ดำน้ำชมปะการัง อ่าวแสมสาร เที่ยว ดำน้ำ เที่ยวสัตหีบ

‘อ่าวแสมสาร’ สัตหีบ แหวกว่ายใต้ท้องทะเลไทย สวรรค์ใกล้ๆ ไม่เกินเอื้อม

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ‘อ่าวแสมสาร’ สัตหีบ แหวกว่ายใต้ท้องทะเลไทย สวรรค์ใกล้ๆ ไม่เกินเอื้อม

‘อ่าวแสมสาร’ สัตหีบ แหวกว่ายใต้
ท้องทะเลไทย สวรรค์ใกล้ๆ ไม่เกินเอื้อม

ขอต้อนรับเข้าสู่หน้าร้อนอย่างจริงจัง โอ้ แม่เจ้า นั่นแดดหรือเตาเผา อยากหนีไปโดดน้ำสัก ตู้ม! แหวกว่ายฟินๆ กับฝูงปลานีโม่ แต่ติดตรงวันลามีนิดเดียว งั้น travel mthai ขออาสาพาเที่ยว ‘อ่าวแสมสาร’ ทะเลอ่าวไทยใกล้กรุงเทพ ที่รับรองว่าสวยงามไม่แพ้ทะเลใต้

‘อ่าวแสมสาร’ ไม่ใช่เกาะแสมสาร และไม่ใช่เกาะขาม อย่างที่ใครๆ คิด ที่นี่เป็นพื้นที่วางไข่ของเต่าทะเล อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือสัตหีบ โดยทหารจะคอยมาเก็บไข่เต่าเพื่อนำไปเพาะพันธุ์ต่อ ฉะนั้นไม่อนุญาตให้ขึ้นเกาะ ดำน้ำได้อย่างเดียวเท่านั้น

สำหรับจุดดำน้ำ จะอยู่บริเวณทะเลรอบอ่าวแสมสาร รายล้อมด้วยเกาะต่างๆ เช่น เกาะจวง เกาะโรงโขน เกาะโรงหนัง เกาะยุ้งเกลือ และเกาะสันฉลาม (เฉพาะ Freedive เท่านั้น)

ธรรมชาติใต้ท้องทะเลยังคงอุดมสมบูรณ์ ให้เราเพลิดเพลินไปกับแนวปะการังสวยๆ ทั้งปะการังอ่อน ปะการังแข็ง ปะการังเขากวาง และดอกไม้ทะเลหลากสี  กับฝูงปลานานาพันธุ์ เช่น ปลานีโม่ ปลานกแก้ว ปลาลายเสือ ปลากระเบนราหู และอีกมากมาย

ใครอยากเห็นทะเลใสสีฟ้าคราม อีกหนึ่งสวรรค์แห่งทะเลตะวันออก สามารถติดต่อ Sea View Villa หรือที่พวกเขาเรียกตัวเองว่า ชาวบ้านแสมสาร ได้เลยค่ะ เขามีบริการทริปดำน้ำแบบ One day trip (ดำน้ำอย่างเดียว เช้าไปเย็นกลับ) และแบบค้างคืน พร้อมแพ๊คเกจรวมอาหารและที่พักฟรี จะเลือกอย่างไหน เขาก็ใจดีรับส่งฟรีจากท่าเรือ

โดยทริปดำน้ำจะแบ่งออกเป็นรอบเช้า 9.00น.-12.00น. และรอบบ่าย 13.00น.-16.00น. งานนี้ใครอยากได้ภาพไปอวดเพื่อนๆ ‘ชาวบ้านแสมสาร’ ก็ยินดีถ่ายภาพให้ฟรีด้วย

การเดินทาง : มุ่งหน้ามาสัตหีบ วิ่งตรงอย่างเดียวจนถึงสนามบินอู่ตะเภา ขับต่อไปจนเจอปากทางหมู่บ้านช่องแสมสาร จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายตรงไปเรื่อยๆ จะเจอท่าเทียบเรือแสมสาร

ขอบคุณรูปภาพจาก : Sea View Villa