกทาง และวิวข้างทางที่มุ่งสู่อุทยานแห่งชาติ Banff นั้นสวยจนปั้นต้องหยิบโดรนออกมาบิน

ขาวไปหมด! ชมหิมะละลานตารอบทะเลสาบ Lake Louise

ทะเลสาบ Lake Louise คือสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันดับหนึ่งของประเทศแคนาดา ซึ่งมีชื่อเสียงมาก เพราะในช่วงหน้าร้อนน้ำจะมีสีเขียวมรกตสวยงาม แต่หน้าหนาวก็จะเห็นทะเลสาบสีขาวจั๊วะ ทะเลสาบนี้ใหญ่มาก ซึ่งมีความลึกประมาณกว่า 2 กิโล และรอบๆ ทะเลสาบคือเทือกเขาร็อกกี้ ที่มีธรรมชาติโอบรอบ ทั้งภูเขา น้ำ และต้นไม้อยู่ในมุมเดียวกัน

เดินเทรกบนหิมะเพื่อค้นหาความงามที่ Fairview Lookout

หากขึ้นไปยังจุดชมวิว Fairview Lookout จะต้องเทรกไปตามทางหิมะ เรียกว่า Snow Trek โดยมีระยะทางประมาณ 2 กิโล ซึ่งจุดชมวิวบริเวณนี้มีวิวสวยที่เห็นทั้งโรงแรม Fairmont Chateau และ Lake Louise ทั้งทะเลสาบ และเส้นทางเทรกนี้ถือว่าเป็นเทรกระดับง่ายที่สุด ใครที่ไม่อยากเหนื่อยมากต้องมาลองเดิน