ที่เที่ยวฮ่องกง วัดซีซ้าน ฮ่องกง เที่ยวฮ่องกง ไหว้พระ ฮ่องกง

พาไหว้เจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ที่ วัดซีซ้าน ที่เที่ยว Unseen ฮ่องกง!

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / พาไหว้เจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ที่ วัดซีซ้าน ที่เที่ยว Unseen ฮ่องกง!

ใครวางแพลนพาพ่อแม่ไปเที่ยวต่างประเทศช่วงวันหยุดยาว เราอยากแนะนำให้พาพวกท่านไปเที่ยวประเทศใกล้ๆ อย่าง ฮ่องกง ชมสถานที่ต่างๆ เพื่อเป็นการเปิดหูเปิดตา พร้อมไหว้พระเสริมสิริมงคลให้แก่ชีวิต ซึ่งที่ฮ่องกงมีวัดศักดิ์สิทธิ์หลายแห่งที่น่าไป และวันนี้เราจะพาคุณไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่กันที่ วัดซีซ้าน สถานที่ท่องเที่ยวสุด Unseen ของฮ่องกง

พาไหว้เจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ที่ วัดซีซ้าน
ที่เที่ยว Unseen ฮ่องกง!

วัดซีซ้าน เป็นวัดในบรรยากาศอันสงบร่มรื่น มีไฮไลท์ก็คือ เจ้าแม่กวนอิมองค์สูงใหญ่ เป็นวัดดังแห่งเกาะฮ่องกงที่ใครจะไปใช่ว่าจะเดินดุ่มๆ เข้าไปในวัดได้เลยนะคะ การจะมาเที่ยวฮ่องกงไหว้พระที่วัดนี้ต้องจองคิวล่วงหน้า แล้วเพราะอะไรเราถึงอยากแนะนำให้คุณไปที่นี่ เรามาดู 6 เหตุผลที่คุณต้องไปเยือนวัดซีซ้านแห่งนี้กันค่ะ

1.ผู้มาเยือนวัดนี้ต้องตะลึงกับ รูปปั้นองค์เจ้าแม่กวนอิมที่สูงตระหง่านเป็นอันดับ 2 ของโลก ด้วยความสูงถึง 76 เมตร ตั้งอยู่บนภูเขาเนื้อที่กว่า 29 ไร่ ในเกาะฮ่องกง และยังหันหน้าไปทางทะเลอีกด้วย ซึ่งวัดนี้เพิ่งสร้างเสร็จเมื่อ 3 ปีก่อนนี้เอง โดยมี นาย ลีกาชิง มหาเศรษฐีชื่อดังของฮ่องกง บริจาคเงินสร้างวัดถึง 193 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

2.วัดซีซ้านไม่รับกรุ๊ปทัวร์ใหญ่ๆ โดยทางวัดจำกัดจำนวนผู้มาเยือนแค่วันละ 500 คนเท่านั้น! ใครที่จะมาวัดนี้ จึงต้องจองล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ประมาณ 1 เดือน โดยมีขั้นตอนดังนี้ค่ะ

  • เข้าไปที่เว็บไซต์ของวัดซีซ้าน  booking.tszshan.org  ถ้าเข้าไปแล้วเจอแต่ภาษาจีนไม่ต้องตกใจนะคะ ที่มุมขวาบนเขามีให้เลือกภาษาอังกฤษค่ะ
  • จากนั้นเลือกจำนวนผู้เข้าชม
  • กรอกข้อมูลอย่างละเอียดตามขั้นตอนที่ระบุ
  • ทางวัดจะส่ง Booking Confirmation มาให้ทาง E-mail
  • ปริ๊นท์ Booking Confirmation เพื่อนำไปยื่นก่อนเข้าชมวัด เป็นการยืนยันสิทธิ์ในการเข้าชม

3. เป็นวัดที่เงียบสงบ เนื่องจากตั้งอยู่บนภูเขา มองไปทางไหนก็เจอแต่ความเขียวขจี และยังมีการจำกัดจำนวนผู้มาเยือนในแต่ละวัน ทำให้คุณสามารถหลีกหนีจากสังคมเมืองที่วุ่นวาย มาสงบจิตใจที่นี่ได้เป็นอย่างดี

4. วัดซีซ้าน เป็นสถานศึกษา เพราะทางวัดจะจัดโครงการด้านการศึกษาเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมของชาวพุทธ โดยเราสามารถมาฝึกนั่งสมาธิตามมุมสงบของวัดได้ เป็นการฝึกจิตใจการเจริญสติที่ดีมากๆ อย่างหนึ่งของชาวพุทธเราเลยล่ะค่ะ

5. สภาพแวดล้อมอันร่มรื่นของวัด โดยทางวัดไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวนำไม้จิ้มฟัน, เนื้อสัตว์, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และอาหารอื่นๆ เข้ามาในวัด เพื่อต้องการสร้างบรรยากาศในวัดให้สะอาด เรียบร้อย สงบร่มรื่น ซึ่งทางวัดจะมีน้ำดื่มไว้คอยบริการค่ะ

6. ทิวทัศน์อันสวยงามรอบๆ วัดซีซ้าน โดยนักท่องเที่ยวจะได้ชมวิวทิวทัศน์ของอ่าว และเกาะน้อยใหญ่หลายเกาะของฮ่องกงแบบพาโนรามา ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย

และนี้ก็เป็นเหตุผลดีๆ ที่เราควรไปเยือนวัดซีซ้านที่ฮ่องกง เพื่อสักการะเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่สักครั้งในชีวิต ด้วยเหตุผลที่กล่าวไปข้างต้นนั้น น่าจะเพียงพอที่ทำให้การเที่ยวฮ่องกงทริปนี้ของคุณได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในการพาพ่อแม่เที่ยวไหว้พระนะคะ

เวลาเปิด-ปิด :  9.30 – 17.00 น.
การเดินทาง : ใ]นั่งรถไฟฟ้า East rail line สายสีฟ้า ลงสถานี Tai Po Market  ทางออก B จากนั้นให้นั่งแท็กซี่ต่อ ราคาประมาณ 60-80 HKD หรือ ใช้ทางออก A3  แล้วนั่งรถเมล์ Mini Bus สาย 20B ไปลงที่ปากทางเข้าวัด (ราคาคนละ 6.9 HKD)  เดินต่อขึ้นเนินไปอีกประมาณ 10-15 นาที

ที่ตั้ง : 88 Universal Gate Rd, Tai Po, Hong Kong

พิกัด : 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : mushroomtravel