ทิปท่องเที่ยว เที่ยวคนเดียว เที่ยวแบคแพค

6 ทริค เที่ยวคนเดียว แบบไม่เหงา แถมได้เพื่อนใหม่กลับมา

Home / ทิปท่องเที่ยว / 6 ทริค เที่ยวคนเดียว แบบไม่เหงา แถมได้เพื่อนใหม่กลับมา

6 ทริค เที่ยวคนเดียว แบบไม่เหงา
แถมได้เพื่อนใหม่กลับมา

รวมกลุ่มเพื่อนไปเที่ยวว่ายากแล้ว ทำยังไงให้เพื่อนยังอยู่ครบวันจะไปนี่ยากกว่า สุดท้ายก็เหลือเรา เที่ยวคนเดียว ความเหงาก็บังเกิด ไม่มีคนแชร์โมเม้นท์นู่นนี่ด้วย หมดห่วงไปได้เลย เพราะวันนี้ MThai Travel มีทริคในการหาเพื่อน สำหรับคนที่คิดจะฉายเดี่ยว ไปเที่ยวคนเดียวมาฝากกัน

1. หาเพื่อนง่ายๆ ที่สนามบิน

หลายคนอาจคิดว่าสนามบินเป็นสถานที่ที่ไม่เหมาะกับการหาเพื่อนเอาซะเลย เพราะทุกคนเอาแต่รีบเร่งไปเช็คอินบ้าง เข้าเกตบ้าง แต่ใครจะรู้ว่าคนส่วนใหญ่เขาก็มากันก่อนเวลา บางคนเหลือเวลาเยอะมากจนอยากหาอะไรทำฆ่าเวลา อย่างการนั่งเลานจ์หรือร้านอาหาร วิธีหาเพื่อนก็ไม่ยากเลย แค่ดูว่าเกตเราอยู่ไหน แล้วก็หาเอาตามร้านอาหารใกล้ๆ นั่นแหละ บางคนเขาอาจขึ้นเครื่องไปลงที่เดียวกับเรา หรืออาจมีเพื่อนอยู่ที่ที่เราจะไปก็ได้ใครจะไปรู้

2. ทำความรู้จักกับสมาชิกในกรุ๊ปทัวร์

ถ้าไปเที่ยวคนเดียว แต่ไปกับทัวร์ล่ะก็ หาเพื่อนง่ายมาก แค่เปิดใจคุยกับคนในกรุ๊ปเดียวกัน อาจจะเป็นคนที่มาเที่ยวคนเดียวเหมือนกันกับเรา หรือไม่ได้มาคนเดียวก็ยังได้ อยากจะชวนคุยอะไรก็ทำได้เลยเต็มที่ แค่เปิดใจเท่านั้นเอง

3. หาเพื่อนในงานอีเวนท์ดีๆ ซักงาน

The Jam Factory คลองสาน

ถ้าไม่รู้จะหาเพื่อนที่ไหน ไปอีเวนท์ซักงานที่เป็นงานแบบ local จริงๆ จะมีโอกาสได้ทำความรู้จักเพื่อนจากต่างถิ่นเยอะแยะ จะเป็นคอนเสิร์ต งานศิลปะ หรืองานกิจกรรม อีเวนท์อะไรก็ได้ที่จะมีคนจากต่างชาติต่างภาษามารวมตัวกัน

4. ออกไปเที่ยวบาร์และคาเฟ่

บาร์และคาเฟ่นี่แหละ เป็นที่ที่เราจะได้พบปะเพื่อนใหม่ๆ แม้คุณเองจะไม่ชอบดื่มกาแฟ หรือแอลกอฮอลล์ก็เถอะ แค่ร่วมแจมในวงสนทนากับใครก็ได้ ไม่ต้องอาย เท่านี้ก็มีเพื่อนคุยจนถึงเช้าแล้ว

5. เรียนรู้ภาษาท้องถิ่นง่ายๆ

ฝึกพูดศัพท์ท้องถิ่นง่ายๆ สักเล็กน้อยก็ยังดี เพราะการพูดคุยกับคนท้องถิ่นด้วยภาษาที่พวกเขาคุ้นเคย มันเหมือนว่าคุณพยายามจะเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม วิถีชีวิต ในที่เหล่านั้น และนั่นจะทำให้บทสนทนาสนุกขึ้นเยอะ

6. นอนโฮสเทลดูสักครั้ง

ขอบคุณภาพจาก : barnacles

โฮสเทลเป็นที่พักยอดฮิตของเหล่าแบคแพคเกอร์ เน้นการบริการแบบ Self-Service บรรยากาศกันเองเหมือนอยู่บ้าน แถมราคาก็ถูกกว่าโรงแรมเยอะ ที่สำคัญถ้าเลือกนอนห้องพักรวม ก็จะมีโอกาสทำความรู้จักเพื่อนใหม่ที่มาจากหลายประเทศทั่วโลก ต่างภาษา ต่างวัฒนธรรม แต่สามารถพูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันได้ บางทีคุยกันถูกคอ จากความสัมพันธ์สั้นๆ ไม่กี่คืน อาจยาวนานหลายปีเลยล่ะ

 

Source : travelawaits