วันเดอร์แลนด์ สวนสนุกมหัศจรรย์!

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / วันเดอร์แลนด์ สวนสนุกมหัศจรรย์!

หากคุณเป็นนักท่องเที่ยวอีกหนึ่งคน ที่มีโอกาสมาเที่ยวเมืองวอร์แกน (Vaughan) เมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของรัฐออนแทรีโอ (Ontario) รัฐที่ตั้งอยู่บริเวณตอนกลางของประเทศ แคนาดา ขอแนะนำว่าคุณต้องพลาดโอกาสไปเยือน ” สวนสนุก แคนาดา วันเดอร์แลนด์ ” (Canada’s Wonderland) สวนสนุกสุดมหัศจรรย์ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 330 เอเคอร์ และยังเป็นสวนสนุกแห่งแรกและใหญ่ที่สุดของประเทศแคนาดา อีกด้วย

แคนาดา วันเดอร์แลนด์แคนาดา วันเดอร์แลนด์

สวนสนุกแคนาดา วันเดอร์แลนด์ เป็นส่วนหนึ่งของ “พาราเมาท์ พาร์ค” (Paramount Parks) อีก หนึ่งจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่สามารถดึงดูดน่งท่องเที่ยวให้มาเยือน มากกว่า 13 ล้านคนต่อปี ภายในสวนสนุกถูกแบ่งออกเป็นส่วนต่างๆ เช่น รถไฟเหาะ สวนน้ำ และอื่นๆ แต่ที่ได้รับความนินมมากที่สุดก็คงจะเป็นซีดาร์ แฟร์ (Cedar Fair park) ซึ่งมีผู้เข้าชมมากที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือเป็นเวลาหลายปีติดต่อกันเลยทีเดียว

แคนาดา วันเดอร์แลนด์

สุดท้ายไม่พลาดไปชมความยิ่งใหญ่ของ ” วันเดอร์เมาท์เท่น ” (Wonder Mountain) ภูเขาเทียมที่อยู่บริเวณใจกลางสวนสนุก สร้างด้วยคอนกรีตและเหล็กที่ใจกลางมีน้ำตกขนาดใหญ่ (น้ำตกวิกตอเรีย)ไหลผ่านภูเขาทั้งลูกก่อเกิดเป็นฉากที่สวยงามและได้รับการถ่ายภาพมากที่สุดอีกแห่งหนึ่ง

แคนาดา วันเดอร์แลนด์

แคนาดา วันเดอร์แลนด์

แคนาดา วันเดอร์แลนด์

 

ข้อมูลและภาพ : travel.thaiza.com
เรียบเรียงโดย : Travel MThai