นักท่องเที่ยวแห่ เที่ยวปราสาทพนมรุ้ง – เมืองต่ำ ช่วงหยุดยาววันแม่

Home / ข่าวท่องเที่ยว / นักท่องเที่ยวแห่ เที่ยวปราสาทพนมรุ้ง – เมืองต่ำ ช่วงหยุดยาววันแม่

ประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ หลั่งไหลเที่ยวชมความงดงามของปราสาทพนมรุ้ง-ปราสาทเมืองต่ำ จ.บุรีรัมย์ ช่วงหยุดยาววันแม่ 2557

นักท่องเที่ยวแห่ เที่ยวปราสาทพนมรุ้ง – เมืองต่ำ ช่วงหยุดยาววันแม่

ปราสาท บุรีรมย์

ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างหลั่งไหลเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความงดงามของปราสาทพนมรุ้ง ที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ และปราสาทเมืองต่ำ อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางโบราณสถานที่สำคัญของจังหวัดบุรีรัมย์ ในช่วงหยุดยาวเทศกาลวันแม่ 2557 กันอย่างคึกคัก เฉลี่ยวันละไม่น้อยกว่า 10,000 คน จากช่วงวันหยุดปกติมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาเที่ยวชมเพียงวันละ 2,000-3,000 คนเท่านั้น

โดยส่วนมากมากันเป็นครอบครัว ญาติพี่น้อง และหมู่คณะ เพื่อพักผ่อนคลายความเครียดหลังเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาตลอดทั้งปี รวมทั้งถือโอกาสพาแม่ขึ้นมาท่องเที่ยวสัมผัสกับธรรมชาติ ในช่วงที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวันด้วย ส่งผลให้ร้านจำหน่ายของฝากของที่ระลึก และร้านอาหารที่ตั้งอยู่บริเวณเขาพนมรุ้งขายดีเป็นพิเศษ มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นจากปกติหลายเท่าตัว ทั้งนี้คาดว่าช่วงหยุดยาวตลอด 4 วัน นักท่องเที่ยวจะนำเงินมาใช้จ่ายสะพัดตามแหล่งท่องเที่ยว จับจ่ายซื้ออาหาร ของฝาก ของที่ระลึก และที่พักโรงแรมต่างๆ ในจังหวัดหลายสิบล้านบาท

นางชุติมา จันทน์เทศ หัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่าจากข้อมูลสถิติพบว่าในช่วงเทศกาลวันแม่ปีนี้ ซึ่งเป็นวันหยุดยาวถึง 4 วัน จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาเที่ยวชมปราสาทพนมรุ้ง และปราสาทเมืองต่ำเป็นจำนวนมากกว่าปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมคึกคักไปจนถึงวันที่ 12 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันหยุดวันสุดท้ายและเป็นวันแม่แห่งชาติด้วย

ขอบคุณข่าวสารจาก สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์