ซีฟู้ด ตลาดปลา ตลาดปลา ญี่ปุ่น ตลาดปลาซิดนีย์ ตลาดปลาซึคิจิ ตลาดปลานอร์ยางจิน ตลาดปลาไทเป อาหารทะเล เที่ยวตลาด

รวม 7 ตลาดปลา จากทั่วโลก ซีฟู้ดสุดฟิน ซาชิมิอร่อยถึงใจ

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / รวม 7 ตลาดปลา จากทั่วโลก ซีฟู้ดสุดฟิน ซาชิมิอร่อยถึงใจ

ถ้าพูดถึง ตลาดปลา ชื่อดังที่มีอยู่ทั่วโลก หลายคนคงนึกตลาดปลาซึคิจิ ย่านกินซ่า ที่ญี่ปุ่น กันแน่นอนเลย โดยเฉพาะร้านซูชิต่างๆ การันตีความโด่งดัง จากแถวที่รอยาวเหยียดตั้งแต่ก่อนร้านเปิด ความจริงแล้ว ประเทศอื่นๆ ก็มีตลาดปลาที่ทั้งสด อร่อย สะอาด น่าแวะเที่ยว แวะซื้อ แวะทาน เช่นเดียวกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่ใช่แค่เป็นแหล่งรวบรวมอาหารทะเลมาวางขายให้ลูกค้าเท่านั้น แต่มีพร้อมทั้งจุดบริการรับปรุง  ร้านอาหาร เคาน์เตอร์ทานอาหาร และแบบใส่ในแพ็คไว้อย่างดี ตามเราไปชมกันเลย กับ 7 ตลาดปลา จากทั่วโลก ซีฟู้ดสุดฟิน ซาชิมิอร่อยถึงใจ

รวม 7 ตลาดปลา จากทั่วโลก
ซีฟู้ดสุดฟิน ซาชิมิอร่อยถึงใจ

1. ตลาดปลาซึคิจิ (Tsukiji)
ประเทศญี่ปุ่น

ถ้าพูดถึงชื่อตลาดซึกิจิ (Tsukiji) ในหมู่นักท่องเที่ยวที่เคยมาเยือนประเทศญี่ปุ่นจะต้องร้องอ๋อแน่นอน เพราะเป็นตลาดปลาขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีการซื้อขายอาหารทะเลจำนวนมากกว่า 2,500 ตัน/วัน เป็นอีกหนึ่งจุดหมายของผู้ชื่นชอบอาหารจานปลา ซูชิ หรือโอนิกิริต่าง ๆ ถ้าใครขยันตื่นเช้าก็มากันได้ ประมาณตี 5 เขาจะมีการประมูลปลา และแร่ปลาโชว์ด้วย ส่วนร้านค้า อาหารที่ตั้งอยู่ด้านนอกตลาด จะเริ่มคึกคักประมาณ 9 โมงเช้า แม้จำนวนคนรอจะล้นร้าน ต่อคิวยาวเป็นกิโล แต่แลกกับความสดและอร่อย ยังไงก็ต้องรอ!

ปัจจุบันตลาดปลาซึคิจิ ได้ย้ายไปอยู่ในทำเลใหม่ที่เกาะโอไดบะ และเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น ตลาดโทโยสุ ซึ่งจะเปิดทำการวันแรก 11 ตุลาคม 2561 นี้


2. ตลาดปลาไทเป (Taipei Fish Market)
ประเทศไต้หวัน

ที่ตลาดแห่งนี้จะมี 2 ส่วน ส่วนแรกจะเป็นตลาดกลางแจ้งทั่วไป และอีกส่วนที่เป็นตึกเราจะเรียกว่า Addiction Aquatic Development เป็นอาคารติดแอร์สร้างใหม่ ภายในตึกคือแหล่งรวบรวมวัตถุดิบจากท้องทะเลชื่อดังแห่งหนึ่งของเมืองไทเป จะให้อารมณ์เหมือนมาเดินซูเปอร์มาร์เก็ตที่มีร้านอาหารมากกว่าตลาด มีที่นั่งทานแบบโต๊ะ และเคาน์เตอร์ยืนทานได้เลย

ประเภทอาหารก็มีหลายแบบมากทั้งซาชิมิ ซูชิ ปิ้งย่าง ฮอทพอท รวมทั้งวัตถุดิบสด ๆ ปลา กุ้ง ไข่หอยเม่น ปลาไหล หอยนานาชนิด โดยเฉพาะเมนูปู มีปูสารพัดชนิดเรียกว่า เหมือนกับเราไปที่ตลาดปลาฮอกไกโดกันเลยทีเดีย วสำหรับใครเลือกแล้วก็อย่าได้รอ ให้เค้าจัดการทำเมนูลวกมาให้เรารับประทาน ปูแต่ละตัวน้ำหนักใช่ย่อย โดยเค้าจะแกะแล้วแพ็กให้เป็นอย่างดี


3. ตลาด Pike Place
เมืองซีแอทเทิล สหรัฐอเมริกา

ตลาด Pike Place เป็นตลาดที่มีชื่อเสียงมาก ให้บรรยากาศแบบวินเทจสุด เพราะมีอายุกว่า 100 ปีแล้ว ที่นี่เป็นแหล่งรวมวัตถุดิบสดใหม่มากมายทั้งผัก ผลไม้ เนื้อชั้นดี และโดยเฉพาะอาหารทะเลสดใหม่จากเขตแดนอลาสก้า จากฟาร์มเล็ก ใหญ่ เหล่าเกษตรกร ช่างฝีมือมารวมตัวกันมากมาย ใน 1 ปีมักจะมีผู้คนมาเยี่ยมชมตลาดแห่งนี้จำนวนมากถึง 10 ล้านคนเลยทีเดียว ทำให้พื้นที่นี้กลายเป็นย่านการค้าที่สำคัญแห่งหนึ่งของซีแอทเทิล

วันที่เปิดให้บริการ : เปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันขอบคุณพระเจ้าและวันคริสต์มาส
เวลาให้บริการ : จันทร์-เสาร์ 09.00-18.00 น. / อาทิตย์ 09.00-17.00 น. ควรไปถึงก่อนเที่ยงตรง ร้านอาหาร ร้านขนม และร้านสินค้าฝีมือต่าง ๆ จะเปิดในช่วงสาย


4. ตลาดปลาซิดนีย์ (Sydney Fish Market)

เมืองซิดนีย์ ถนน Bank Street, Pyrmont ประเทศออสเตรเลีย

ตลาดปลาซิดนีย์ มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก ในบรรดาตลาดปลาทั้งหมด อย่างที่ทราบกันดีว่าซิดนีย์เป็นเมืองติดทะเลและเป็นเมืองท่า ทำให้มีวัตถุดิบจากทะลมาลงขายมากถึง 50 ตัน/วัน และทำรายได้ให้ประเทศจากการส่งออกสินค้าอาหารทะเลอย่างมหาศาล

ภายในตลาดมีสินค้าให้บริการมากมาย ทั้งอาหารทะเลนำเข้า อาหารทะเลท้องถิ่น ผลไม้ เนื้อสัตว์ ชีส และอาหารอื่นๆ ที่เป็นของสดพร้อมปรุงพร้อมทาน ให้ได้เลือกซื้อไปนั่งทานกันได้อย่างสบายใจ หรือสามารถเลือกซื้อวัตถุดิบสดใหม่มาให้ทางร้านอาหารปรุงให้ก็ได้ เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักกินโดยแท้จริง

วันที่เปิดให้บริการ : เปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นคริสต์มาส
เวลาให้บริการ : จันทร์-พฤหัสบดี 7.00-16.00 น. / ศุกร์-อาทิตย์ 7.00-17.00 น. (บางร้านค้า)


5. ตลาดปลา Bergen
ประเทศนอร์เวย์

สำหรับชาวแซลมอนเลิฟเวอร์ คุณมาถูกที่แล้ว เพราะตลาดปลา Bargen คือแหล่งเลี้ยงแซลมอนชั้นดีอันดับหนึ่งของโลก เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดแห่งวัตถุดิบแซลมอนที่คนรักแซลมอนต้องไม่พลาดเด็ดขาด ถึงแม้ราคาค่อนข้างสูงแต่รับรองว่ารสชาติละมุนลิ้นมากจริง ๆ อร่อยฟินไปซะทุกส่วน โดยตลาดแห่งนี้เป็นตลาดติดท่าน้ำ มีทั้งส่วนกลางแจ้งและในร่ม สามารถซื้อแบบเป็นของสดกลับบ้าน หรือสั่งแล้วนั่งทานที่ร้านเลย

วันที่เปิดให้บริการ : เปิดให้บริการต่างกันตามซีซัน
เวลาให้บริการ : ตามตารางซีซันของตลาด Bergen

  • 1 พ.ค.2018 – 30 ก.ย.2018 เปิดจันทร์-อาทิตย์ 08.00-23.00 น.
  • 1 ต.ค.2018 – 31 ธ.ค.2018 จันทร์-พฤหัสบดี 10.00-23.00 น. / ศุกร์-เสาร์ 09.00-23.00 น. / อาทิตย์ 11.00-23.00 น.
  • 1 ม.ค.2019 – 30 เม.ย.2019 จันทร์-พฤหัสบดี 10.00-23.00 น. / ศุกร์-เสาร์ 09.00-23.00 น. / อาทิตย์ 11.00-23.00 น.
  • 1 พ.ค.2019 – 30 ก.ย.2019 เปิดจันทร์-อาทิตย์ 08.00-23.00 น.

6. ตลาดปลานอร์ยางจิน (Noryangjin)
กรุงโซล ประเทศเกาหลี

ตลาดปลานอร์ยางจิน เป็นตลาดค้าส่งปลาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงโซล และเป็นอันดับ 2 ของเกาหลี แบ่งออกเป็น 2 ชั้น คือหลัก ๆ ด้านล่างจะเป็นตลาดสด ส่วนบรรดาร้านอาหารจะอยู่ชั้นบน ซึ่งสามารถซื้อของจากด้านล่างมาให้ที่ร้านอาหารปรุงให้ได้ สำหรับซีฟู้ดที่วางขายอาจจะดูแปลกตาไปบ้าง เพราะมีขนาดใหญ่มากจริง ๆ เห็นขนาดแล้วแทบจะตาค้างกันเลย ทั้งหอยเชลล์ยักษ์ที่มีขนาดเท่าลูกเทนนิส หรือจะเป็นหอยแครงเกาหลี ที่หน้าตาน่ากินมาก ๆ ส่วนพวกปลาหมึกนั้นก็มีทั้งหนวดปลาหมึกยักษ์ รวมถึงปลาหมึกตัวเล็ก ๆ ที่ยังกระดึ๊บ ๆ เหมือนในภาพยนตร์ กวน มึน โฮ อีกด้วย ยังไม่พอ! ยังมีปูตัวเป้ง กับ Lobster มายั่วน้ำลายใครหลาย ๆ คนอีก หรือจะลองปลากระเบนก็มีจำนวนมาก เพราะเป็นปลาที่คนเกาหลีนิยมทานกัน

วันที่เปิดให้บริการ : เปิดให้บริการทุกวัน
เวลาให้บริการ : เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง แต่บางร้านค้าอาจเปิดปิดเป็นเวลา จะเริ่มคึกคักช่วง 4.00-6.00 น. ของทุกวัน


7. ตลาด Torvehallerne
เมืองโคเปนฮาเกน ประเทศเดนมาร์ก

ที่นี่เป็นตลาดที่มีชื่อเสียง และผู้คนคึกคักมาก ส่วนหน้าตาตลาดจะไม่ใช่ตลาดสดท่าเรืออย่างที่เรานึกภาพกัน แต่เป็นตึกขนาด 2 ชั้นคล้ายห้างสรรพสินค้า หรือซูเปอร์มาร์เก็ต ภายในจะมีร้านค้าขายอาหารเต็มไปหมดทั้งอาหารสด และปรุงแล้ว เหมาะสำหรับใครที่ชอบทานพวกไข่ปลาคาเวียร์กับปลาแซลม่อน เพราะเยอะมาก รวมไปถึงวัตถุดิบชั้นยอดที่มีชื่อเสียง ทั้งเนื้อสัตว์ วัว หมู ไก่ แกะ อาหารทะเลสดใหม่เนื้อหวาน ชีส ผลไม้ ไวน์ชั้นเลิศ เบียร์คราฟ และอาหารประเภทอื่นอีกหลากหลาย

วันที่เปิดให้บริการ : เปิดให้บริการทุกวัน แต่เวลาเปิดปิดจะต่างกันไป
เวลาให้บริการ : จันทร์-พฤหัสบดี 10.00-19.00 น.
ศุกร์ 10.00-20.00 น.
เสาร์ 10.00-18.00 น.
อาทิตย์ และวัดหยุดของประเทศเดนมาร์ก 11.00-17.00 น.

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : changtrixget, expedia, flickrSydney Fish Market