ยุโรป เที่ยวฝรั่งเศส

การเตรียมตัว จัดกระเป๋า เที่ยวฝรั่งเศส

Home / ทิปท่องเที่ยว / การเตรียมตัว จัดกระเป๋า เที่ยวฝรั่งเศส

ชวนเพื่อนๆ ชาว Travel.mthai.com จัดกระเป๋าเที่ยวฝรั่งเศส เมืองสุดโรแมนติกที่สาวๆ หลายคนใฝ่ฝัน ซึ่งหากเรามีการเตรียมตัวที่ดี รู้จักข้อมูลเบื้องต้นต่างๆ ก่อนไป ก็จะทำให้เรามีความมั่นใจ และสนุกสนานในการท่องเที่ยวมากขึ้น ซึ่งเคล็ดไม่ลับการ จัดกระเป๋า เที่ยวฝรั่งเศส นี้ จะทำให้เรารู้ว่า อะไรที่ควรมี อะไรที่ไม่จำเป็นต้องเอาไปก็ได้ อ่านเล่นๆ เพลินๆ กันนะคะ

การเตรียมตัว จัดกระเป๋า เที่ยวฝรั่งเศส

บางอย่างก็ไม่ต้องเอาไปหมดก็ได้นะคะ แบ่งๆ เก็บๆ ไว้ที่บ้านบ้างก็ได้

ก่อนอื่น เรื่องที่น่ารู้ ก็คือ ฝรั่งเศสมี 4 ฤดูค่ะ การจัดกระเป๋าเดินทาง เราควรจะรู้ว่าว่า ณ เวลานั้น สภาพภูมิอากาศเป็นอย่างไรบ้าง เสื้อผ้ามากน้อยแค่ไหน.. ไม่ต้องขน มาให้เกินน้ำหนักที่เครื่องบินกำหนดนะคะ ถ้าอย่างนั้น เรามาดูกันเป็นข้อๆ เลยนะคะ

ฤดูหนาว

1. หากเดินทางใน เดือน ธันวาคม มกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม นั่นคือ ท่านกำลังจะท่องเที่ยวในฤดูหนาว

ฤดูหนาวจัดกระเป๋าไม่ยาก เพราะ สิ่งที่คุณต้องเปลี่ยน คือ ชั้นรองนอก แต่ เสื้อแจ็กเก็ต หรือ เสื้อโค้ท ยังคงใช้ตั้งแต่ลงจากเครื่องบิน จนถึงขึ้นเครื่องกลับคะ สิ่งที่คุณต้องเตรียม1. เสื้อ และ กางเกง ลองจอห์น ค่ะ แบบ ใส่แล้ว แนบไปกับตัว ค่ะ หาซื้อได้ ตามตลาดการบินไทย แพลตินั่ม-ประตูน้ำ มีให้เลือกมากมาย 2. ชั้นรองนอก เสื้อ แขนยาว ผ้า อุ่นๆ หน่อยค่ะ เตรียมมาสัก 2-3 ตัวคะ เพราะ มันไม่ได้ สกปรก เลย เนื่องจาก เรามี ชั้นในเป็นชุด ลองจอห์น อยู่แล้ว กางเกงยีนส์ จะดีมาก เพราะ หนา และกันหนาวได้ดีค่ะ กางเกงยีนส์ มีแค่ ตัวเดียว ได้ค่ะ เพราะ เวลาอยู่ใน โรงแรม เราสามารถเปลี่ยนเป็น กางเกงลำลองที่อุ่นๆ หน่อยได้ค่ะ ในโรงแรมมีฮีทเตอร์ตลอดเวลาคะ 3. ชั้นนอกสุด เสื้อ แจ็กเก็ต หนา หรือ เสื้อ โค้ท ค่ะ เราจะใส่ทุกครั้ง ที่ ออกจากโรงแรม หรือเวลาเดินชม สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

อุปกรณ์เสริม

ผ้าพันคอ เก๋ๆ หนาๆ สักผืนก้อได้นะค่ะ เป็นเทรนด์ ที่นี่เหมือนกันค่ะ หมวก ปิดหู ควรจะติดมาด้วยนะค่ะ เพราะ บางท่านอาจจะหนาวจนเจ็บหู ได้คะถุงมือ ควรจะพกมา 1 คู่ คะ

รองเท้า บู้ท หรือ ผ้าใบ ได้หมดค่ะ แต่ขอให้เป็น รองเท้าที่คุณใส่สบายมากที่สุด เพราะเราต้องเดินชมสถานที่หลายแห่งคะ แต่อย่าลืมถุงเท้านะค่ะ พก มาตามจำนวนวันเลยค่ะ อยู่ที่นี่ 8 วัน ถุงเท้า 8 คู่เลยค่ะ รองเท้าสตรี ถ้าส้นสูง มากเกินไป คุณอาจจะ เจ็บเท้าได้นะคะ

ใบไม้ผลิ

2. สำหรับท่านที่เดินทาง เดือน เมษายน,พฤษภาคม,มิถุนายน คุณกำลังมาเที่ยวในฤดู ใบไม้ผลิ ค่ะ

อากาศที่เคยหนาวจับจิต จะอุ่นขึ้นมาหน่อย การจัดการกระเป๋าไม่จำเป็นต้องเอาชุดลองจอห์นมาก็ได้ค่ะ แต่ควรมีเสื้อแขนยาว เป็นชั้นในสุดและมี เสื้อชั้นนอก เป็นแจ็กเก็ตเอาไว้ใส่คลุมเวลาออกไปข้างนอกคะ ผ้าพันคอ ยังใช้ได้อยู่นะค่ะ แต่หมวกปิดหู หรือ ถุงมือ ไม่จำเป็นค่ะ รองเท้า เหมือนเดิมค่ะคือ ส้นเตี้ย เดินสบาย คุณควรจะติดเสื้อคลุม บางๆ มาด้วยก้อได้ค่ะ เพราะบางวันช่วงเช้าจะหนาว แล้วมาอุ่นตอนเที่ยง

ฤดูร้อน

3. สำหรับท่านที่เดินทาง เดือน กรกฎาคม, สิงหาคม, กันยายน นี่คือ ฤดูร้อน ถึง ร้อน มากค่ะ

เดือน กรกฎาคม คือ หน้าร้อน แต่ สิงหาคม คือ ร้อน มากทีสุด ค่ะ กันยายน ค่อย เย็น สบาย มาหน่อย การจัดกระเป๋า สำหรับ สามเดือน นี้ คุณ จัดเหมือน คุณ ยังอยู่เมืองไทยได้เลยค่ะ รองเท้า แตะ รอง เท้าหน้าร้อน เตรียมมาได้เลยคะ เพราะ เวลา ที่นี่ร้อน จะ ไม่ต่างจาก บ้านเราเท่าไหร่ เพียงแต่ ว่า คุณผู้หญิง กรุณา ติดเสื้อคลุม แบบ ไม่หนา มาสัก ตัวก้อ ดีค่ะ เพราะ บางที ก้อ มี ลมแรง (ลมทะเล) เข้ามซะเฉยๆ ไม่ทัน ตั้งตัว ทำให้ หนาวได้เหมือนกัน คุณผู้ชาย ก้อ ติด เสื้อ แขนยาว ลำลองมา สักตัว เช่นกันค่ะ ไว้กันเหนียว ถ้าคุณ มา จังหวะ ที่มี ลมเมดิเตอร์เรเนียน พัด เข้ามา คะ แต่ประมาณ กลางเดือน กันยา จะเริ่มเย็นๆ หน่อยแล้วค่ะ

ใบไม้ร่วง

4. ฤดูใบไม้ร่วง คือ เดือนตุลาคม พฤศจิกายน ที่นี่ใบไม้จะร่วงเยอะมาก และ เตรียมตัวหนาว กันได้แล้ว

ถ้าคุณมาเดือนตุลาคม เสื้อแขนยาว และ เสื้อ คลุมเวลาไปข้างนอก ต้องมีนะคะ หนาวแบบกำลังดี ไม่มาก ไม่น้อย เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยาก ต้องหอบโค้ท ขอหนาวขำๆ เที่ยวเดือน ตุลาคะ แต่ถ้า คุณมาเดือน พฤศจิกายน ต้องเพิ่มลองจอห์น มาด้วยค่ะ จัดกระเป๋าทุกอย่าง เหมือน ฤดูหนาวได้เลยค่ะ

*** ฝรั่งเศส ไม่มีฤดูฝน แต่จะมีฝนตกได้ ตลอด ขึ้นอยู่กับ สภาพภูมิอากาศ ณ ช่วงเวลานั้นคะ เดือนที่ ฝนจะตกบ่อย คือ เดือน ธันวาคม และ มกราคม ****

สิ่งจำเป็นที่ต้องมีในกระเป๋าเดินทาง

1. กล้องถ่ายรูป สายชาร์จแบตเตอรี่ สายต่อจัมพ์คอมพิวเตอร์ ในกรณีที่คุณอยากโหลด รูปถ่ายไว้ใน แฟลชไดร์ฟ และตอนนี้ก็น่าจะจำเป็นมากๆ คือ พาวเวอร์ แบงค์ (เครื่องชาร์ตมือถือได้ทุกๆ ที่) เพราะสาวกสมาร์ทโฟนนั้นจำเป็นต้องใช้ชาร์ตบ่อยๆ แน่นอน

2. ปลั๋กไฟ ขากลม หรือปลั๊กไฟเอนกประสงค์ ที่สามารถใช้งานได้หลายแบบ (เอาแบบที่อินเตอร์ใช้ได้หลายประเทศเลยนะคะ หาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาเก็ตใหญ่ๆ เลยค่ะ)

3. ยาประจำตัวของคุณ ยาดม ยาหม่อง ยาแก้เมารถ เมาเรือ เผื่อ ไว้คะ ลูกอมเปรี้ยวๆ กรณี คลื่นเหียน วิงเวียนแก้ได้ค่ะ

4. กระติกน้ำเย็น น้ำร้อน แล้วแต่คุณชอบค่ะ กาแฟร้อนที่นี่แก้วละประมาณ 2 ยูโร น้ำดื่ม 2 ยูโรค่ะ แต่คุณสามารถดื่มน้ำได้จากก๊อกน้ำในห้องโรงแรมนะคะ ดังนั้น หาขวดเปล่าไว้เดิมน้ำด้วยก็ดีค่ะ

5. ถุงเท้า รองเท้าเดินเที่ยว รองเท้าลำลอง เวลารีแลกซ์ กรุณา อย่าได้นำส้นสูงมา หากไม่ติดว่าต้องมีงานนะคะ ใส่ส้นสูง เดินเที่ยวใต้ หรือ ปารีส จะเป็นเรื่องที่ทำให้ คุณน้ำตาตกได้คะ

6. นาฬิกา หรือ โทรศัพท์ ที่มีเวลาบอก (ถ้าไปเที่ยวเป็นทริป ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรักษาเวลา กลับมาพบกัน)

7. ขนมขบเคี้ยว หากคุณเป็นคนติด ขนมทุกชนิด อย่าหวังน้ำบ่อหน้าคะ เลย์ ฝรั่งเศส กับ เลย์ ไทย ราคาต่างกันนะคะ เตรียมสเบียง ขนม มาได้เลยคะ (กลิ่นไม่บรรเจิด โหลดใต้เครื่องนะคะ ) , มาม่า ต้มยำ หมูหยอง , น้ำพริกเผา , อะไรก็ตามที่ชอบ สามารถแก้เลี่ยน ติดมาหน่อยคะ อาหารฝรั่งเศส กินติดต่อกัน 3-4 มื้อขึ้นไป จะเริ่มเกิดอาการ เอียนนม เนย อย่างรุนแรง คะ (หากคุณเป็น คนไทย จ๋า ดั้งเดิม) ต้อง ตัด ชีส ด้วย มาม่า สักหน่อย แล้ว อาการจะดีขึ้น จะ สามารถ จัดการ สปาเก็ตตี้ คาโบนาร่า ต่อได้ในมื้อต่อไปค่ะ

โรงแรมทุกแห่งจะไม่มีกาต้มน้ำร้อนให้ในห้องนะคะ เนื่องจากเค้ากลัวเรื่อง การปรุงอาหาร หากมีมามาคัพมา คุณต้องมี กาต้มน้ำใบจิ๋ว ติดตัวไว้คะ และ เมื่อมีกิจกรรม ทานอาหาร ในห้อง ในโรงแรมเกิดขึ้น อย่าได้ทิ้ง หลักฐาน ให้ แม่บ้านมาเห็น ตอนทำความสะอาด แล้วเอาไปเม้าท์ นะคะ เตรียมถุงพลาสติก ใส่ขยะ เอาไปทิ้งข้างนอกโรงแรมคะ เพื่อ ภาพพจน์ ของตัวคุณเองคะ (หากพักหลายคืน) หาก คุณติดอาหารไทยมาก แนะนำ จองที่พัก แบบ เซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ จะดีที่สุด เพื่อ ลดความเครียด เวลา เข้าร้านอาหาร แล้วต้อง เจอ ครีม ชีส เนย ค่ะ

*** สำหรับคุณผู้หญิงที่ไม่อยากเตรียม ไดร์เป่าผม โรงแรมส่วนใหญ่มักจะมีให้อยู่แล้วคะ แต่ก่อนที่คุณจะมาถึง ดิฉันจะแจ้งให้ทราบคะ เพื่อจะได้ประหยัดพื้นที่กระเป๋าเดินทาง

***** ควรมีกระเป๋าเดินทาง 1 ใบที่ใส่เสื้อผ้าและกระเป๋าเป้ หรือกระเป๋าสะพายติดตัว 1 ใบ ติดรถ ให้คุณใส่ของส่วนตัวที่จำเป็น ****

ข้อมูลจาก เที่ยวฝรั่งเศส www.easyfrance-travel.com เที่ยวฝรั่งเศสตอนใต้แบบทริปส่วนตัว  กับwww.easyfrance-travel.com