แพ็กเกจทัวร์ปรับราคา อ้างแบกรับต้นทุนน้ำมันไม่ไหว

Home / ข่าวท่องเที่ยว / แพ็กเกจทัวร์ปรับราคา อ้างแบกรับต้นทุนน้ำมันไม่ไหว

แพ็กเกจทัวร์ปรับราคา อ้างแบกรับต้นทุนน้ำมันไม่ไหว

 

นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ เผยบริษัททัวร์แบกน้ำมันแพงไม่ไหว ปรับราคา 5 % ยันไม่ได้ซ้ำเติมนักท่องเที่ยว

 

น.ส. มัยรัตน์ พีระญาณ์โกเศส นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ที่ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นในขณะนี้ทำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจำเป็นที่จะต้องปรับราคาเพิ่มขึ้น 5 % ให้สอดคล้องกับค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น เนื่องจากทนแบกรับกับค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นไม่ไหว

 

image

 

ทั้งนี้สำหรับการปรับราคาขึ้น สมาคมฯ เชื่อว่าจะไม่เป็นการไปซ้ำเติมนักท่องเที่ยวและเชื่อว่านักท่องเที่ยวจะเข้าใจถึงสถานการณ์ของราคาน้ำมันที่สูงขึ้นทำให้ค่าครองชีพอื่น ๆ ก็สูงขึ้นตาม นอกจากนั้นยังเชื่อว่านักท่องเที่ยวในประเทศยังคงจะเดินทางท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องหลังจากนี้ไปจนถึงสิ้นปี

 

“การที่ผู้ประกอบการขอปรับราคาขึ้นถือว่าเป็นอัตราที่น้อยมากเมื่อเทียบกับราคาน้ำมันที่สูงขึ้น และตรงนี้เราจะไม่ถือว่าเป็นการไปซ้ำเติมนักท่องเที่ยวเนื่องจากสถานการณ์ข้าวยากหมากแพง” น.ส. มัยรัตน์

 

นอกจากนี้ น.ส มัยรัตน์ ยังเปิดเผยผลสำรวจของสมาคมฯ พบว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านนักท่องเที่ยวเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการท่องเที่ยวด้วยตัวเอง เช่น ปรับตัวเรื่องการพักโรงแรมที่ถูกลง ระมัดระวังในเรื่องของการใช้มากยิ่งขึ้น แต่มองปัจจัยเรื่องน้ำมันแพง เศษฐกิจไม่ดี หรือปัจจัยอื่น ๆ ไม่เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยว

 

*************************************************************************************