หุบเขาหยก แหล่งธรรมชาติยิ่งใหญ่ ไต้หวัน

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก, เที่ยวภูเขา / หุบเขาหยก แหล่งธรรมชาติยิ่งใหญ่ ไต้หวัน

หุบเขาหยก แหล่งธรรมชาติยิ่งใหญ่ ไต้หวัน

หุบเขาหยก, ไต้หวัน

นอกจากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ จะมียอดหุบเขาอันยิ่งใหญ่ตระการตาหลายหุบเขา อย่างที่เราทราบมากันบ้างแล้ว จากหนังจีนกำลังภายใน หรือที่ปรากฏในหนังสือวรรณกรรมเรื่องต่างๆ ของจีน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ตี๋น้อยในดินแดนไต้หวัน ก็มียอดหุบเขาที่งดงามไม่เป็นรองพี่เบิ้มอย่างเฮียจีนใหญ่กับเค้าหรอกนะ

หุบเขาหยก, ไต้หวัน

วันนี้ Travel MThai พาเหล่าบรรดามิตรเลิฟทุกท่าน ไปรู้จักกับยอดเขาแห่งเกาะไต้หวัน นั่นคือ “ภูเขายวี่ซัน” หรือ “ หุบเขาหยก ” ในอุทยานแห่งชาติยวี่ซัน (Yushan National Park) อุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไต้หวัน

หุบเขาหยก, ไต้หวัน

อุทยานแห่งชาติยวี่ซัน เป็น 1 ใน 8 ของอุทยานแห่งชาติในประเทศ โดยมียอดที่สูงที่สุดคือ ” หุบเขาหยก ” หรือ “ภูเขายวี่ซัน” ถือเป็นภูเขาที่มีความสูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ มีความสูงประมาณ 3,952 เมตร

หุบเขาหยก, ไต้หวัน

อุทยานแห่งชาติยวี่ซัน เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางทรัพยากรธรรมชาติและป่าไม้ รวมไปถึงความหลากหลายทางชีวภาพ ไม่ว่าจะเป็นพืชพรรณไม้ สัตว์และแมลงต่างๆ ณ ยอดของภูเขาหยกสามารถมองเห็นทิวเขาและทัศนียภาพรอบๆ รวมถึงทะเลเมฆที่สวยติดตรึงตาได้อย่างไกลสุดลูกหูลูกตาทีเดียว

หุบเขาหยก, ไต้หวันหุบเขาหยก, ไต้หวันหุบเขาหยก, ไต้หวัน

หากนักท่องเที่ยวมาเยือน หุบเขาหยก ในช่วงเดือนมิถุนายน ถึงเดือนสิงหาคม ของทุกปี จะได้พบกับความงดงามของดอกหรีดภูเขาหยก และดอกเอเดลไวส์ ที่จะออกดอกบานสะพรั่งไปทั่วทั้งเขา โดยจะเริ่มพบดอกไม้ชนิดนี้ตั้งแต่ ระดับความสูงประมาณ 2,300 – 3,800 เมตร เป็นต้นไป และหากมาในช่วงฤดูหนาว ทั่วทั้งภูเขาจะถูกปกคลุมไปด้วยทะเลหมอก ที่บอกได้เลยว่าสวยงามมากมาย เหมือนว่าเรากำลังอยู่ในสรวงสวรรค์จริงๆ

หุบเขาหยก, ไต้หวัน

 

 

 
View Larger Map

 

หุบเขาหยก ในอุทยานแห่งชาติยวี่ซัน (Yushan National Park) ประเทศไต้หวัน

 

ข้อมูลและภาพ : wiki / travel.thaiza.com / world.new7wonders.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai