Takumi by Daisuke Mori จิมซาจุ่ย ชมพู่ อารยา วัดกังหันลม วัดแชกงหมิว เที่ยวฮ่องกง

ตรุษจีนนี้ เที่ยวฮ่องกง ตามรอยคุณแม่ลูกแฝด ชมพู่ อารยา

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ตรุษจีนนี้ เที่ยวฮ่องกง ตามรอยคุณแม่ลูกแฝด ชมพู่ อารยา

ตรุษจีนนี้ เที่ยวฮ่องกง
ตามรอยคุณแม่ลูกแฝด ชมพู่ อารยา

เมื่อนางเอกสาวตาโต ชมพู่ อารยา ควงสามีน็อต วิศรุต พร้อมลูกชายฝาแฝด ตะลุยเที่ยวฮ่องกง ทาง Travel Mthai ก็ไม่รอช้า ขอนำภาพสวยๆ จาก Instagram ของสาวชมพู่ มาแบ่งปันให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน ว่าแต่ว่าครอบครัวนี้ไปเที่ยวไหนในฮ่องกงบ้างนะ เราตามไปดูกันเลย

ไหว้พระขอพร วัดแชกงหมิว (วัดกังหันลม)

โพสต์ที่แชร์โดย Chompoo Araya A.hargate (@araya.vogue) เมื่อ

ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ผู้คนนิยมมาไหว้พระขอพรกันที่ วัดแชกงหมิว หรือวัดกังหันลม เพราะขึ้นชื่อเรื่องของการปัดเป่าโชคร้าย ด้านในประดิษฐาน องค์เทพแชกง รูปปั้นสูงใหญ่สีทองเหลืองอร่าม เป็นที่เคารพเลื่อมใสของชาวจีนมายาวนาน ด้านซ้ายและด้านขวามีกังหันสีทอง ที่มีความเชื่อกันว่าเป็นกังหันนำโชค หากหมุนตามเข็มนาฬิกา 3 รอบ จะพัดสิ่งร้ายๆ ออกไป และนำพาแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต จากนั้นให้เดินไปตีกลองจนเกิดเสียงดังสนั่นอีก 3 ครั้ง เพื่อให้พรที่ขอสมประสงค์ อีกทั้งยังเสริมความร่ำรวยและโชคลาภอันมั่งคั่งด้วย

เดินเล่น ช้อปปิ้ง ถนนนาธาน ย่านจิมซาจุ่ย

โพสต์ที่แชร์โดย Chompoo Araya A.hargate (@araya.vogue) เมื่อ

แหล่งละลายทรัพย์ชั้นเยี่ยม ตั้งอยู่ฝั่งเกาลูน บริเวณริมอ่าววิกตอเรีย และอยู่ไม่ไกลจากย่านมงก๊ก สามารถนั่งรถไฟมาได้ประมาณ 2-3 สถานี หากจะแวะลงก่อน ก็สามารถเดินเท้าช้อปปิ้งมาได้ตลอดทาง จิมซาจุ่ย ไม่ได้เป็นเพียงย่านช้อปปิ้งเท่านั้น แต่เป็นบาซาร์ระดับโลกขนาดใหญ่ เต็มไปด้วยร้านค้า ตลาด ห้างสรรพสินค้า ตั้งเรียงรายเต็ม 2 ฝั่งถนน มีสินค้าล่อตาล่อใจหลายอย่างที่ทำเอากระเป๋าตังค์สั่น ทั้งสินค้าแฟชั่น แบรนด์เนม และแบรนด์ท้องถิ่น

ทานอาหารติดดาว Takumi by Daisuke Mori

โพสต์ที่แชร์โดย Chompoo Araya A.hargate (@araya.vogue) เมื่อ

จะไม่อร่อยได้ยังไง ก็ร้านอาหาร Takumi by Daisuke Mori ได้รับ 1 ดาว มิชลินไกด์ ฮ่องกง และมาเก๊า ในปี 2017 ส่วนผสมของอาหารทุกจานเป็นการผสมผสานระหว่างญี่ปุ่นและฝรั่งเศส ปรุงแต่งโดยเชฟมากฝีมือที่ผ่านหลักสูตรอบรมมาอย่างเข้มข้น

ตรุษจีนนี้ใครกำลังมองหาที่เที่ยวอยู่ล่ะก็ ลองตามรอยแม่ชมพู่กับพ่อน็อตไปเที่ยวฮ่องกงดูไหม จัดครบทั้งไหว้พระ ช้อปปิ้ง และอาหารสุดอร่อยกันได้เลย

Credit : Instagram araya.vogue

ดูที่เที่ยวฮ่องกง เพิ่มเติม

 >> ตะลุยเที่ยวฮ่องกง พาตระเวนไหว้พระวัดดังที่ไม่ควรพลาด

> > หยก – ยิปโซ ไหว้พระแก้ชง in ฮ่องกง อิ่มบุญอิ่มใจ

>> 20 ที่เที่ยวน่า Check-in ที่ฮ่องกง