เดินเที่ยวลั้ลลา ตลาดน้ำอัมพวายามกลางวัน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เดินเที่ยวลั้ลลา ตลาดน้ำอัมพวายามกลางวัน

 

6323-attachment


ตลาดน้ำอัมพวา ตลาดน้ำยามเย็นที่ขึ้นชื่อมากของจังหวัดสมุทรสงคราม เมื่อถึงเวลาบ่ายแก่ๆ แล้ว จะมีร้านค้ามากมายทั้งบริเวณริมถนน ร้านค้าริมคลอง และร้านค้าที่ขายในเรือ พร้อมใจกันมาขายของให้นักท่องเที่ยวได้จับจ่ายใช้สอยกันอย่างเพลิดเพลิน ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว อาหารหวาน อาหารทะเล ของใช้ส่วนตัว ของที่ระลึก หรือร้านบริการนวด และอีกมากมาย

     นอกจากร้านค้าที่มีให้เลือกมากมายแล้ว ยังต้องฝ่าฟันอุปสรรคกับผู้คนมากมายที่หลั่งไหลเหมือนนัดกันมา สภาพไม่ต่างจากการจราจรในกรุงเทพฯ ซึ่งต้องใช้ความสามารถในการเบียด เพื่อที่จะไปถึงจุดหมายก่อนที่ขาดอากาศหายใจกลางทางซะก่อน 555+ เว่อไปนิด โดยเฉพาะบนสะพานที่เบียดสุดๆ บางคนก็หยุดถ่ายรูปชมวิว บางคนก็จะรีบข้ามไปอีกฝั่ง แต่ถึงจะเบียดกันยังไงแต่ก็สนุกสนานเฮฮา เป็นอีกบรรยากาศนึงที่หาสัมผัสได้ที่ตลาดน้ำอัมพวา

 

ตลาดน้ำอัมพวา


แต่ครั้งนี้ได้มีเวลาว่างไปเดินเล่นตอนกลางวัน เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศกันบ้าง แล้วคุณจะพบว่าสิ่งนี้แหละที่เรารอคอย อิอิ ไม่ต้องเบียด อยากหยุดถ่ายรูปตรงไหนก็ได้ แถมไม่ต้องกลัวว่าจะตกคลองอีกด้วย 55 ทำให้มีความสุขอย่างยิ่งในการเดินตลาดครั้งนี้ แต่ถ้าใครตั้งใจจะมาเดินซื้อของหาอาหารทางตอนนี้ต้องผิดหวังนิดนึงเพราะตลาดยังตั้งกันไม่ครบ แต่ก็มีบางร้าน เช่นร้านของที่ระลึก เค้าก็เปิดบริการแล้ว

     ไปครั้งนี้ได้ของมาเยอะไปตอนกลางคืนซะอีก เพราะมีเวลาเลือกเยอะไม่ต้องแย่งกับคนอื่น ที่สำคัญสุดคือได้ต่อรองราคากันกระหน่ำ เป็นการเดินตลาดอัมพวาที่เป็นเปลี่ยนบรรยากาศและได้เก็บภาพสวยๆ ได้อย่างจุใจ อยากให้เพื่อนๆลองไปเดินช่วงนี้กันบ้าง แล้วคุณจะไม่บ่นว่าคนเยอะอีกเลย