krungsrijcb le tao sugoihokkaido คลองโอตารุ ซัปโปโร ซัปโปโร ทีวี ทาวเวอร์ ดองกี้ ทานูกิ สุโก้ย ฮอกไกโด ห้างมิตซุย ซัปโปโร โอตารุ

ชิลล์ ชิม ช้อป แบบสุโก้ยที่ ฮอกไกโด!

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ชิลล์ ชิม ช้อป แบบสุโก้ยที่ ฮอกไกโด!

 ชิลล์ ชิม ช้อป แบบสุโก้ยที่ ฮอกไกโด!

เมื่อพูดถึง “ฮอกไกโด” ถือเป็นจังหวัดที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น และมีอากาศหนาวเย็นแทบตลอดทั้งปี เชื่อว่าหากใครเคยดูหนังเรื่องแฟนเดย์แล้วหล่ะก็ คงอยากจะตามรอยมาเที่ยวอยู่ไม่น้อย เมื่อเอ่ยถึงเมืองนี้ จึงทำให้หลายๆคนนึกถึงความโรแมนติก, ความขาวโพลนของหิมะ, ขนมชีสเค้กแสนอร่อย หรือแม้แต่แหล่งช้อปปิ้งอันเลื่องชื่ออย่างถนนคนเดินทานุกิที่เมืองซัปโปโร และแน่นอน วันนี้เราจะพาทุกท่านไปสัมผัสความสนุก ชิลล์ ชิม ช้อป แบบสุโก้ยที่ฮอกไกโด พร้อมแล้วก็ไปกันเลย!

เมืองซัปโปโร

ซัปโปโร ถือเป็นเมืองหลวงของเกาะฮอกไกโด เพราะมีทั้งที่ช้อปปิ้ง, ร้านอาหารอร่อยๆมากมาย อุณหภูมิเฉี่ยทั้งปีอยู่ที่ประมาณ 9 องศา ทำให้เป็นที่นิยมของคนไทยมักไปสูดอาการ ทานอาหารอร่อย และ ช้อปปิ้งชิลล์ๆ ลองมาดูว่าความสุโก้ยที่เราแนะนำมีที่ไหนกันบ้าง

ถนนคนเดิน ทานูกิโคจิ ซัปโปโร สวรรค์นักช้อป

ถนนคนเดิน ทานูกิ โคจิ

แหล่งช้อปปิ้งอันอับหนึ่งของซัปโปโรคือ ย่านถนนคนเดินทานูกิ เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่เก่าแก่ที่สุดของเกาะฮอกไกโด และเป็นสวรรค์ของนักช้อป ตัวถนนแบ่งออกเป็น 7 บล็อก ต่อกันเป็นแนวยาวกว่า 900 เมตร และมีร้านค้าให้ช้อปกันมากกว่า 200 ร้าน ไม่ว่าจะเป็น ดองกิโฮเต้ ที่เปิด 24 ชั่วโมง, ซัปโปโร ดรักสโตร์, ร้าน มัตซึโมโต้ คิโยชิ (Matsumoto Kiyoshi), ร้านร้อยเยน และอีกมากมาย เรียกว่ามีทุกสิ่งให้เลือกสรร สวรรค์นักช้อปจริงๆ

ร้านดองกี้ เปิด 24 ชั่วโมง

ทริคสุโก้ย – เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม
1. รับส่วนลดสูงสุด 2,000 เยน เมื่อใช้จ่ายตั้งแต่ 30,000 เยนขึ้นไป และ รับเพิ่ม Perfect Whip (เฉพาะ 500 ท่านแรก) ที่ร้านดองกิโฮเต้ (Don Quijote)ในซัปโปโร

2.  รับส่วนลด 5% เมื่อใช้จ่ายที่ร้าน ซัปโปโร ดรักสโตร์ (Sapporo Drug Store)

ที่ตั้ง: 060-0062 Hokkaidō, Sapporo-shi, Chūō-ku, 南2中黒3条西1丁目

ชมวิวพาโนรามาที่ ซัปโปโร ทีวี ทาวเวอร์

ซัปโปโร ทีวี ทาวเวอร์

ใครอยากชมวิวเมืองซัปโปโรแบบ 360 องศา ไม่มีสิ่งใดมาบังตาหล่ะก็ ต้องไม่พลาดขึ้นไปชมวิวได้ที่ ซัปโปโร ทีวี ทาวเวอร์ (Sapporo TV Tower) ซึ่งเป็นหอส่งสัญญาณวิทยุและโทรทัศน์ที่ตั้งอยู่กลางเมืองซัปโปโร มีความสูง 147.2 เมตร ชั้นชมวิวมีความสูงที่ 90.38 เมตร ตั้งอยู่เกือบสุดทางของสวนสาธารณะโอโดริ

ทริคสุโก้ย – เพียงแสดงบัตรกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม รับฟรีบัตรขึ้น ซัปโปโร ทีวี ทาวเวอร์ 1 สิทธิ์/ 1 ท่าน (วันนี้ – 31 พ.ค. 61)

เวลาเปิดปิด: 9.00-22.00 น.
ที่ตั้ง: 1 Chome Odorinishi, Chuo, Sapporo, Hokkaido 060-0042

โรงงานช็อคโกแลต อิชิยะ (Ishiya)

ใครชื่นชอบขนมยอดฮิตอย่าง ชิโรอิ โคบิโตะ (Shiroi Koibito) ที่ด้านหน้ากล่องเป็นรูปภูเขาริชิริ Rishiri ตัวขนมเป็นคุ้กกี้สอดไส้ช้อคโกแลต รสชาตินุ่มลิ้น หอม เพราะทำมาจากนมโคฮอกไกโด ที่ขึ้นชื่อว่าอร่อยที่สุดนั้น ต้องห้ามพลาดมาเยี่ยมชมโรงงานแหล่งผลิตกันซักหน่อย เห็นขั้นตอนการผลิตตั้งแต่ยุคแรกเริ่ม โดยจำลองโรงงานและขั้นตอนการผลิตมาไว้ที่นี่ โดยรวมตัวอาคารตกแต่งให้เหมือนกับโลกแห่งเทพนิยายคลาสสิก นอกจากนั้นยังสามารถชิม ช้อปและเลือกซื้อช็อคโกแลต หรือ ไอศกรีมแบบต่างๆที่ผลิตจากนมสดของเกาะฮอกไกโดได้ที่นี่ อร่อย ไม่หวานมาก ตัวเนื้อไอศกรีมเหนียวหนึบ แถมตัวโคนกรอบ หอม มากๆ

เวลาเปิดปิด: 9.00-18.00 น.
ที่ตั้ง: 2 Chome Minami 1 Jōnishi, Chūō-ku, Sapporo-shi, Hokkaidō 060-0061

ช้อปแหลกที่ Mitsui Outlet Park

สายช้อปตัวจริงต้องห้ามพลาดที่ Mitsui Outlet (มิตซุย เอ้าท์เล็ท) ด้านในมีร้านค้ามากมายกว่า 128 แบรนด์ให้เลือกสรร ตัวอาคารมี 2 ชั้น ในส่วนของชั้น 1 เรียกว่า Clover Mall และ ชั้น 2 เรียกว่า Maple Mall มีทั้งกระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า ขนม และเครื่องสำอางค์มากมาย ช้อปกีฬาที่คนไทยเข้าบ่อยๆอย่าง Adidas, Nike ก็ดูดเงินเราไปได้อย่างมาก ช้อปเสร็จอย่าลืมแวะที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต (Farm Village) ชั้น 1 มีขนมสด ผลไม้ที่เป็นของฮอกไกโดอยู่มากมาย ใครชอบทานแบบคนท้องถิ่นแนะนำว่าห้ามพลาด เมื่อช้อปครบ 5,400 เยน สามารถทำ Tax Refund ได้เลย มีเคาน์เตอร์บริการอยู่บริเวณชั้น 1 ตรงข้ามร้าน Franc franc

เวลาเปิดปิด: 10.00 – 20.00 น.
ที่ตั้ง: 061-1278 Hokkaidō, Kitahiroshima-shi, 大曲幸町Ōmagarisaiwaichō, 3 Chome−3−7−6

กินขาปูยักษ์ ที่ตลาดปลา Kitanogurume

ที่ตลาดปลาแห่งนี้ ถึงแม้สถานที่จะไม่ใหญ่โตแต่ความสดของอาหารทะเล ไม่ว่าจะเป็นขาปูทาราบะยักษ์, ปลาดิบ, หอยเป๋าฮื้อ, หอยเชลล์, ไข่หอยเม่น และอีกมากมายนั้น รับประกันความสด! กรอบ! หวาน! โดยเฉพาะขาปูยักษ์นั้น 1 ตัวแบ่งทานได้ 3-4 คนเลยเพราะว่าใหญ่มาก ใครที่ชอบอาหารทะเลขอแนะนำว่าห้ามพลาดจริงๆ หลังจากทานเสร็จแล้วก็มีอาหารทะเลทั้งสดและแช่แข็งพร้อมขาย เลือกซื้อกันได้อย่างจุใจ

ทริคสุโก้ย – สั่งเมนูปูทุกชนิด รับส่วนลดไปเลย 10% เมื่อชำระผ่านบัตรกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม

เวลาเปิดปิด: 06.00 – 17.00 น.
ที่ตั้ง: 22 Chome-4-1 Kita 11 Jonishi, Chuo, Sapporo, Hokkaido 060-0011

เมืองโอตารุ เมืองโรแมนติกกับ ชีสเค้กแสนอร่อย

คลองโอตารุสุดโรแมนติก

คลองแห่งนี้กลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของเมืองโอตารุ ที่มีนักท่องเที่ยวนิยมแวะเวียนมาถ่ายรูป คลองนี้มีความยาวประมาณ 1.5 กิโลเมตร เมื่อก่อนน้ำในลำคลองสกปรกมากเพราะอยู่ใกล้กับท่าเรือ อีกทั้งเป็นเส้นทางลำเลียงสินค้า มีโกดังเก่าตั้งเรียงรายอยู่ริมคลอง ต่อมาได้มีการพัฒนาและปรับปรุงเพื่อให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว น้ำจึงใสแจ๋ว เหล่าโกดังเก่ายังมีให้เห็นอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็พัฒนามาเป็นร้านค้า ร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึกเกือบหมดแล้ว ยิ่งในช่วงหน้าหนาวมีหิมะตกริมทางเดินของคลอง ทำให้โรแมนติกยิ่งขึ้น

ที่ตั้ง: 5 Minatomachi, Otaru-shi, Hokkaidō 047-0007

ชิมชีสเค้กต้นตำรับ ร้าน เลอทาโอะ (Le TAO)

การันตีความอร่อยด้วยการเปิดให้บริการมาแล้วกว่า 19 ปี สาวกชีสเค้กไม่ควรพลาด มาเมืองโอตารุทั้งที ต้องมาทานร้าน เลอทาโอะ ชีสเค้กต้นตำรับ เพราะไม่หวานเลี่ยน นุ่ม ละมุน ละลายในปาก ทานคู่กับชาหรือกาแฟเข้ากันเป็นอย่างดี

ทริคสุโก้ย – เมื่อใช้จ่ายที่ร้านด้วยบัตรกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม รับฟรีขนม Gra Maalu 1 กล่อง (ปริมาณ 10 ชิ้น) ฟรี

เวลาเปิดปิด: 9.00-18.00 น.
ที่ตั้ง: 5-22 Sakaimachi, Otaru-shi, Hokkaidō 047-0027

พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี

นาฬิกาไอน้ำ เป็น 1 ใน 2 เรือน ที่ยังอยู่ทั่วโลก!

พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี (Otaru Music Box Museum) เป็นสถานที่ที่เรียกได้ว่ามีกล่องดนตรีสารพัดรูปแบบให้เลือกสรร บริเวณด้านในเป็นอาคาร 3 ชั้น เป็นที่จัดแสดงและจำหน่ายของที่ระลึก สำหรับใครที่ต้องการทำกล่องดนตรีแบบชิ้นเดียวในโลก ก็มีอุปกรณ์จำหน่ายแบบครบครัน ในช่วงวันหยุดก็จะมีการแสดงโชว์กล่องดนตรีและหีบเพลงให้ฟังกัน สมเป็นเมืองโรแมนติกจริงๆ

และห้ามพลาด เมื่อมาถึงพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีแล้ว อย่าลืมแชะรูปกับนาฬิกาไอน้ำโบราณ ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์กันก่อน ซึ่งเหลืออยู่เพียง 2 เรือนบนโลกเท่านั้น!!! ซึ่งเป็นของเมืองแวนคูเวอร์มอบให้เมืองโอตารุ ทุกๆ 15 นาทีจะมีไอน้ำพ่นออกมาด้านบน พร้อมกับมีเสียงเพลงประกอบด้วย ซึ่งอีกเรือนหนึ่งอยู่ที่ประเทศแคนาดา

เวลาเปิดปิด: 9.00 – 18.00 น.
ที่ตั้ง: 047-0015 Hokkaidō, Otaru-shi, 住吉町Sumiyoshichō

จังหวัดฮอกไกโด ยังมีที่เที่ยวอีกมากมายที่สวยงาม นอกเหนือจากซัปโปโร และ โอตารุ ยังไงอย่าลืมติดตามที่เที่ยวอื่นๆกันอีกนะค่ะ

ขอขอบคุณ กรุงศรี คอนซูมเมอร์
บัตรเดียวที่มอบสิทธิพิเศษจากร้านค้า กว่า 1,000 แห่งทั่วญี่ปุ่น#sugoihokkaido   #krungsrijcb  

**********************************************

แนะนำที่เที่ยวฮอกไกโด ห้ามพลาด

เที่ยวเกาะริชิริ-เกาะเรบุน ดินแดนมหัศจรรย์แห่งฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

***********************************************

ตะลุยเหนือสุดเกาะ Hokkaido ที่เมือง Wakkanai ประเทศญี่ปุ่น

***********************************************

10 เรื่องควรรู้! ที่คุณทำได้เมื่อไปญี่ปุ่น