อลังการ! ซาบาลีน โบสถ์ถ้ำแห่งอียิปต์

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก, เที่ยวภูเขา / อลังการ! ซาบาลีน โบสถ์ถ้ำแห่งอียิปต์

ซาบาลีน เมืองแห่งขยะในไคโร ” ในประเทศอียิปต์ เมืองนี้เป็นเมืองแห่งขยะจริงๆ สาเหตุมาจากคนในเมือง มีอาชีพเก็บขยะกันอย่างจริงจัง ประชาชนนั่งข้างกองขยะเหมือนนั่งบนโต๊ะทำงานในสำนักงาน และกองขยะมโหฬารเหล่านี้ คือปากท้องของคนที่ ซาบาลีน (Zabbaleen) แห่งนี้

อลังการ! ซาบาลีน โบสถ์ถ้ำแห่งอียิปต์

อลังการ! ซาบาลีน โบสถ์ถ้ำแห่งอียิปต์ อลังการ! ซาบาลีน โบสถ์ถ้ำแห่งอียิปต์

อย่างที่หลายๆ คนทราบว่า “อียิปต์” ประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม แต่ทว่าใน ซาบาลีน กลับมีชาวคริสเตียนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากถึง 90% รวมไปถึงชาวคริสต์ต่างถิ่น ที่อพยพมายังเมืองแห่งนี้ด้วย จึงไม่แปลกที่จะมีโบสถ์สำหรับชาวคริสต์ไว้ประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งอลังการงานสร้างไม่แพ้โบสถ์คริสต์จากที่อื่นๆ ที่ชื่อว่า วิหารเซนต์ไซม่อน (Saint Simon) หรือ โบสถ์ถ้ำแห่งซาบาลี

อลังการ! ซาบาลีน โบสถ์ถ้ำแห่งอียิปต์

อลังการ! ซาบาลีน โบสถ์ถ้ำแห่งอียิปต์

วิหารเซนต์ไซม่อน เป็นโบสถ์ที่สร้างอยู่ในถ้ำในภูเขา Mokattam ทางทิศตะวันออกของกรุงไคโร ถือเป็นโบสถ์หลักของชาวคริสต์ในซาบาลีน ภายในบรรจุที่นั่งได้ 20,000 ที่นั่ง บนเนื้อที่กว่า 1,000 ตารางเมตร ซึ่งความใหญ่ของโบสถ์แห่งนี้ ถือเป็นโบสถ์ทางศาสนาคริสต์ที่ใหญ่ที่สุดในเขตตะวันออกกลา

อลังการ! ซาบาลีน โบสถ์ถ้ำแห่งอียิปต์อลังการ! ซาบาลีน โบสถ์ถ้ำแห่งอียิปต์

วิหารเซนต์ไซม่อน ถูกสร้างขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1976 เหตุที่ชาวคริสต์ในซาบาลีน สร้างโบสถ์คริสต์ไว้ภายในถ้ำ เพราะคิดว่าถ้ำมีความแข็งแรง และปลอดภัย เนื่องจากพวกเขาเคยมีประสบการณ์เลวร้ายในอดีต จากบ้านเรือนและโบสถ์ในสมัยนั้น วัสดุที่สร้างเป็นไม้เสียส่วนใหญ่ เมื่อเกิดเพลิงไหม้ก็ทำลายล้างเกือบทั้งหมู่บ้าน และโบสถ์อันเป็นที่ศรัทธาของพวกเขา ต่อมาผู้นำชาวคริสต์จึงมีความคิดที่จะสร้างโบสถ์ในที่แข็งแรง ปลอดภัย และสามารถรองรับผู้คนได้เป็นจำนวนมาก จนกลายมาเป็น วิหารเซนต์ไซม่อน ในถ้ำแห่งเมืองซาบาลีน จนถึงมาปัจจุบันนี้

อลังการ! ซาบาลีน โบสถ์ถ้ำแห่งอียิปต์ อลังการ! ซาบาลีน โบสถ์ถ้ำแห่งอียิปต์ อลังการ! ซาบาลีน โบสถ์ถ้ำแห่งอียิปต์ อลังการ! ซาบาลีน โบสถ์ถ้ำแห่งอียิปต์ อลังการ! ซาบาลีน โบสถ์ถ้ำแห่งอียิปต์ อลังการ! ซาบาลีน โบสถ์ถ้ำแห่งอียิปต์


View Larger Map

 อลังการ! ซาบาลีน โบสถ์ถ้ำแห่งอียิปต์

บทความที่เกี่ยวข้อง

white-desert-1ทะเลทรายขาว ธรรมชาติที่รอการค้นพบ แห่ง อียิปต์

38_201303071422551. ล่องเรือชมวิวที่เขื่อน อัสวาน อียิปต์

egypt สาระน่ารู้ก่อน เที่ยว อียิปต์

ข้อมูลและภาพ : amusingplanet.com / flickr.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai