สวนสัตว์ปารีส เตรียมเปิดให้บริการอีกครั้งในวันเสาร์นี้

Home / ข่าวท่องเที่ยว / สวนสัตว์ปารีส เตรียมเปิดให้บริการอีกครั้งในวันเสาร์นี้


สวนสัตว์ปารีส
 (Parc Zoologique de Paris หรือ Zoo de Vincennes) เตรียมกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันเสาร์นี้ หลังจากปิดปรับปรุงไป 3 ปี ซึ่งเป็นการบูรณะครั้งแรกในรอบ 80 ปี

สวนสัตว์ปารีส เตรียมเปิดให้บริการอีกครั้งในวันเสาร์นี้

สวนสัตว์ปารีส เตรียมเปิดให้บริการอีกครั้งในวันเสาร์นี้

เมื่อวานนี้สวนสัตว์ฝรั่งเศสเตรียมเปิดให้บริการอีกครั้งในวันเสาร์ ด้วยการนำสัตว์ต่างๆเข้าไปในที่อยู่ใหม่ของมัน โดยสวนสัตว์ได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยของสัตว์ 1,000 ตัว กว่า 180 ชนิดให้เหมือนธรรมชาติจริงมากที่สุด ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าชมได้รับประสบการณ์เหมือนได้ไปเที่ยวป่ารอบโลกด้วย

สวนสัตว์ถูกแบ่งออกเป็น 5 เขต คือ ปาตาโกเนีย หรือภูมิภาคที่ตั้งอยู่ใต้สุดของทวีปอเมริกาใต้, ที่ราบซาเฮลในอเมริกาใต้, ยุโรป และพื้นที่เขตร้อน

โธมัส เกรนง หัวหน้าพิพิธภัณฑ์แห่งชาติฝรั่งเศส เล่าว่า ก่อนการบูรณะทางเจ้าหน้าที่ได้หารือกันว่าสวนสัตว์ในศตวรรษที่ 21 ควรจะเป็นอย่างไร จึงได้แนวความคิดที่ให้นักท่องเที่ยวเที่ยวทั่วโลกคิดว่าตัวเองอยู่ที่ต่างๆ ในโลก ไม่ใช่อยู่ในปารีส นอกจากนี้จุดมุ่งหมายของสวนสัตว์รูปแบบใหม่คือทำวิจัยเพื่ออนุรักษ์ด้วย

หลังจากแบ่งสัตว์ตามถิ่นที่อยู่ นักท่องเที่ยวจะเห็นยีราฟและนกกระจอกเทศอยู่ที่เดียวกัน ม้าลายและแรดอยู่อีกที่หนึ่ง ส่วนสิงโตตอนนี้จัดแสดงอยู่เพียงตัวเดียว แต่ทางสวนสัตว์เตรียมนำสิงโตตัวเมียอีก 3 ตัวมาอยู่เป็นเพื่อน ส่วนในโดมเรือนกระจกขนาดใหญ่ นักท่องเที่ยวจะได้เห็นนกสายพันธุ์ต่างๆบินผ่านศีรษะไปมา

 

ขอบคุณข่าวสารจาก krobkruakao.com