ดอยหลวงเชียงดาว ดอยอ่างขาง ที่เที่ยวหน้าฝน ภูทอก ภูสอยดาว ม่อนหยุนไหล เขาค้อ เที่ยวภูเขา

ออกไปกอดเขา 6 ภูเขาหน้าฝน ชมวิวทะเลหมอกสุดอลังการ

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ออกไปกอดเขา 6 ภูเขาหน้าฝน ชมวิวทะเลหมอกสุดอลังการ

ถ้าพูดถึงภูเขา ใครๆ ก็ต้องคิดว่าไปเที่ยวหน้าหนาวนี่แหละเวิร์คสุดๆ แล้ว แต่รู้อะไรมั้ยว่า ภูเขาหน้าฝน ก็สวยไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เพราะนอกจากจะได้ฟินกับกลิ่นไอของฝนและอากาศเย็นๆ แบบไม่หนาวจนเกินไปแล้ว ยังมีทะเลหมอกให้ชมแบบจุใจยิ่งกว่าฤดูกาลอื่น อลังการชนิดที่ว่าต้องไปเห็นด้วยตาตัวเองให้ได้ซักครั้งในชีวิต

ออกไปกอดเขา 6 ภูเขาหน้าฝน
ชมวิวทะเลหมอกสุดอลังการ

1. ดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่

ดอยหลวงเชียงดาว ยอดดอยที่สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย จุดเด่นของหน้าฝนคือเราสามารถเห็นทะเลหมอกขาวโพลน ปกคลุมยอดเขาเกือบตลอดทั้งวัน และไม่นานหลังฝนตก สายรุ้งสวยงามก็ค่อยๆ ปรากฏตัว หากคืนไหนฟ้าใส เมฆไม่บัง จะได้สัมผัสกับดวงดาวนับล้านที่เปล่งประกายเต็มท้องฟ้า เหมือนอยู่ใกล้เราเพียงเอื้อมมือ

2. ภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์

จังหวะที่ดีที่สุดของการมาเที่ยวภูสอยดาวคือช่วงเข้าฤดูฝนเต็มตัวราว เดือนสิงหาคม-กันยายน จะเป็นช่วงที่การเดินป่าพิชิตภูสอยดาวสนุกตื่นเต้นและท้าทายที่สุด น้ำตกภูสอยดาว ก็มีน้ำค่อนข้างมาก และสวยสดหมดจดในฤดูกาลนี้ อีกทั้งยังมี ดอกหงอนนาค  ดอกสร้อยสุวรรณา และดอกหญ้ารากหอม พร้อมใจกันชูช่อ ออกดอกหนาแน่นเต็มลานสน

3. ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่

โดยปกติเราจะเห็นผู้คนนิยมมาเที่ยวดอยอ่างขางในช่วงหน้าหนาว แต่หน้าฝนก็มีธรรมชาติสวยๆ ให้ได้ฟินเหมือนกัน แม้จะไม่มีไร่สตรอว์เบอร์รี่ก็ตาม อย่างสวนดอกไม้ ไร่ชา และความอลังการของทะเลหมอกตัดกับแสงอาทิตย์ยามเช้า ที่สัมผัสได้แบบระยะประชิดบริเวณจุดชมวิวม่อนสน จุดชมวิวขอบด้ง จุดชมวิวสุ่ยถัง และฐานปฏิบัติการบ้านนอแล

4. จุดชมวิวม่อนหยุนไหล จ.แม่ฮ่องสอน

บนจุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล สามารถมองเห็นตัวเมืองปาย และสายหมอกที่รวมตัวกันเป็นก้อนไหลเหมือนดังสายน้ำท่ามกลางหุบเขา ไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ คือป้ายจุดชมวิวหยุนไหลและ 100 สถานที่บอกรัก สุดโรแมนติก รวมทั้งศาลาสำหรับนั่งชมวิวยามเช้า ล้วนแล้วแต่อยู่ในภาพถ่ายของนักท่องเที่ยวทุกคนที่ขึ้นมาที่นี่

5. เขาค้อ จ. เพชรบูรณ์

จุดชมวิวไปรษณีย์เขาค้อ

ขอบคุณภาพจาก : ไปรษณีย์เขาค้อ

หากถามว่าเที่ยวเขาค้อฤดูกาลไหนสวยที่สุด คงต้องตอบว่าหน้าฝนนี่แหละสวยที่สุดแล้ว มีความความเขียวสดของดอกไม้ ต้นหญ้า  มีหมอกขาวลอยฟุ้งปกคลุมทั่วทิวเขา แถมอากาศยังเย็นสบาย และสดชื่น จนใครต่อใครก็พูดกันว่า “นอนเขาค้อ 1 วัน อายุยืน 1 ปี” จะจริงมั้ย ต้องลองมาพิสูจน์เอง

6. ภูทอก จ.เลย

ภูทอก จุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่ใครก็ต้องไปเมื่อมาเที่ยวเชียงคาน ในช่วงปลายฝนถึงฤดูหนาว นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับทะเลหมอกสีขาวที่แผ่ปกคลุมทั่วผืนฟ้าได้แบบใก้ชิดสุดๆ พร้อมชมความงดงามของพระอาทิตย์ยามเช้าและวิวพาโนราม่ารอบเมืองเชียงคาน