ดอยขะม้อ ที่เที่ยวในไทย ภูกระดึง ภูสอยดาว วัดถ้ำเสือ วัดพระขาว วัดพระบาทภูคำ วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม เขาวงพระจันทร์ เขาอกทะลุ

จูงมือแฟนเดินขึ้นยอดเขา กับ 8 สถานที่เที่ยว พิสูจน์รักแท้

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / จูงมือแฟนเดินขึ้นยอดเขา กับ 8 สถานที่เที่ยว พิสูจน์รักแท้

วันวาเลนไทน์ ใกล้เข้ามาทุกที จู่ ๆ ก็นึกถึงประโยคนึงที่เขาพูดต่อ ๆ กันมาว่า คนจะรักกันจริงหรือไม่จริง ให้ดูตอนลำบาก ว่าจะฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกัน หรือทิ้งแยกกันกลางทาง เราจึงรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว ทั้งแนวธรรมชาติ และคู่รักนักบุญ มาให้สำหรับใครที่อยากลองพิสูจน์รัก ส่วนคนที่ยังโสดก็ไม่ต้องน้อยใจไป กอดคอเดินขึ้นยอดเขากันเลยค่า

8 สถานที่เที่ยว เดินขึ้นยอดเขา
พิสูจน์รักแท้ วันวาเลนไทน์

1. ภูกระดึง จ.เลย

เคยได้ยินรึเปล่า ระยะทางพิสูจน์ม้า ภูกระดึง…พิสูจน์รักแท้ อยากวัดใจแฟนว่าเขาเป็นคนที่เราจะพึ่งพาได้จริง ๆ ไหม ก็ต้องพามาทดสอบบทพิสูจน์รักกันที่ภูกระดึงนี่แหละค่ะ ด้วยระยะทางเดินเท้ากว่า 9 กิโลเมตร จากจุดเริ่มต้นถึงที่พักแรม ด้านบนมีธรรมชาติมากมายน่าชม ทั้งภูเขา น้ำตก ดอกไม้นานาพันธุ์ และผาต่าง ๆ ที่เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตก ซึ่งหลายคู่ก็ใช้เป็นสถานที่ขอแต่งงาน บรรยากาศโรแมนติกมาก


2. ภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์

คู่รักสายธรรมชาติ ขอท้ามาเดินขึ้นภูสอยดาว ยอดสูงสุด สูงจากระดับน้ำทะเล 2,102 เมตร ระยะเวลาผจญภัยไม่น้อยกว่า 4-5 ชั่วโมง รางวัลชีวิตที่ได้คือภาพความสวยงามของทุ่งหญ้า และป่าสนสามใบ ช่วงเวลาที่ดีทีุ่สดของการเที่ยวคือเดือนสิงหาคม ซึ่งดอกหงอนนาค จะออกดอกสะพรั่งท่ามกลางป่าสนที่ปกคลุมไปด้วยสายหมอก


3. เขาวงพระจันทร์ จ.ลพบุรี

ถ้าอยากพิสูจน์รักแท้ ต้องมาพิชิตเขาหนุมานวัดใจ ด้วยการขึ้นบันได 3,790 ขั้น ที่วัดเขาวงพระจันทร์ จังหวัดลพบุรี ได้ชื่อว่าเป็นภูเขาที่สูงที่สุดของจังหวัดลพบุรี โดยสูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 650 เมตร  ทางขึ้นมีความยาว 1,680 เมตร  สองข้างทางเต็มไปด้วยป่าไม้ขึ้นสลับซับซ้อน บางแห่งจะเป็นที่ลาด บางแห่งจะเป็นที่ชัน ด้านบนเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูป สามารถมองวิวได้กว้างไกลสุดสายตา


4. ดอยขะม้อ จ.ลำพูน

ขอบคุณรูปภาพจาก: tourismthailand

ขอบคุณรูปภาพจาก: ดอยขะม้อ บ่อน้ำทิพย์

พิสูจน์รักแล้ว ก็ต้องพิสูจน์ความอดทนด้วย สำหรับใครที่อยากชมบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่ดอยขะม้อ จ.ลำพูน ต้องไต่ขึ้นบันไดสูง 1,749 ขั้น  แต่มีกฏว่าห้ามผู้หญิงตักน้ำ อนุญาตเฉพาะผู้ชายเท่านั้น ด้านบนเป็นที่ประดิษฐานของเจดีย์องค์เล็ก พระพุทธรูปปูนปั้น และรอยพระพุทธบาทจำลอง รอบ ๆ เป็นจุดชมวิวเทือกเขาผีปันน้ำ และอ่างเก็บน้ำแม่ธิที่สวยงามมาก


5. วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม จ.นครราชสีมา

วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าวัดพระขาว เพราะมีพุทธรูปสีขาวองค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขา การจะขึ้นไปกราบไว้นั้น ใช้แรงศรัทธาอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีแรงขาเหลือเฟือด้วย ในการเดินผ่านบันไดทั้งหมด 1,250 ขั้น ซึ่งหมายถึง จำนวนพระอรหันต์ที่ไปชุมนุมกันโดยมิได้นัดหมายในวันมาฆบูชา อื้อหือ ความหมายดีสุด ๆ


6. วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่

กระบี่ไม่ได้มีดีแค่ทะเลสวย มากระบี่ทั้งทีอย่าพลาดชมความอัศจรรย์ของวัดถ้ำเสือ อยู่ห่างจากตัวเมืองมาประมาณ 5-6 กิโลเมตร สภาพโดยทั่วไปมีลักษณะ เป็นสวนป่า โพรงถ้ำ มีเพิงผาและแหล่งถ้ำธรรมชาติ เช่น ถ้ำคนธรรพ์ ถ้ำลอด ถ้ำช้างแก้ว ถ้ำลูกธนู ถ้ำพระ เป็นต้น และสิ่งสำคัญอีกสิ่งก็คือ พระพุทธรูปและเจดีย์องค์ใหญ่ โดดเด่นเป็นสง่าเหนือเมฆหมอกอยู่บนยอดเขา ซึ่งต้องใช้เส้นทางเดินไปตามบันไดสูง 1,237 ขั้น ฟังดูอาจจะเหนื่อย แต่บอกเลยวิวด้านบนอลังการมาก คุ้มเหนื่อยแน่นอน


7. เขาอกทะลุ จ.พัทลุง

จูงมือคนรัก พิชิตบันได 1,066 ขั้น ขึ้นสู่จุดชมวิวเขาอกทะลุ ซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์ประจำจังหวัดพัทลุง มีความสูง 250 เมตร ลักษณะเด่นของอกทะลุที่อาจทำให้คุณเสียวได้ คือมีโพรงขนาดใหญ่ ที่สามารถมองลอดทะลุยอดภูเขาเห็นผืนดินด้านล่าง ด้านบนเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ของเมืองพัทลุงในแบบพาโนรามาที่คุณต้องตะลึงจนแทบอยากอยู่บนนั้นนาน ๆ เชียวล่ะ


8. วัดพระบาทภูคำ เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น

ขอบคุณรูปภาพจาก: วัดพระบาทภูพานคำ – เขื่อนอุบลรัตน์ ขอนแก่น

ขอบคุณรูปภาพจาก: ขอนแก่นมหานคร

เห็นบันไดยาวขนาดนี้ หลายคนคงถอดใจ แต่ขึ้นไปแล้วบรรยากาศดีสุด ๆ ลดความเหนื่อยล้าลงได้เยอะทีเดียว กับการที่ต้องเดินจากลานวัดขึ้นยอดเขาจำนวน 1,049 ขั้น ด้านบนของวัดพระบาทภูคำเป็นที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทจำลองในมณฑป และ พระพุทธรูปสีขาวขนาดใหญ่ ด้านหลังองค์พระ สามารถมองเห็นทัศนียภาพทะเลสาบเขื่อนอุบลรัตน์ได้รอบด้าน สวยงามมากโดยเฉพาะเวลาพระอาทิตย์ตกดิน