Google trend 2017 กูเกิล ช่างชุ่ย ที่เที่ยวนครนายก ที่เที่ยวน่าน ที่เที่ยวสุราษฎร์ธานี ที่เที่ยวเชียงใหม่ ล้ง 1919 (LHONG 1919) วัดคำชะโนด วัดป่าคลอง 11 เขาคิชฌกูฏ

10 สถานที่ ติดชาร์ตคำค้นหายอดฮิตบนกูเกิล จาก Google Trend 2017

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 สถานที่ ติดชาร์ตคำค้นหายอดฮิตบนกูเกิล จาก Google Trend 2017

10 สถานที่ ติดชาร์ตคำค้นหายอดฮิต
จาก Google Trend 2017

ใกล้จะหมดปี 2017 แล้ว ทาง Google เว็บไซต์เสิร์ชเอ็นจิ้นชื่อดัง ก็ได้จัดอันดับ Google Trend 2017 แบ่งเป็นหมวดหมู่ต่างๆ หนึ่งในนั้นก็คือหมวดหมู่ สถานที่ทั่วไป ซึ่งแสดงภาพรวมทั้งหมดของปีที่ผ่านมาว่าคนไทยค้นหาสถานที่ไหนบ้างบนกูเกิล โดยตลอดปี 2017 ก็มีที่เที่ยวเกิดขึ้นใหม่ๆ มากมาย และที่เที่ยวที่มีมานานแล้วแต่ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง มาดูกันเลยว่า 10 อันดับสถานที่ ติดชาร์ตคำค้นหายอดฮิต จะใช่ที่คุณคิดไว้รึเปล่า

1. วัดป่าคลอง 11

เสียงลือเสียงเล่าอ้าง ที่กล่าวว่าวัดป่าคลอง 11 เป็น คำชะโนด 2 ทำให้มีประชาชนเดินทางมากราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์จำนวนมาก ทั้งองค์ปู่ศรีสุทโธและย่าศรีปทุมมา จนกลายเป็นกระแสโด่งดังทั่วโซเชียลเมื่อกลางปี 2017 รวมถึงชมความงามของโบสถ์กลางน้ำ และรูปปั้นพญานาคสูงใหญ่ที่ตั้งอยู่หน้าทางเข้า

วัดป่าคลอง 11 ตั้งอยู่ที่ตำบลบึงกาสาม อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ด้านในวัดจะเจอกับโบสถ์ไม้กลางสระน้ำ เด่นสง่าล้อมรอบด้วยรูปปั้นพญานาคแกะสลัก มีสะพานไม้ทั้งสองฝั่งเอาไว้เดินผ่านไปมาได้สะดวก แต่ต้องถอดรองเท้าเดิน

*************************************************************

2. วัดคําชะโนด

ขอบคุณรูปภาพจาก: วัดนาคินทร์คำชะโนด

วัดป่าคำชะโนด หรือ วัดศิริสุทโธคำชะโนด สถานที่ท่องเที่ยวศักดิ์สิทธิ์ในตำบลวังทอง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ที่เชื่อกันว่าเป็นดินแดนของพญานาคและจุดเชื่อมต่อกับเมืองบาดาล มีลักษณะเป็นเกาะลอยอยู่เหนือน้ำ เมื่อน้ำขึ้นก็ไม่มีวันจม โดยมีพญานาคราชปู่ศรีสุทโธและองค์แม่ศรีปทุมมานาคราชเทวี คอยปกปักรักษา รวมถึงเรื่องราวลี้ลับของป่าอาถรรพ์อย่าง ‘ตำนานผีจ้างหนังคำชะโนด’ ที่มีคนนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2550

*************************************************************

3. พระเมรุมาศ

นิทรรศการพระเมรุมาศ เนื่องในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จัดแสดงพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตลอดจนความวิจิตรงดงามของงานศิลปะทุกแขนง ทั้งนี้รัฐบาลขยายเวลาให้เข้าชมไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2560  ทุกวันเวลา 07.00 – 22.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ

*************************************************************

4. ช่างชุ่ย

ช่างชุ่ย แลนด์มาร์กแห่งใหม่ย่านฝั่งธนฯ แหล่งรวมงานศิลปะ ไอเดีย แฟชั่น และอีกหลายสิ่ง บนพื้นที่กว่า 11 ไร่ ซึ่งไฮไลท์เด่นๆ ของที่นี่ก็คือ เครื่องบินลำยักษ์ใหญ่ ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ใจกลางโครงการ นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นแหล่งช็อปปิ้ง กิน เที่ยว รวมไปถึงเป็น Creative Space ให้ผู้คนมาพบปะสังสรรค์อีกด้วย รับรองว่าเมื่อเข้าไปแล้ว ทุกคนจะได้รูป ฮิปๆ ชิคๆ กลับบ้านเยอะมากๆ!

*************************************************************

5. เขาคิชกุฏ

เขาคิชฌกูฏ” ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ต.พลวงกิ่ง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี เป็นที่ประดิษฐานของรอยพระพุทธบาทที่อยู่สูงที่สุดในประเทศไทย โดยใน 1 ปี จะเปิดให้เดินทางขึ้นไปสักการะได้แค่ 2 เดือน ประมาณปลายเดือนมกราคม – เดือนมีนาคม ซึ่งชาวพุทธและนักแสวงบุญต่างแห่แหนกันไปจนแน่นขนัดทุกครั้ง ด้วยความเชื่อที่ว่าผู้ที่ได้มานมัสการรอยพระพุทธบาท จะได้อานิสงส์แรงกล้า เปรียบได้กับการได้เข้าเฝ้าองค์พระศาสดาถือเป็นกุศลอันยิ่งใหญ่

*************************************************************

6. ล้ง 1919

ล้ง 1919″ แหล่งท่องเที่ยวเชิง Heritage ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้ามกับย่านตลาดน้อย-เยาวราช ตัวอาคารดัดแปลงมาจากท่าเรือกลไฟเดิม ให้กลายเป็น สถานที่ศึกษาประวัติศาสตร์ไทยจีนชั้นเยี่ยม ผ่านงานจิตรกรรมฝาผนังฝาผนัง ไปพร้อมๆ กับมีพื้นที่ชิลล์ๆ ริมน้ำให้นักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อน มีลานกิจกรรมกลางแจ้ง อาคารจัดอีเวนท์ ไปจนถึง Co-Working Space ซึ่งด้วยความเป็นที่เที่ยวใหม่นี้เอง ทำให้คนเข้ามาค้นหาข้อมูลบนกูเกิ้ลเยอะมาก จนติดอันดับ Google Trend 2017 ไปอย่างไม่ต้องสงสัย

*************************************************************

7. สถานที่เที่ยวสุราษฎร์ธานี

สุราษฎร์ธานี เป็นจังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของภาคใต้ เพราะมีธรรมชาติอันสวยงามทั้งบนบกและใต้น้ำ มีหมู่เกาะน้อยใหญ่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เกาะพะงัน เกาะเต่า เกาะนางยวน หมู่เกาะอ่างทอง และสมุย จนได้ชื่อว่า เป็น “เมืองร้อยเกาะ” ทั้งยังมีพื้นที่ป่าดิบชื้นที่อุดมด้วยพืชพรรณและสัตว์ป่านานาชนิด นอกจากนั้นสุราษฎร์ธานียังเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน การคมนาคมก็สะดวกสบาย สามารถไปได้ทั้งทางรถ รถไฟ เรือ และเครื่องบิน

บทความน่าสนใจ:

*************************************************************

8. สถานที่เที่ยวเชียงใหม่

เชียงใหม่ จังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยม ที่ไม่ว่าฤดูกาลไหนก็ไม่เคยว่างเว้นผู้คน เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวเยอะแยะมากมาย ไปกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ ไม่ว่าจะเที่ยวชมวัดสไตล์ล้านนาในตัวเมือง ไปกราบไหว้พระธาตุดอยสุเทพ พระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดเชียงใหม่ หรือขึ้นดอยอ่างขางไปดูนางพญาเสือโคร่ง ซึ่งมักจะบานช่วงธ.ค.-ม.ค. ต่อด้วยชมนาข้าวขั้นบันไดที่บ้านป่าบงเปียง แล้วนอนดูดาวฟินๆ กลางลมหนาวบนดอยหลวงเชียงดาว

บทความน่าสนใจ:

*************************************************************

9. สถานที่เที่ยวน่าน

น่านเป็นเมืองเก่าที่มีชีวิต มีความน่ารักและโรแมนติกมากๆ แห่งหนึ่งในประเทศไทย โด่งดังด้วยภาพกระซิบรักบันลือโลกที่วัดภูมินทร์ ส่วนช่วงเดือนก.พ.-มี.ค. ของทุกปี ต้นชมพูภูคาจะเบ่งบานชูช่อออกดอกสีชมพูสวยหวานอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคา และหากมาเที่ยวหน้าฝน ขอแนะนำให้ไปอำเภอปัว เพราะจะได้เห็นนาข้าวเขียวขจีอยู่เต็มท้องทุ่ง และอย่าลืมแวะเก็บแต้มที่ดอยเสมอดาว นอนหนาวนับดาวฟินๆ บอกเลยมาเที่ยวน่าน ครบรสทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งป่าเขา ดอกไม้ สายน้ำ เมฆหมอก วัดวาอาราม ศิลปะ และวัฒนธรรมประเพณี

บทความน่าสนใจ:

*************************************************************

10. สถานที่เที่ยวนครนายก

นครนายก จังหวัดเล็กๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ระยะทางห่างเพียง 105 กิโลเมตรเท่านั้น เราก็จะได้สัมผัสธรรมชาติ ภูเขา น้ำตก และประวัติศาสตร์อีกมากมาย เหมาะกับมาพักผ่อนชิลๆ วันหยุดเสาร์อาทิตย์ หรืออยากจะทำกิจกรรมมันส์ๆ ที่นี่ก็มี ทั้งล่องแก่ง ATV โรยตัวจากหน้าผา เป็นต้น

บทความน่าสนใจ: 

ทั้ง 10 อันดับ ที่กล่าวมา ใช่ที่เพื่อนๆ คาดเดาไว้ไหมคะ และมีที่เที่ยวไหน หรือจังหวัดไหน ที่ไปกันมาแล้วบ้างเอ่ย ถ้ายังไม่ได้ไปก็ไม่เป็นไร เก็บไว้เป็นตัวเลือกดีๆ ไปเที่ยวในปีหน้ากันค่ะ