เทศกาลส้มโอขาวน้ำผึ้ง ของดีนครนายก

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เทศกาลส้มโอขาวน้ำผึ้ง ของดีนครนายก


ชวนชิมส้มโอเนื้อกุ้งในงาน….  เทศกาลส้มโอขาวน้ำผึ้ง  ของดีนครนายก
วันที่  5 – 10 สิงหาคม  2553 
ณ  บริเวณลานข้างห้างบิ๊กวัน  อำเภอเมือง  จังหวัดนครนายก 

 

เทศกาลส้มโอขาวน้ำผึ้ง ของดีนครนายก เทศกาลส้มโอขาวน้ำผึ้ง ของดีนครนายกเทศกาลส้มโอขาวน้ำผึ้ง ของดีนครนายก


     จังหวัดนครนายกเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่อยู่ในภาคตะวันออกของประเทศไทย  มีแหล่งท่อง เที่ยวที่สวยงามทางธรรมชาติมากมาย   และเป็นแหล่งผลิตสินค้าทางการเกษตรคุณภาพหลากหลายชนิด  อาทิ  ข้าว  ผลไม้  เนื่องจากมีความอุดมสมบูรณ์ด้านทรัพยากรทางธรรมชาติดังคำขวัญที่ว่าจังหวัดนครนายกเป็นเมืองในฝันที่ใกล้กรุง ภูเขางาม  น้ำตกสวย  รวยธรรมชาติ  ปราศจากมลพิษ

     นางอธิชา  โรจนสุวรรณ  ผู้อำนวยการสำนักงาน    การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สำนักงานนครนายก เปิดเผยว่าในเดือนสิงหาคม  เดือนแห่งความรักของคู่รักแม่ – ลูก  ททท.สำนักงานนครนายก  ขอเชิญชวนคุณลูกพาคุณแม่พร้อมญาติผู้ใหญ่ท่องเที่ยวสุขใจ  พร้อมเลือกของฝากภายในงาน“เทศกาลส้มโอขาวน้ำผึ้ง  ของดีนครนายก” ในวันที่  5 – 10 สิงหาคม  2553  ณ  บริเวณลานข้างห้างบิ๊กวัน  อำเภอเมือง  จังหวัดนครนายก ดำเนินงานจัดโดยชาวสวนส้มโอ จังหวัดนครนายก  คณะสื่อมวลชน ภาคเอกชน

ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ  อาทิ
1. เลือกซื้อส้มโอขาว น้ำผึ้ง  และสายพันธุ์อื่น ๆ คุณภาพส่งออก  ราคาจากสวน  และเลือกซื้อกิ่งพันธุ์คุณภาพดี มีความต้องการของตลาด เช่น  พันธุ์ขาวแตงกวา,  ขาวใหญ่,  ขาวแป้น,  ขาวน้ำผึ้ง  ขาวพวง  และพันธุ์ทองดี  เป็นต้น
2. ชมการประกวดนางฟ้า จำแลง  (สาวประเภท2) และชมการแสดงดนตรีพร้อมกับนักร้องชื่อดังมากมาย  อาทิ  แคท-รัตติกาล, นก-ร้อยเสียง  และ ปู 2 ฯลฯ
3. เลือกซื้อของฝาก สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ของดีนครนายก  และอาหารหลากหลายเมนู

     นายดาบตำรวจสุริยะ  คณะธรรม  เจ้าของสวนส้มโอสุริยะ กล่าวว่า  จังหวัดนครนายกมีพื้นที่สำหรับประกอบการด้านการเกษตรจำนวนมาก  ส้มโอจึงถูกคัดเลือกให้เป็นไม้ผลเศรษฐกิจที่เกษตรกรจังหวัดนครนายกเลือกปลูก ส้มโอแต่พันธุ์ดี  เกษตรกรในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครนายกมีพื้นที่ปลูกทั้งหมด ประมาณ  2,800ไร่ ปัจจุบันเกษตรกร ได้ขยายพื้นที่ปลูกมากขึ้น โดยเกษตรกรให้การดูแลรักษาอย่างถูกต้องตามวิธี แล้วส้มโอก็จะให้ผลผลิตได้อย่างเต็มที่และมีราคาดีก็จะมีผู้ที่นิยมบริโภคกันมากเนื่องจากว่าเนื้อกุ้งของส้มโอนั้น จะนุ่มและหวานชุ่มคอชื่นใจ

 

เทศกาลส้มโอขาวน้ำผึ้ง ของดีนครนายก เทศกาลส้มโอขาวน้ำผึ้ง ของดีนครนายก เทศกาลส้มโอขาวน้ำผึ้ง ของดีนครนายก


ตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยว
     สัมผัสความชุ่มฉ่ำแห่งสายน้ำ   ชมน้ำตกงามสามแห่ง – น้ำตกสาริกา  น้ำตกนางรอง  อุทยานวังตะไคร้ ชมเขื่อนคอนกรีตบดอัดยาวที่สุดในโลก “เขื่อน ขุนด่านปราการชล”  หนึ่งในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ    ศึกษาทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียงที่สามารถนำมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำภายใน  “ศูนย์ ภูมิรักษ์ธรรมชาติ”  ทดสอบกำลังใจกับกิจกรรมท่องเที่ยวผจญภัยเชิงกีฬา – ล่องแก่งลำน้ำนครนายก  โรยตัวจากหน้าผาจริง ขับ ATV  บีบีกัน เพ้นบอลท์  ไหว้พระขอพรเสริมสิริมงคลให้ชีวิต – พระแก้วมรกตองค์จำลอง “วัดคีรีวัน”  ชมอุโบสถเก่าแก่อายุกว่า 220 ปี “วัดใหญ่ ทักขิณาราม” ขอพรหลวงพ่อปากแดง “วัดพราหมณี”  สักการะพระพิฆเณศ (อุทยานพระพิฆเณศ)   ก่อน เดินทางกลับเลือกซื้อของฝากเลือกส้มโอคุณภาพหวานกรอบภายในงานเทศกาลส้มโอขาวน้ำผึ้ง  ของดีนครนายก ตั้งแต่วันที่  5 – 10  สิงหาคม  2553  ณ บริเวณลานข้างห้างบิ๊กวัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและขอรับตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวได้ที่ 
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก  โทร. 0-3731-2282,  0-3731-2284,   1672  เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย และ  www.tat8.com  เปิดบริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ   ตั้งแต่เวลา  08.30 – 16.30 น.

ที่มา : http://www.tat8.com/thai/news/ny_pomelo_53.html