บันไดประหลาดที่สุดในโลก The Turtle and Tiger

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / บันไดประหลาดที่สุดในโลก The Turtle and Tiger

travel mthai ชวนทอดน่องแบบไม่สิ้นสุด กับ บันไดประหลาดที่สุดในโลก งงกับปลายทางแบบ infinity มีชื่อเรียกว่า The Turtle and Tiger ตั้งอยู่ที่ Angerpark เมือง Duisburg เขต Ruhr ประเทศเยอรมัน

บันไดประหลาดที่สุดในโลก

บันไดประหลาดที่สุดในโลก The Turtle and Tiger

บันไดประหลาดที่สุดในโลก หรือ The Turtle and Tiger เต่าและเสือ เป็นสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนแปลงรูปร่าง คนสร้างตั้งเป็นชื่อเล่นซึ่งอ้างอิงจากลักษณะของภาพลวงตาที่มองเห็น ถ้ามองจากระยะไกลจะให้ความรู้สึกเหมือน รถไฟเหาะ (เสือ) แต่เมื่อมองใกล้ๆ จะกระตุ้นต่อมให้อยากเดินขึ้นบันไดสักครั้ง (เต่า) เป็นความเชื่อกันว่า เสือ และ เต่า ถือเป็นโครงร่างที่สร้างความประทับใจและจดจำแก่สายตาของมนุษย์ได้ดี

stair-sculpture3

วิธีเดียวที่จะเข้ามาเดินเล่นใน บันไดประหลาดที่สุดในโลก ก็คือการปีนข้ามส่วนที่อยู่ต่ำที่สุด และไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ปลอดภัยเมื่ออยู่บนจุดสูง เพราะเขาออกแบบราวบันไดในแต่ละส่วนด้วยความสูงขนาดต่างกัน เพื่อกันการพลาดพลั้ง เว้นเสียแต่จะตั้งใจกระโดดลงมาเอง!

stair-sculpture4

บันไดประหลาดที่สุดในโลก stair-sculpture

stair-sculpture6 บันไดประหลาดที่สุดในโลก

นอกจากจะไร้ทางลง งงกับทางขึ้นแล้ว อีกหนึ่งอย่างที่เป็นแรงดึงดูดให้นักท่องเที่ยวรอสัมผัส บันไดประหลาดที่สุดในโลก แห่งนี้ คือ ความงดงามที่แตกต่าง ระหว่างช่วงเวลากลางวัน และพลบค่ำ จนถึงแสงอาทิตย์เลือนหายอย่างสนิท เพราะรูปทรงของบันไดจะถูกตัดด้วยแสงอันเจิดจ้า เกิดการสะท้อนของเงา และเมื่อแสงหมด หลอดไฟ LED ที่ตัวบันไดจะทำงาน สร้างแสงเรืองรองตลอดโครงร่าง ผุดความแวววาวให้ บันไดประหลาดที่สุดในโลก

ที่มา : travel.spotcoolstuff.com เรียบเรียง : travel.mthai.com