10 สนามบินยอดแย่ ที่นักเดินทางไม่ปลื้ม

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 10 สนามบินยอดแย่ ที่นักเดินทางไม่ปลื้ม

แม้ว่าการไปเที่ยวเมืองนอกจะเป็นเรื่องสนุก แต่การรอขึ้นเครื่องที่สนามบิน รอกระเป่า หรือรอผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง ไม่ใช่เรื่องสนุกเลยสักนิด แถมยังน่าหงุดหงิดปวดหัวด้วยซ้ำในบางสนามบิน ทางเว็บไซต์ต่างประเทศ ได้จัดอันดับสนามบินที่นักเดินทางไปถึงแล้วต่างพากันร้องยี้ เพราะมีสภาพที่แออัด คิวยาว ห้องน้ำส่งกลิ่นเหม็น พนักงานไม่สุภาพ สิ่งอำนวยความสะดวกและการให้บริการต่ำกว่ามาตรฐาน ฯลฯ จนถูกจัดให้เป็น “10 สนามบินแย่ที่สุดในโลก

10 สนามบินยอดแย่ ที่นักเดินทางไม่ปลื้ม

1. สนามบินนานาชาติ เซาเปาโล-กัวรูลโยส ประเทศบราซิล

10 สนามบินยอดแย่ ที่นักเดินทางไม่ปลื้ม

“ซีเอ็นเอ็นทราเวล” ระบุว่าสนามบินแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องคิวตรวจคนเข้าเมืองยาวเหยียด ไม่ประกาศให้ผู้โดยสารทราบเมื่อมีการเปลี่ยนเกท แถมอาหารและเครื่องดื่มยังแพงสุดๆ ขณะที่ฟอร์บส์เผยว่า สนามบินแห่งนี้นอกจากจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ล้าสมัยแล้ว ยังมีพนักงานน้อยเกินไป และมีเที่ยวบินเพีบง 59% เท่านั้นที่มาถึงตรงเวลา

 

2. สนามบินนานาชาติ ชิคาโก มิดเวย์ ชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

chi-midway-passenger-record-in-2013-20140127-001

สนามบินแห่งนี้มี ‘ชื่อเสีย’ ระดับประเทศเรื่องการไม่ตรงเวลาของเที่ยวบินขาออก ถึงแม้ว่าที่นี่จะไม่ใช่สถานที่ยอดแย่สำหรับการแฮงค์เอาท์ แถมยังมีรถไฟใต้ดินเชื่อมต่อไปยังย่านดาวน์ทาวน์ของชิคาโกแบบไม่ต้องรอนาน แต่การที่นักท่องเที่ยวต้องติดแหงกอยู่ในสนามบินนานๆ โดยไม่ได้ออกเดินทางเสียที ก็ทำให้ที่นี่เป็นหนึ่งในสนามบินที่นักเดินทางไม่ปลื้มมากที่สุด

 

3. สนามบินนานาชาติ จอห์น เอฟ. เคนเนดี้ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

DELTA AIR LINES NEW JFK TERMINAL 4

“นิตยสารทราเวล แอนด์ ลีเชอร์” เคยจัดให้สนามบินแห่งนี้เป็นหนึ่งในสนามบินยอดแย่ โดยระบุว่าผู้โดยสารขาเข้าจะถูกต้อนรับโดยทางเดินและบันไดที่วางเปล่าอย่างไม่รู้จักจบจักสิ้น หากจำเป็นต้องใช้บริการสนามบินนี้จริงๆ ควรเลือกสายการบินที่ให้บริการในเทอร์มินัลของเจ็ทบลู (T5) ซึ่งใหม่กว่า (เปิดให้บริการมานาน 6 ปี) หรือไม่ก็สายการบินที่ให้บริการในเทอร์มินัล 1 ซึ่งแม้จะเก่า (เปิดมานาน 16 ปี) แต่ก็ไม่ย่ำแย่เท่าเทอร์มินัลอื่นๆ ที่เปิดให้บริการมานานกว่า 40 ปี

 

4. สนามบินนานาชาติ อึนจาเมนา ประเทศสาธารณรัฐชาด

10 สนามบินยอดแย่ ที่นักเดินทางไม่ปลื้ม

สำนักข่าว “ยูเอสเอ ทูเดย์” รายงานว่า ผู้ใช้บริการสนามบินแห่งนี้มักบ่นเรื่องที่มีแมลงทุกซอกทุกมุมในสนามบิน ขณะเดียวกันก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยร้องเรียนเรื่องที่มีการตรวจสัมภาระทางด้านนอก ซึ่งเป็นการล่อแมลงให้เข้ามารบกวนในบริเวณสนามบินมากยิ่งขึ้น

 

5. สนามบินปารีส โบเวส์-ทิลเล่ เมืองโบเวส์ แคว้นพิคาร์ดี ประเทศฝรั่งเศส

7712

เว็บไซต์สลีพปิ้งอินแอร์พอร์ทระบุว่า สนามบินเล็กๆ แห่งนี้ขาดแคลนทั้งที่นั่งและการบริการ ซ้ำยังมีบรรยากาศกึ่งเต็นท์กึ่งโกดัง ส่วนเว็บไซต์ฟรอมเมอร์’ส ระบุว่า สนามบินแห่งนี้ไม่มีรถไฟเชื่อมต่อไปยังกรุงปารีส แถมยังปิดทำการในเวลากลางคืนอีกด้วย

 

6. สนามบินลอนดอนฮีทโธรว์ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร

London_heathrow

สนามบินแห่งนี้ถูกเปรียบเปรยว่ามีลักษณะเหมือนการนำช้อปปิ้งมอลล์ 4 แห่งมายำรวมเข้าด้วยกัน และที่นักเดินทางไม่ชอบมากที่สุดก็คือ เทอร์มินัล 3 เพราะผู้โดยสารจะถูกต้อนให้ไปรอรวมกันในโถงนั่งรอกลาง โดยไม่อนุญาตให้ผ่านด่านตรวจค้นเข้าไปรอในบริเวณเกทจนกว่าจะถึงเวลาออกเดินทาง

 

7. สนามบิน ลาการ์เดีย กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

La Guardia

แม้จะอยู่ในนิวยอร์ก แต่ “ยูเอสเอทูเดย์” ระบุว่า สนามบินแห่งนี้ไม่เชื่อมต่อกับระบบขนส่งใดๆ นอกจากรถเมล์ เคาน์เตอร์เช็คอินก็เล็ก จุดตรวจค้นก่อนขึ้นเครื่องก็คิวยาวเหยียด ไม่บริการ Wi-Fi ฟรี แถมบริการโทรศัพท์มือถือในสนามบินก็หายาก มิหนำซ้ำ ยังสกปรกและแออัดอีกด้วย

 

8. สนามบินนานาชาติ นินอย อาคิโน กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

7714

สนามบินแห่งนี้เคยปรากฏเป็นข่าวฮือฮาหลังพนักงานภาคพื้นดิน (เทอร์มินัล 2) หยุดงานประท้วง และฝ้าเพดานของเทอร์มินัล 1 พังถล่มลงมา ที่นี่เป็นสนามบินอีกแห่งที่มีนักเดินทางเข้ามาใช้บริการจนล้น ทำให้มีสภาพที่แออัดและสกปรกโดยเฉพาะอย่างยิ่งเทอร์มินัล 1 ขณะที่เทอร์มินัล 3 ที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่กี่ปีและมีขนาดใหญ่สุด (ทั้งยังตั้งแถวเช็คอินคดเคี้ยวเหมือนเขาวงกต) กลับเน้นรองรับสายการบินสัญชาติฟิลิปปินส์ และเที่ยวบินในประเทศ

 

9. สนามบินนานาชาติ โจโม เคนยัตตา เมืองไนโรบี  ประเทศเคนยา

7710

แรกเริ่มเดิมทีสนามบินแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อรองรับนักเดินทางราว 2.5 ล้านคนต่อปี แต่ปัจจุบันจำนวนผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการสนามบินแห่งนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยเกือบเท่าตัว แม้ในปี 2005 รัฐบาลเคนยาประกาศว่าจะก่อสร้างส่วนต่อขยาย แต่ปัจจุบันโครงการดังกล่าวก็ยังไปไม่ถึงฝั่งฝัน (แถมในปี 2013 ที่ผ่านมายังเกิดเพลิงไหม้อาคารผู้โดยสารขาเข้าอย่างรุนแรงอีกต่างหาก) นักเดินทางแอบบ่นว่า สนามบินแห่งนี้ทั้งร้อน ทั้งสกปรก และดูไม่จืด ไปถึงแล้วรู้สึกสับสน แถมยังเต็มไปด้วยพวก 18 มงกุฏ

 

10. สนามบินนานาชาติ ตรีภูวัน เมืองกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล

7709

สนามบินเล็กๆ ของประเทศที่สวยงามแห่งนี้ มีหลายอย่างที่นักเดินทางไม่ปลื้ม “ซีเอ็นเอ็นทราเวล” ระบุว่าที่นี่ ไฟลท์ดีเลย์เพราะสภาพอากาศแปรปรวนบ่อยครั้ง แถมห้องน้ำยังสกปรกและส่งกลิ่นเหม็นเพราะขาดคนดูแล การบริการและอำนวยความสะดวกนักเดินทางก็ย่ำแย่ (ควรศึกษาข้อมูลก่อนเดินทางไปเยือน เพราะไม่มีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำ) สำหรับคนที่ซื้อตั๋วแบบ E-Ticket ซีเอ็นเอ็นฯ แนะนำให้ปริ๊นท์หลักฐานติดตัวไปด้วยถ้าไม่อยากทะเลาะกับเจ้าหน้าที่ของสนามบินก่อนขึ้นเครื่อง

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : travel.cnn.com / http://paow007.wordpress.com/

ลิงค์ท่องเที่ยวแนะนำ น่าสนใจ : เที่ยวกรุงเทพฯ (Shutter&Travel)สุสานใต้ดินปารีส สุดสยองใต้พิภพ : สวนใต้น้ำ สุดงามในฤดูใบไม้ผลิ : รวม คำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ ในสนามบิน : 8 สิ่ง รถไฟญี่ปุ่น ไม่เหมือนรถไฟไทย! : 5 เทคนิค จองโรงแรมราคาถูกแบบง่ายๆ : เรื่องน่ารู้ ก่อนไปล่องแก่ง : 10 อันดับ สายการบินชั้นธุรกิจ ดีที่สุดในโลก ปี 2014