ขอเชิญชม งานไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 10

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ขอเชิญชม งานไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 10

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สมาคมสถาบันศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย สมาคมครูมวยไทย และสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดงาน “ไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 10 มหกรรมศิลปะการต่อสู้และป้องกันตัวแบบไทย” ระหว่างวันที่ 12-22 มีนาคม 2557 สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อยกย่องและส่งเสริมศิลปะป้องกันตัวของไทย อันเป็นมรดกโลกที่สะท้อนให้เห็นถึงภูมิปัญญาของบรรพชนไทยที่มีเอกลักษณ์ เฉพาะตัวต่างจากชนชาติอื่น

ขอเชิญชม งานไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 10

ขอเชิญชม งานไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 10

นายปราโมทย์ ทรัพย์เย็น ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การจัดงานในปีนี้คาดว่าจะมีนักมวยชาวต่างชาติเดินทางมาจาก 60 ประเทศ จำนวนประมาณ 600 คนให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม
โดย ททท. จัดพิธีไหว้ครูมวยไทยโลกในวันที่ 17  มีนาคม 2557 ณ วัดมหาธาตุ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
พร้อมชมการสาธิตหัตถศิลป์ไทย การสักยันต์ การเขียนยันต์ การตีดาบอรัญญิก การแสดงศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย การสาธิตอาหารไทย และการออกค่ายมวยไทยที่มีมาตรฐาน และชมการแข่งขันชกมวย ศึกมหัศจรรย์มวยไทย มรดกโลก ณ วัดหลังคาขาว และพลาดไม่ได้พบกับขวัญใจนักมวยชาวไทย “บัวขาว บัญชาเมฆ” ในงานนี้แน่นอน

ขอเชิญชม งานไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 10

นายพิชัย เปี่ยมทองคำ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า กิจกรรมระหว่างวันที่ 12-22 มีนาคม ๒๕๕๗ ณ บริเวณอนุสาวรีย์นายขนมต้ม สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชมการแข่งขันชกมวยไทยระหว่างนักมวยไทย และนักมวยต่างชาติ การแข่งขันชิงเข็มขัดนายขนมต้ม การแข่งขันชกมวยไทยสมัครเล่นของนักมวยนานาชาติ และกำหนดจัดพิธีบวงสรวง บริเวณด้านหน้าอนุสาวรีย์นายขนมต้ม ในวันที่ 17  มีนาคม 2557 วันที่ 18-21 มีนาคม ๒๕๕๗ ช่วงเย็นชมมหรสพสมโภชน์ ภาพยนตร์ ดนตรี และอื่นๆ อีกมากมาย

ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้าชมงาน “งานไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 10 และมหกรรรมศิลปะการต่อสู้และป้องกันตัวแบบไทย” ร่วมอนุรักษ์ศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทร.0 3524 66076-7, สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โทร.0 3524 5417

ขอบคุณข่าวสารจาก เที่ยวภาคกลาง.com