ที่เที่ยวสมุทรสงคราม สมุทรสงคราม อัมพวา อุทยาน ร.2 อุทยานพระบรมราชานุสรณ์พระบาท เที่ยวอัมพวา

แต่งชุดไทย เที่ยวอัมพวา ในงาน “เสาร์สราญ ณ อุทยาน ร.2 เมืองน่าลอง…ต้องห้ามพลาด”

Home / ข่าวท่องเที่ยว / แต่งชุดไทย เที่ยวอัมพวา ในงาน “เสาร์สราญ ณ อุทยาน ร.2 เมืองน่าลอง…ต้องห้ามพลาด”

สุขกลางใจ ใกล้แค่สมุทรสงคราม ททท. ชวนแต่งชุดไทยเที่ยวเมืองสายน้ำสามเวลา ในงาน  “เสาร์สราญ ณ อุทยาน ร.2 เมืองน่าลองต้องห้ามพลาด” ระหว่างวันที่่ 7-8 กรกฎาคม 2561 เวลา 10.00-18.00 น.

“เสาร์สราญ ณ อุทยาน ร.2
เมืองน่าลอง…ต้องห้ามพลาด”

ถ้าพูดถึงจังหวัดสมุทรสงคราม คนส่วนมากก็จะนึกถึงตลาดน้ำอัมพวา แต่ยังมีอีกสถานที่เที่ยวอยู่ใกล้ๆ หากไม่ไปก็เหมือนมาไม่ถึงอัมพวาเช่นกัน ก็คือ อุทยานพระบรมราชานุสรณ์พระบาท หรือ อุทยาน ร.2 ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง เด่นสง่าด้วยเรือนไทยหมู่ 5 โดยใช้เป็นพิพิธภัณฑ์พระพุทธเลิศหล้านภาลัย 4 หลัง จัดแสดงศิลปวัตถุในสมัยต้นรัตนโกสินทร์ และเครื่องใช้ส่วนพระองค์ของร.2 ส่วนเรือนไทยอีกหลังใช้เป็นสถานที่ซ้อมโขนละคร

สำหรับใครกำลังมองหาที่เที่ยวเสาร์อาทิตย์ 7-8 ก.ค. นี้ เราขอแนะนำงาน “เสาร์สราญ ณ อุทยาน ร.2” ย้อนยุคกับบรรยากาศตลาดในวัง-ท้ายวัง โชว์ของเด็ด ของดี ทั้งอาหาร การแสดง ศิลปะ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายภายในงาน ดังนี้

 

รายละเอียดกิจกรรมในวันงาน

1. การแสดงบนเวที จากศิลปินชื่อดัง พร้อมด้วยการแสดงทางวัฒนธรรม เช่น ลิเก หุ่นกระบอกและการแสดงของศิลปินรุ่นใหม่

2. กิจกรรมตลาดในวัง

  • ชมการสาธิตและจำหน่ายอาหารคาว-หวาน จากกาพย์แห่ชมเครื่องคาวหวาน ในบทพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาภัย รัชกาลที่ 2 ในรูปแบบอาหารชาววัง เช่น มัสมั่น หรุ่ม ล่าเตียง ขนมลำเจียก ขนมจีบนก เป็นต้น
  • สาธิตและจำหน่ายหัตถศิลป์ เช่น กรองมาลัย แป้งพวง น้ำอบน้ำปรุง เครื่องเบญจรงค์ หัวโขนจำลอง
  • DIY เช่น เขียนลายเบญจรงค์ เขียนลายหัวโขนจิ๋ว การทำขนม

3. กิจกรรมตลาดท้ายวัง (ตลาดบก-ตลาดน้ำ)

  • สาธิตและการจำหน่ายอาหารคาว-หวานในท้องถิ่น รวมถึงสินค้าในชุมชนทั้งของกินของใช้ เช่น น้ำตาลมะพร้าว ผัก-ผลไม้ อาหารต่างๆ ผลิตภัณฑ์แปรรูป อาหารท้องถิ่นของชาวสมุทรสงครามและสมุทรสาคร
  • สาธิตและจำหน่ายหัตถศิลป์และหัตถกรรม เช่น การแกะสลักกะลาซอ การทำบ้านทรงไทยจำลอง เครื่องประดับจากกะลา ผ้ามัดย้อม
  • กิจกรรม DIY ผลิตภัณฑ์จากใบมะพร้าว เช่น หมวก ตะกร้า ปลาตะเพียน

4. กิจกรรมถ่ายภาพในบรรยากาศที่แสดงวิถีชีวิตของพื้นที่ พร้อมร่วมแชร์ภาพถ่ายภายในงาน พร้อม #เมืองสายน้ำสามเวลา เพื่อรับของที่ระลึกภายในงาน

ขอบอกเลยว่างานนี้ฟรี!! ไม่เสียค่าเข้าชมนะคะ และยังเชิญชวนนักท่องเที่ยวเก็บความประทับใจด้วยการแต่งชุดไทยเข้าร่วมงาน โดยทางอุทยาน ร.2 จะจัดชุดไทย พร้อมเครื่องประดับไว้บริการค่ะ

ที่มา : thaifestcitieshiddengemsthailand, อุทยาน ร.๒