รวมที่เที่ยวพม่า ต้อนรับซีเกมส์ 2013

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / รวมที่เที่ยวพม่า ต้อนรับซีเกมส์ 2013

ประเทศพม่า หรือ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ตั้งแต่ได้เปิดประเทศไม่กี่ปีที่ผ่านมา นับเป็นอีกหนึ่งประเทศในภูมิภาคอาเซียน ที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทางด้านเศรษฐกิจ รวมไปถึงนักท่องเที่ยว เหตุในพม่ามีปัจจัยทางด้านทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก และวัฒนธรรม วิถีชีวิต อีกหลายอย่างที่น่าไปค้นหาอย่างยิ่ง และเร็วๆ นี้ พม่าจะได้โชว์ศักยภาพของตนเองอีกครั้ง ด้วยการเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 นี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเปิดตัวเอง ให้นานาชาติได้รับรู้อย่างเป็นทางการว่า “พม่าได้เข้าสู่ยุคใหม่แล้ว”

และวันนี้ Travel Mthai ได้ทราบมาว่า คนไทยหลายคน ก็นิยมเดินทางไปเที่ยวพม่าเป็นจำนวนมากเช่นกัน เพราะการเดินทางสะดวกไม่ไกลจากไทย มีสายการบินที่รองรับเป็นจำนวนหนึ่ง รวมไปถึงมีการสร้างเส้นทางขนส่งระหว่างไทย กับเมืองทวาย ในอนาคตข้างหน้านี้ จึงเป็นไปได้ว่า เศรษฐกิจระหว่างชายแดนไทย-พม่า จะบูมสุดขีด และก่อนจะถึงเวลานั้น ทางทีมได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ที่คนไทยนิยมไปเที่ยวกัน เพื่อให้เข้ากับมหกรรมกีฬาซีเกมส์ กันเสียหน่อย กับ รวมที่เที่ยวพม่า ต้อนรับซีเกมส์ 2013 จะมีที่ใดนั่น ลองติดตามกันครับ

รวมที่เที่ยวพม่า ต้อนรับซีเกมส์ 2013

 

มหาเจดีย์ชเวดากอง แห่งย่างกุ้ง

 มหาเจดีย์ชเวดากอง-2

หากพูดถึงสถานที่เที่ยวของประเทศพม่า 1 ในความคิดของทุกคนจะต้องคิดถึง มหาเจดีย์ชเวดากอง ซึ่งหนึ่งในนสถานที่่ท่องเที่ยวในพม่า ที่ทุกคนต้องไปเยือนให้ได้! อ่านต่อ>>>

 

เที่ยวไชน่าทาว แห่งพม่า วัดเคงฮกเก็ง

ไชน่าทาวน์-พม่า

ด้วยความที่ประเทศจีน เป็นประเทศที่มีประชากรเยอะมาก เป็นลำดับต้นๆ ของโลก จึงไม่แปลกเลยที่เราจะพบคนจีนในทุกประเทศ และแน่นอนในประเทศพม่าก็มี ชุมชนคนจีนที่เราจะเรียกติดปากกันว่า ไชน่าทาวน์ ถึงแม้ว่าไชน่าทาวน์ในพม่าจะ ไม่ใหญ่โตอะไรมากนัก เป็นเพียงถนนหนึ่งที่ยาวออกมาทางทิศตะวันตกของเจดีย์สุเล แนะนำให้ไปเที่ยวตอนค่ำ เพราะจะกลายเป็นแหล่งอาหารเย็นที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว อ่านต่อ>>>

 

เจดีย์สุเล ทรงแปดเหลี่ยม

yangon1

เจดีย์สุเล เจดีย์ทรงแปดเหลี่ยม สีทองอร่าม (Sule Pagoda) ณ เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า หรือที่เรียกกันว่า สุเลพญา (Sule Paya) ตั้งอยู่ใจกลางเมือง (ถ้าเป็นกรุงเทพฯ ก็ประมาณอนุสาวรีย์ชัยฯ) ถนนสายหลักทุกสายพุ่งเข้าหาเจดีย์นี้ นั่นเพราะว่าในสมัยที่อังกฤษครองพม่า ได้วางผังเมืองแบบ Victorian grid-plan โดยยึด เจดีย์สุเล เป็นศูนย์กลาง อ่านต่อ>>>

 

เจดีย์โบตะตาว และเทพทันใจ

เทพทันใจ

เจดีย์โบตะตาว หรือ เจดีย์โบตาทาวน์ (แล้วแต่คนเรียกกัน) เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของทัวร์ไทยที่เที่ยวพม่าเลยที เดียว ส่วนเหตุผลว่าทำไมเจดีย์โบตะตาวนี้ถึงเป็นสถานที่ยอดนิยมนั้นก็คือ เพราะเป็นที่ประดิษฐานของเทพทันใจ ที่คนไทยหลายคนนั้นศรัทธาเพื่อ ขอพรความเป็นสิริมงคลนั้นเอง อ่านต่อ>>>

 

พระราชวังบุเรงนอง พระราชวังของผู้ชนะสิบทิศ!!!

ราชวังบุเรงนอง

พระเจ้าบุเรงนองได้รับสั่งให้สร้างพระราชวังบุเรงนองขึ้น เพื่อเป็นศูนย์กลางทางการปกครอง พระนเรศวรก็เคยประทับที่นี่ในระหว่างที่พระองค์ทรงเป็นองค์ประกัน พระเจ้าบุเรงนองจึงรับสั่งให้สร้างพระราชวังให้ยิ่งใหญ่ โดยกำแพงเมืองชั้นนอกมีประตูถึง 20 ประตู พื้นที่ภายในกำแพงเมืองกว้างใหญ่มาก แม้แต่พระธาตุมุเตายังจัดเป็นส่วนหนึ่งในกำแพงเมืองพระราชวังบุเรงนองแห่งนี้ อ่านต่อ>>>

 

ภัตตาคารการะเวก ทะเลสาบกันดอว์จี

ภัตตาคารการะเวก-Karaweik-Restaurant-1024x682

ทะเลสาบกันดอว์จี หรืออีกชื่อหนึ่งว่าทะเลสาบหลวง (Kandawgyi Lake) ถือเป็นอีกสถานที่ยอดนิยมแห่งหนึ่งของเมืองย่างกุ้งเลยก็ว่าได้ เพราะจากจุดทะเลสาบกันดอว์จีนี้ จะสามารถมองเห็นมหาเจดีย์ชเวดากองได้ ซึ่งที่แห่งนี้ป้นจุดที่พักผ่อน ของชาวพม่าที่นิยมมาเดินเล่นชิลล์ๆ อีกทั้งเป็นที่คู่รักของชาวพม่ามาเดินเล่นกันอีกด้วย อ่านต่อ>>>

 

พินอูลวิน เมืองตากอากาศพม่า

รวมที่เที่ยวพม่า ต้อนรับซีเกมส์ 2013

พินอูลวิน (Pyin U Lwin) หรือ ปยินอูลวิน เมืองพักตากอากาศที่มีชื่อเสียงและน่าไปเยือนห่างจากเมืองมัณฑะเลย์ ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือราว 60 กิโลเมตร ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสอากาศที่บริสุทธิ์ เย็นสบาย บรรยากาศคล้ายอยู่ที่ดินแดนชมพูทวีปเลยทีเดียว อ่านต่อ>>>

 

มรัคอู หนึ่งหน้าประวัติศาสตร์แห่ง รัฐยะไข่

มรัคอู

มรัคอู หรือ เมียวอู (Mrauk U) เป็นเมืองหลวงของอาณาจักรมรัคอู ก่อตั้งขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 15 และรุ่งเรืองต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 355 ปี ในสมัยนั้น มรัคอู เป็นที่เลื่องลือในเรื่องความงดงามทางศิลปวัฒนธรรมตะวันออกเป็นอย่างมาก อ่านต่อ>>>

 

พระธาตุอินทร์แขวน

พระธาตุอินทร์แขวน

พระธาตุอินทร์แขวน บนยอดเขาพวงลวง อยู่เหนือระดับน้ำทะเล 3,615 ฟุต ลักษณะเด่นของ พระธาตุอินทร์แขวน คือ เป็น หินสีทอง ขนาดใหญ่สูง 5.5 เมตร รูปร่างไม่ได้ผิดแปลกจากหินทั่วไป แต่อัศจรรย์ใจตรงฐานที่ตั้ง อยู่บนหน้าผาสูงชันอย่างหมิ่นเหม่ ท้าทายแรงดึงดูดของโลก ทำท่าเหมือนจะหล่น แต่แท้จริงแล้วไม่ไหวเอนสักนิด ช่างเหลือเชื่อ อ่านต่อ>>>

 

หาดงาปาลี

หาดงาปาลี

หาดงาปาลี อยู่ในจังหวัดตั่งตแว (Thandwe) เขตปกครองของ รัฐยะไข่ (Rakhine) รัฐทางทิศตะวันตกของพม่า ชายหาด งาปาลี อาจด้วยเทคโนโลยียังเข้าไม่ถึงมากนัก หาดงาปาลี จึงเป็นทะเลสถานที่ยังคงความสวยงาม และความเป็นอยู่แบบดั้งเดิมของชาวประมงในท้องถิ่นไว้ นักท่องเที่ยวจึงประทับใจกับหาดทรายขาว น้ำใสสะอาด ปราศจากสิ่งสังเคราะห์ที่มีผล กระทบต่อระบบนิเวศน์ อ่านต่อ>>>

 

ภูเขาโปปา หรือ มหาคีรีนัต

ภูเขาปาโป

ภูเขาโปปา หรือเรียกว่า มหาคีรีนัต มีความสูงประมาณ 1,518 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ในอดีตเคยเป็นภูเขาไฟ แต่ปัจจุบันได้ดับไปแล้ว ตามความเชื่อดั้งเดิมของชาวพม่าเชื่อกันว่าภูเขาลูกนี้เป็นภูเขา ศักดิ์สิทธิ์ เพราะเป็นสถานที่สิงสถิตของบรรดาเทวดา และนัตทั้งหลาย อ่านต่อ>>>

 

เยเลพญา เจดีย์กลางน้ำแห่งเมืองตันลยิน

เจดีย์เยเลพญา

เจดีย์เยเลพญาหรือคนพม่าเรียก เจ๊าตันเยเลพญา (Kyauktan Yele Paya) เป็นวัดเจดีย์บนเกาะเล็กๆ แห่งหนึ่งกลางแม่น้ำย่างกุ้ง สำหรับที่มาของคำว่า เจ้าตันเยเลพญา คือ เจ๊าตันเป็นชื่อเมือง เชื่อกันว่าสร้างโดยคหบดีชาวมอญ เมื่อพันกว่าปีที่แล้ว อ่านต่อ>>>

 

รัฐฉาน ” สัมผัสวิถีชีวิตไทใหญ่

รัฐฉาน

ฉาน คือ รัฐซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของสหภาพพม่า หรือ เมียนมาร์ (Myanmar) ชื่อรัฐนั้น ตั้งจากชนชาติฉาน หรือ ชาวไทใหญ่ ซึ่งเป็นชนกลุ่มใหญ่ของรัฐ ประกอบด้วยเมืองเล็กๆ 54 เมือง พื้นที่ส่วนใหญ่ เป็นที่ราบเชิงเขา กล่าวคือ มีภูเขาสูง ทางเหนือ และทางใต้ อ่านต่อ>>>

 

วัดผ่องด่ออู พระบัวเข็ม

รวมที่เที่ยวพม่า ต้อนรับซีเกมส์ 2013

วัดผ่องด่ออู เป็น วัดที่เป็ฯศูนย์รวมจิตใจชาวบ้านของชาวอินเล ภายในวันผ่องด่ออูนั้นจะประดิษฐานพระพุทธรูปไม้ศักดิ์สิทธิ์ 5 องค์ ที่คนไทยเราเรียกกันว่า “พระบัวเข็ม” ส่วนตำนาน ประวัติของพระบัวเข็มนั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัด ว่ากันว่าเกิดในสมัยพระเจ้าอลองสิทธู กษัตริย์พุกาม นับหลายร้อยปีที่แล้ว อ่านต่อ>>>

 

พระมหามัยมุนี มหาศรัทธาคู่บ้านคู่เมืองพม่า

พระมหามัยมุนี

พระมหามัยมุนี เป็นพระคู่บ้านคู่เมือง เป็น 1 ใน 5 มหาบูชาสถาน อยู่ที่เมืองมัณฑะเลย์ ตามตำนานแล้วพระมหามัยมุนี เป็นสมบัติของ ชาวยะไข่ บางตำนานเล่าว่าพระพุทธเจ้ามาเข้าฝันพระเจ้าจันทสุริยะกษัตริย์ไข่ให้สร้างขึ้น ชาวพม่าจึงเรียกพระมหามัยมุนี องค์นี้ว่า พระยะไข่ อ่านต่อ>>>

 

มิตจีนา เมืองริมแม่น้ำอิระวดี

มิตจีนา

มิตจีนา เป็นเมืองหลวงของ รัฐกะฉิ่น ทางตอนเหนือของ พม่า ตั้งอยู่ริมแม่น้ำอิระวดี ระหว่างเมืองมัณฑะเลย์ และ เมืองภูตาโอ โดยอยู่ห่างจาก มัณฑะเลย์ ประมาณ 850 กิโลเมตร ปัจจุบัน มิตจีนา ถือเป็นศูนย์กลางของการศึกษา อ่านต่อ>>>

 

วัดชเวนันดอว์ วัดเก่าโบราณที่รอดจากสงครามโลกครั้งที่ 2!

วัดชเวนันดอว์

ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 หลายประเทศที่ประสบปัญหาหลังสงครามจบลงไป ประเทศพม่าก็เช่นกัน ได้รับความเสียหายจากระเบิดในช่วงสงครามอยู่ไม่น้อย แต่ที่น่าทึ่งอยู่คือ วัดชะเวนันดอว์ ซึ่งเป็นวัดเก่าโบราณที่รอดจากระเบิดในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 อ่านต่อ>>>

 

ข่ากาโบราซี ยอดเขาหิมะ สูงที่สุดในอาเซียน

ข่ากาโบราซี

ยอดเขา ข่ากาโบราซี อยู่ในจังหวัดปูเตา ตอนเหนือของรัฐคะฉิ่น ที่ตำแหน่ง 28 องศา 20 ลิบดา เหนือ 97 องศา 28 ลิบดาตะวันออก ความสูง 5,881 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง มีหิมะปกคลุมตลอดปี เป็นยอดเขาสูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อ่านต่อ>>>

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

เกร็ดน่ารู้ ก่อนไปเที่ยว พม่า

Burma_Myanmar015-2

 

9 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ แห่งพม่า

46_big

 

โกเต็ค เวียดัค เส้นทางรถไฟสุดเสียวของพม่า

goteik-viaduct-16

 


View Larger Map

เรียบเรียงโดย Travel MThai