พอร์ตโทล์ เมืองสงบริมทะเล, อังกฤษ

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / พอร์ตโทล์ เมืองสงบริมทะเล, อังกฤษ

 พอร์ตโทล์, อังกฤษ

พอร์ตโทล์, อังกฤษ

วันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกไปเมืองแสนสงบริมทะเลในสหราชอาณาจักร (United Kingdom) กัน ให้คลายร้อน และได้สัมผัสบรรยากาศแห่งความเงียบสงบไปพร้อมๆกันที่ “พอร์ตโทล์” (Portloe) หมู่บ้านริมทะเลเล็กๆ บนคาบสมุทรโรสแลนด์ (Roseland Peninsula) ในเขตคอร์นวอลล์ (Cornwall) มณฑลที่ตั้งอยู่ทางปลายแหลมด้านตะวันตกเฉียงใต้ของสหราชอาณาจักรอังกฤษ

พอร์ตโทล์, อังกฤษ

พอร์ตโทล์, อังกฤษ

พอร์ตโทล์ เป็นหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ ที่เจริญรุ่งเรืองมากในช่วงศตวรรษที่ 17 – 18 นับเป็นหมู่บ้านเหมาะสำหรับการพักผ่อนในช่วงฤดูร้อนเป็นอย่างมาก และเป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่สวยที่สุดใน คอร์นวอลล์ ตั้งอยู่ในหุบเขาสูงชัน ด้านหน้ามีหาดเล็กๆที่มีเรือประมงจอดเรียงรายเหมือนดังเช่นหมู่บ้านชางประมง ทั่วๆไป นอกจากนี้แล้ว พอร์ตโทล์ ยังถูกใช้เป็นสถานที่สำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์ และซีรีย์โทรทัศน์อยู่บ่อยครั้ง

พอร์ตโทล์, อังกฤษ
โดยเฉพาะโรงแรม Lugger Portloe ยังเป็นหนึ่งในอาคารที่รู้จักกันดีใน พอร์ตโทล์ ถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 17 เป็นโรงแรมขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ใกล้ใจกลางของหมู่บ้านใกล้กับท่าเรือ และเป็นหนึ่งในโรงแรมที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่มีโอกาสมาเยือน พอร์ตโทล์ เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้แล้วนักท่องเที่ยวยังจะได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศที่ผ่อนคลาย พร้อมทั้งอิ่มอร่อยไปกับอาหารรสเลิศ และเบียร์ที่ถูกปาก ได้อารมณ์ในแบบดริ้งค์ไป ชมวิวทะเลไป ช่างได้บรรยากาศซะเหลือเกิน!

พอร์ตโทล์, อังกฤษ

พอร์ตโทล์, อังกฤษ


View Larger Map

 

“พอร์ตโทล์” (Portloe) หมู่บ้านริมทะเลเล็กๆ บนคาบสมุทรโรสแลนด์ (Roseland Peninsula) ในเขตคอร์นวอลล์ (Cornwall) ตะวันตกเฉียงใต้ของสหราชอาณาจักรอังกฤษ

 

ข้อมูลและภาพ : travel.thaiza.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai