เคล็ดลับ! จองที่พักยังไง ให้ได้ราคาถูก ?

Home / ทิปท่องเที่ยว / เคล็ดลับ! จองที่พักยังไง ให้ได้ราคาถูก ?

หลายคนคงเคยเจอปัญหาห้องพักเต็มในช่วงเทศกาล หรือได้ห้องพักที่แพงเกินงบ ทำให้การท่องเที่ยวของคุณ เงินหมดไปกับค่าที่พัก ฟังทางนี้ travel.mthai.com มีข้อมูลเคล็ดลับดีๆ ในการ จองที่พักยังไง ให้ได้ราคาถูก ? เพื่อเซฟเงินในกระเป๋า เก็บไว้เป็นค่าอาหารและค่าท่องเที่ยว นั่นคือดีที่สุด

เคล็ดลับ! จองที่พักยังไง ให้ได้ราคาถูก ?

จองที่พักยังไง ให้ได้ราคาถูก

 

1. วางแผนท่องเที่ยว

2671

เริ่มจากลิสต์แพลนเที่ยวในใจออกมาเลย จะทำเป็นตารางหรือจดเป็นข้อๆ ก็ได้ แล้วแต่ถนัด สิ่งที่ต้องลิสต์ในรายการ มีดังนี้

– จุดหมายปลายทาง – กำหนดสถานที่ที่คุณจะไปให้ชัดเจน รวมถึงที่แวะเที่ยวระหว่างทาง / ระยะทางใกล้-ไกลแค่ไหน (ใช้ Google Maps เช็คได้)

– ระยะเวลาท่องเที่ยว – ตัวอย่างเช่น เที่ยวตั้งแต่ 23 – 25 ก.พ. 58 / เป็นวันหยุดหรือวันธรรมดา / ตรงกับช่วงเทศกาล-ไฮซีซั่นหรือเปล่า

– จำนวนสมาชิกในทริป – ไม่ว่าจะไปคนเดียว, ไปเป็นคู่ หรือไปหลายคนเป็นก๊วน ขอให้รู้จำนวนคนที่แน่นอน จะได้ไม่มีปัญหาตอนจองห้องพักภายหลัง

– งบประมาณ – ข้อนี้สำคัญมาก เพราะถ้าวางแผนเรื่องเงินให้ดีตั้งแต่ต้น คุณก็จะได้เที่ยวแบบคุ้มค่าที่สุด

2. เลือกเว็บไซด์จองโรงแรมที่น่าเชื่อถือ

2672

คุณอาจจะเจอเว็บไซต์จองโรงแรมอยู่มากมายก็จริง แต่สำคัญคือควรเลือกเว็บที่มีความน่าเชื่อถือ, มีโปรโมชั่นหลากหลาย, ให้ข้อมูลที่พักอย่างละเอียด รวมถึงข้อมูลท่องเที่ยวที่มีประโยชน์ ยิ่งถ้าเป็น one stop service หรือบริการท่องเที่ยวแบบครบวงจร อย่าง www.hotelsthailand.com ที่มีบริการจองตั๋วเครื่องบิน และ แพ็คเกจท่องเที่ยวต่างประเทศ รวมอยู่ด้วย ก็จะดีมาก

3. เลือกโปรโมชั่นให้คุ้มที่สุด

2679

เว็บไซต์ต่างๆ ย่อมแข่งกันเสนอโปรโมชั่นห้องพักลดราคา ซึ่งถูกกว่าจองกับโรงแรมโดยตรงแน่นอน (บางครั้งถูกกว่ากันครึ่งต่อครึ่ง) เราจึงมีเทคนิคเลือกโปรโมชั่นให้คุ้มที่สุดมาแนะนำ ดังนี้

– หากคุณยังไม่พร้อมจ่ายค่าที่พักเต็มจำนวน เลือกโปรโมชั่นจ่ายขั้นต่ำ
– หากคุณเน้นที่ราคาถูกเป็นหลัก เลือกโปรโมชั่นลดสูงสุด (บางทีอาจได้ลดถึง 70%!)
– หากคุณต้องค้างหลายคืน เลือกโปรโมชั่นห้องพักฟรี ยิ่งพักนานยิ่งได้ลด หรือได้พักฟรี 1 คืน
– หากคุณรู้แพลนล่วงหน้าแน่นอน เลือกโปรโมชั่น Early Bird ยิ่งจองเร็วยิ่งจ่ายถูก

4. พักใกล้ๆ ไม่เปลืองค่ารถ

2674

เลือกที่พักใกล้ที่เที่ยวเข้าไว้! โดยเฉพาะที่พักในตัวเมือง ซึ่งจะช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นเยอะ แถมยังประหยัดทั้งเงิน ประหยัดทั้งเวลาอีกด้วย เช่นเที่ยวเมืองเชียงใหม่ ควรพักแถวนิมมาน เพราะราคาถูก ปลอดภัย เดินทางสะดวก

5. เลือกช่วงเวลาให้ดี

2675

ถ้าเป็นไปได้ควรเลี่ยงการจองห้องพักช่วงเทศกาลหรือไฮซีซั่น เพราะห้องพักมีราคาแพง แถมคนแย่งเที่ยวแย่งกินก็เยอะ การบริการก็อาจจะไม่ทั่วถึง ดังนั้นลองเปลี่ยนไปเที่ยววันธรรมดา หรือวันเสาร์-อาทิตย์ ที่คนน้อยๆ ดูสิ

6. เลือกห้องพักให้เหมาะสม

2676

ไม่จำเป็นต้องเลือกห้องพักหรูๆ อย่าง Deluxe หรือ Suite เพราะถ้าคุณมีแพลนเที่ยวแค่ไม่กี่วัน และไปกับคนในครอบครัวหรือเพื่อนๆ ห้องพักมาตรฐานอย่าง Standard หรือ Superior ก็เพียงพอแล้ว นอกจากนี้ รีวิวโรงแรมสามารถช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

7. เหมาห้องใหญ่จ่ายถูกกว่า

2677

ถ้าไปเที่ยวกันหลายคน ควรเลือกห้องขนาดใหญ่ไปเลย เช่น Dormitory Room, Family Room หรือ Villa นอกจากจะได้ห้องส่วนตัวไว้ปาร์ตี้ในกลุ่มแล้ว ยังช่วยประหยัดค่าห้องได้เยอะมาก

8. เช็คบริการเสริม-ค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม

จองที่พักยังไง ให้ได้ราคาถูก

ก่อนจองห้องพัก ลองสอบถามโรงแรมโดยตรงอีกครั้ง ในรายละเอียดที่คุณยังไม่เข้าใจ รวมถึงค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมอื่นๆ และแนะนำให้เลือกโรงแรมที่มีอินเตอร์เน็ต Wi-Fi ฟรี และมีอาหารเช้าให้ด้วย ถึงแม้ราคาจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ถือว่าคุ้มค่ากับความสะดวกสบายที่คุณจะได้รับ

 

ขอบคุณบทความจาก : www.hotelsthailand.com , เรียบเรียงโดย : Travel MThai