อัศจรรย์ 10 ภาพถ่ายจาก Google Earth

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / อัศจรรย์ 10 ภาพถ่ายจาก Google Earth

อีกหนึ่งความอัศจรรย์ ที่ travel mthai ต้องหยิบยกมาให้ยล กับ 10 ภาพถ่ายจาก Google Earth (กูเกิล เอิร์ธ) ซอฟต์แวร์ดูภาพถ่ายทางอากาศที่พัฒนาโดยบริษัทกูเกิล เทคโนโลยีล้ำผ่านคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ ที่ทำให้เราต้องอื้อหือทุกครั้งที่ได้สัมผัสความอลังการของภูมิศาสตร์รอบโลก ไม่ว่าจะบังเอิญหรือตั้งใจ ก็ล้วนมีนัยแฝง

10 ภาพถ่ายจาก Google Earth

อัศจรรย์ ภาพถ่ายจาก google earth

ภาพถ่ายจาก Google Earth ที่ The Château de Versailles สถานที่ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นศูนย์กลางของอำนาจทางการเมืองของประเทศฝรั่งเศส บนพื้นที่ 800 ไร่ ให้ความรู้สึกเหมือนใครกำลังยืนยิ้ม ^___^

 

 ภาพถ่ายจาก Google Earth ที่ไหนไม่รู้ รู้แต่ว่า แนวรั้วพุ่มไม้ที่รายล้อมทุ่งหญ้า ให้ความรู้สึกเหมือนใบหน้าด้านข้างของ อับราฮัม ลินคอล์น ผู้ที่ได้รับการยกย่องว่า เป็นประธานาธิบดีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของสหรัฐอเมริกา

 นี่มัน ชนเผ่าอินเดียนแดงชัดๆ ภาพถ่ายจาก Google Earth ที่ เทือกเขา Alberta ประเทศแคนาดา และดูเหมือนว่าพี่เขากำลังฟังเพลงจาก iPod อยู่ซะด้วย!

 

ภาพถ่ายจาก Google Earth ที่เขตทุ่งหญ้า ในรัฐโอไฮโอ ประเทศอเมริกา เมื่อลองพินิจแล้วชวนขนลุก เหมือนผีสาวกำลังจ้องมองอยู่ โดยบริเวณที่เว้าแหว่งตรงตานั้นน่าจะเกิดจากการตัดต้นไม้ ส่วนปากน่าจะเป็นความเข้มตามธรรมชาติของหย่อมหญ้า

 

ภาพถ่ายจาก Google Earth ที่ Odense ประเทศเดนมาร์ก บรรจงสร้างอย่างตั้งใจด้วยฝีมือมนุษย์ เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 200 ปี วันเกิดของ Christian Andersen นักประพันธ์ชื่อดังแห่งเดนมาร์ก ซึ่งเป็นเจ้าของต้นฉบับ หน้ากาก The Sun as a Face ที่เราเห็นอยู่นี้

โอ้ พระเจ้า! ภาพถ่ายจาก Google Earth ที่ เนินทราย ประเทศเปรู ทำให้เรารู้ว่า พระเยซู ซ่อนตัวอยู่ที่นี่!

 ภาพถ่ายจาก Google Earth นี้คือ โอปราห์ วินฟรีย์ (Oprah Winfrey) พิธีกรชื่อดังแห่ง The Oprah Winfrey Show รายการทอล์คโชว์ที่มีเรทติ้งการชมสูงที่สุดในประวัติศาสตร์รายการโทรทัศน์ และยังเป็นผู้หญิงชาวแอฟริกัน อเมริกันที่รวยที่สุดในศตวรรษ 20

 

ภาพถ่ายจาก Google Earth ที่เห็นมีลักษณะคล้ายปีศาจน้อยหน้าทะเล้น น่าจะเป็นฝีมือของศิลปินผู้เบื่อโลก ที่ระบายออกทางผลงานผ่านทุ่งหญ้ากว้างในเยอรมัน

 

แม้จะเบลอไปนิด แต่ก็พอจะมองออกว่า ภาพถ่ายจาก Google Earth นี้คือ ฟักทองฮาโลวีนระเบิด

ภาพถ่ายจาก google earth สุดทึ่ง

ภาพถ่ายจาก Google Earth ที่เห็นเป็นเรื่องจริง! หรือฟ้าสท์ฟู้ดยักษ์ใหญ่จะคิดว่าโฆษณาธรรมดายังไม่ดังเปรี้ยงปร้าง เลยส่ง ผู้พันเอก มาส่งยิ้มกลางทะเลทราย ในรัฐ Nevada ประเทศสหรัฐอเมริกา หวังพิชิตใจลูกค้าจากทาง Google โดยคาดหวังให้เห็นโลโก้ชัดแม้อยู่ในอวกาศ

ที่มา : www.environmentalgraffiti.com  เรียบเรียง : travel.mthai.com