ที่เที่ยวธรรมชาติ ที่เที่ยวลพบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ บลูลากูน บ่อน้ำเดือด ลพบุรี สระน้ำผุด เที่ยวใกล้กรุงเทพ

วังเวียงในไทย! บ่อน้ำเดือด ลพบุรี สวยใสเหมือนมรกต

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / วังเวียงในไทย! บ่อน้ำเดือด ลพบุรี สวยใสเหมือนมรกต

ลพบุรี ขึ้นชื่อว่าเป็นจังหวัดที่ท่องประวัติศาสตร์ก็ได้ เที่ยวธรรมชาติก็ดี แถมเดินทางสะดวก ใกล้กรุงเทพนิดเดียว วันนี้เราจะพาไปรู้จักสถานท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่ชาวบ้านแถวนั้นเรียกกันว่า บ่อน้ำเดือด จัดเป็นที่เที่ยว Unseen และกำลังมาแรงสุดๆ เพราะน้ำสีฟ้าอมเขียวในแอ่งสวยไม่แพ้บลูลากูนที่วังเวียงเลยค่ะ

วังเวียงในไทย! บ่อน้ำเดือด ลพบุรี
สวยใสเหมือนมรกต

บ่อน้ำเดือด

บ่อน้ำเดือด หรือ สระน้ำผุด แห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณข้างวัดบ่อน้ำเดือด อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ลักษณะเป็นแอ่งน้ำสีฟ้าอมเขียว ใสเหมือนมรกต ซึ่งเกิดจากตาน้ำใต้ดิน ที่ผุดขึ้นมาเองตามธรรมชาติ แล้วไหลไปตามลำธาร ปะทะกับชั้นหินต่างๆ ที่มีแร่ธาตุจำนวนมากปนอยู่ ทำให้น้ำมีความใส จนได้รับฉายาว่าเป็น บลูลากูนแห่งลพบุรี

บ่อน้ำเดือด

นอกจากความเย็นของสายน้ำ บรรยากาศยังร่มรื่นด้วยต้นไม้น้อยใหญ่เขียวขจีที่ขึ้นปกคลุมเป็นร่มเงา เหมาะชวนเพื่อน ชวนแฟน ไปนั่งปิคนิค เอาเท้าแช่น้ำ พร้อมหนังสือสักเล่ม แค่นี้ก็เป็นการพักผ่อนที่มีความสุขสุดๆ แล้ว จริงมั้ย?

ทั้งนี้เพื่อให้น้ำในบ่อยังคงใสสะอาด สวยงาม ไม่เป็นการทำลายธรรมชาติ  ทางเจ้าหน้าที่จึงนำเชือกมาขึงไว้ ห้ามลงเล่นน้ำชั่วคราว แต่สามารถนั่ง หรือเดินเล่นริมขอบสระได้  และเตรียมปรับปรุงทัศนียภาพให้มีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว

สำหรับใครอยากแช่น้ำ สามารถไปเที่ยว น้ำตกวังก้านเหลือง แทนได้ค่ะ อยู่ห่างกันประมาณ 30 นาที เป็นสายน้ำธรรมชาติที่เกิดจากตาน้ำใต้ดินเหมือนกัน และมีน้ำให้เล่นตลอดปีค่ะ

พิกัด : ตำบลน้ำสุด อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี

ขอบคุณรูปภาพจาก : TAT Lopburi